Chương 77

1.8K 118 4
                                    


Diệp Phiêu Diêu không biết lần này Diệp Minh Sơ tiến cung để lĩnh quan, nhớ ngày đó đột nhiên hắn từ một thứ xuất không được ai chú ý trở thành đại sứ đưa thân, dọc đường có chút lảo đảo nhưng cũng coi như thuận lợi hoàn thành nhiệm vụ. Trở về không bao lâu, đã được tưởng thưởng hàng thật giá đúng, đường đường là Thị Lang tam phẩm, hoàn toàn đáng giá hơn kim ngân châu báu. Xem ra Hoàng Đế vì lung lay Trấn Quốc Công mà ra vốn lớn, khó trách lòng Tả Phỉ thấy không phục, thống lĩnh cấm quân cũng là quan tam phẩm, nhưng do hắn phấn đấu nhiều năm mới đổi được, không ngờ người hắn luôn xem thường đuổi kịp hắn dễ như ăn cháo.

Thế nhưng Tả Phỉ có không vui cũng phải cố kỵ mặt mũi Trấn Quốc Công, Diệp Phiêu Diêu giơ tay cười nói với Diệp Minh Sơ: “Tiểu nhân tên Phù Sinh, là cung chức hầu hạ bên cạnh Trưởng công chúa, lần đầu gặp qua Diệp đại nhân.”

Từ khi nghe Tả Phỉ hỏi Phù Sinh, hắn liền hiểu đối phương là thái giám. Trong lòng yên lặng phủ định suy đoán vừa nãy, còn may không có mạo muội mở miệng, bằng không e trở thành trò cười cho mọi người. Diệp Minh Sơ khách khí đáp lễ nói: “Nhận được Hoàng Thượng ân sủng, để Minh Sơ tiến vào triều đường ra sức vì nước, quả thật vinh hạnh vạn phần. Cũng nhờ Trưởng công chúa hết lòng nâng đỡ, mới có Minh Sơ của hiện tại, mong rằng Phù Sinh công công có thể thay Minh Sơ chuyển tới Công Chúa lòng biết ơn chân thành của tại hạ.”

Lời này vừa nói ra, sắc mặt Tả Phỉ và cả Diệp Phiêu Diêu đều khẽ biến. Tả Phỉ không ngờ Diệp Minh Sơ leo lên được chức quan này là do Trưởng công chúa tiến cử. Còn Diệp Phiêu Diêu thì âm thầm suy nghĩ, lời Diệp Minh Sơ thật hay giả. Nếu là thật, tại sao không nghe Thẩm Mộ Ca đề cập tới, nếu là giả, vậy lời hắn có ý gì đây?

Khách sáo ngươi tới ta đi, làm Diệp Phiêu Diêu buồn bực không ngớt, nhưng nét mặt vẫn không hề thay đổi, tâm thái ôn hòa, nàng mô phỏng theo dáng vẻ Thẩm Mộ Ca thường ngày, dùng đôi mắt sáng bình tĩnh không lay động nhìn người trước mặt móc tim móc phổi diễn kịch nói dối. Lời Diệp Minh Sơ nói, nàng sẽ tìm Thẩm Mộ Ca chứng thực, nhưng ở bên ngoài tuyệt đối phải nể mặt mũi Trưởng công chúa, uy nghiêm của Trưởng công chúa tuyệt đối không cho phép ai khinh nhờn, kể cả nàng. Sắc mặt Tả Phỉ trắng bệch, cũng làm Diệp Phiêu Diêu mừng thầm một trận, ai kêu hắn lúc nào cũng thầm thương trộm nhớ Trưởng công chúa.

Nhưng Diệp Phiêu Diêu không dám lưu lại quá lâu sợ Diệp Minh Sơ nhìn ra đầu mối. Chỉ có hai người bọn họ còn nói được, nếu lộ thân phận trước mặt Tả Phỉ, vậy thì không phải trò đùa. Tới bây giờ Diệp Phiêu Diêu vẫn chưa tra được ai đã mật báo vạch trần thân phận nàng trước mặt Hoàng Đế, nhưng Tả Phỉ căm hận nàng không phải là giả, tới chết nàng vẫn không quên vẻ mặt lúc hắn hạ lệnh bắn cung. Một ngày nào đó, nàng sẽ đem tất cả trả lại hắn, trả gấp bội!

Được Diệp Phiêu Diêu đi xa, Diệp Minh Sơ thu hồi ánh mắt, ngược lại nói với Tả Phỉ: “Vừa nãy cố ý lừa gạt Phù Sinh công công, không biết là vì sao?”

Tả Phỉ ra vẻ không biết, sách một tiếng, trả lời: “Diệp đại nhân không thể nói lung tung, Tả mỗ lừa gạt Phù Sinh công công điều gì? Ngươi cũng có mặt, lời ta nói đều là sự thật.”

[BHTT] - EDIT: Làm Công Công Gặp Công ChúaWhere stories live. Discover now