Chương 69

2K 125 4
                                    


“Mộ Ca, thời điểm nàng đi tìm Thiên Thành, ta luôn suy tư một vấn đề. Vừa vặn nàng trở về, ta muốn hỏi ý của nàng.” Từ lúc Thẩm Mộ Ca bước vào, Diệp Phiêu Diêu luôn thùy mắt suy nghĩ, không chú ý tâm tình ẩn giấu trong mắt Thẩm Mộ Ca. Chờ Diệp Phiêu Diêu nhìn thẳng vào mắt nàng, thì nàng đã điều chỉnh vẻ mặt thật tốt, tất cả đều giống bình thường.

“Hả?” Thẩm Mộ Ca biết Diệp Phiêu Diêu nói là vấn đề trong kế hoạch, biết chuyện hệ trọng, liền bỏ những tạp niệm phiền nhiễu qua một bên, tĩnh tâm nghe.

“Tuy kế hoạch của nàng rất mạo hiểm, nhưng cũng không phải không thể thành công. Nếu như có Thiên Thành và Quốc cữu gia ở phía sau ủng hộ, tất nhiên phần thắng sẽ tăng nhiều. Thế nhưng nàng có nghĩ tới không, sau khi chuyện thành công, bước tiếp theo nên làm gì? Nàng và Thiên Thành đều là nữ tử, không thể leo lên bảo tọa.” Mặc dù đang ở trong phòng Trưởng công chúa, nhưng thời điểm Diệp Phiêu Diêu nói những lời này đều cẩn thận dùng nội lực thăm dò tình hình xung quanh.

“Ừm. Vấn đề nàng nói, ta cũng có nghĩ tới.” Thẩm Mộ Ca gật đầu liên tục, vẻ mặt trầm trọng. Coi như các nàng thật sự thành công, đem hoàng quyền thu vào tay, vậy ai sẽ là người kế thừa đây? Các nàng có thể thuyết phục Quốc cữu gia và các vị đại thần đồng ý việc thay đổi Hoàng vị, nhưng không có khả năng khiến bọn họ tiếp nhận Trưởng công chúa hoặc Thiên Thành công chúa làm Nữ Hoàng. Mà nàng, càng không muốn có dính dán gì đến Hoàng vị, tâm nguyện lớn nhất của nàng là cùng Diệp Phiêu Diêu bình thản gắn bó suốt quãng đời còn lại.

“Vĩ lẽ đó, ứng cử viên trong lòng nàng là ai?” Diệp Phiêu Diêu không tin thân là Trưởng công chúa mà lại không hiểu vấn đề này tuyệt đối cấm kỵ trong cung, hơn nữa còn tràn ngập mê hoặc. Nếu nàng có thể đi bước đầu tiên đưa ra một quyết định kinh thiên động địa, thì chắc chắn nàng đã cân nhắc các vấn đề lợi hại trong đó.

“Hôm nay ta cùng Thiên Thành cũng thương lượng qua vấn đề này. Hiện tại đến tuổi thành niên, thân thể khỏe mạnh lại ở trong cung chỉ có Trưởng hoàng huynh và Tín Vương. Tín Vương có Liễu thừa tướng làm chỗ dựa, thực lực không thể khinh thường, nhưng Phụ Hoàng lại không chú ý tới hắn, ngoại trừ vì tỷ tỷ của hắn Trăng Như công chúa đi Hải Xương Quốc nên phong cho hắn làm Tín Vương, xem như có câu trả lời thỏa đáng với Liễu Quý phi và Liễu thừa tướng. Còn mấy năm trước, Hoàng trưởng huynh làm Phụ Hoàng tức giận, hầu như bị nghiêm cấm trong lãnh cung, ngay cả cửa cung cũng không ra được mấy lần, e khó có thể phục chúng.” Thẩm Mộ Ca sâu kín nói, chuyện này đúng thật làm khó nàng và Thiên Thành, nghĩ tới nghĩ lui, ứng cử viên thích hợp chỉ còn một.

Hơi cắn cắn môi, lòng Thẩm Mộ Ca vẫn không ngừng giãy dụa, một lần rồi một lần tự thuyết phục bản thân, người này là lựa chọn tốt nhất. Nhưng muốn mở miệng nói, lại cảm thấy khó khăn trùng trùng, không thể thực hiện. Diệp Phiêu Diêu thấy sắc mặt Thẩm Mộ Ca không tốt, lại kết hợp với lời nàng vừa nói, cũng biết ứng cử viên mà nàng nhắc tới chắc chắn không phải Hoàng tử đang ở trong cung.

Cũng không hối thúc Thẩm Mộ Ca, Diệp Phiêu Diêu yên tĩnh chờ nàng thông suốt. Còn bản thân Diệp Phiêu Diêu cũng có tính toán của chính mình, hiện tại ở bề ngoài thì Trưởng công chúa là đầu mối, bất kể thuyết phục Thiên Thành hay lôi kéo Quốc cữu gia, sau đó khiến các trọng thần trong triều lung lay, tất cả đều là chuyện triều đình, nhưng nếu Phi Diệp sơn trang tham dự, tất nhiên sẽ đem giang hồ kéo vào, toàn bộ thiên hạ không người nào có thể chỉ lo thân mình. Nhưng việc này, nàng vẫn chưa thương nghị với Nhị thúc và Tứ thúc, không thể làm gì khác phải tìm cơ hội mau chóng để Tứ thúc đến kinh thành một chuyến.

[BHTT] - EDIT: Làm Công Công Gặp Công ChúaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ