Chương 64

2K 126 8
                                    


“Người đích thân gặp Diệp Phiêu Diêu chỉ có Mộ Ca. Như vậy, con nói cho trẫm nghe, người trước mặt có phải Diệp Phiêu Diêu hay không?” Rốt cuộc Thẩm Thế Triết cũng đưa mắt khóa chặt trên người Thẩm Mộ Ca, tâm tình bất định nhìn nàng.

Thẩm Mộ Ca chậm rãi xoay người, nỗ lực khắc chế căng thẳng và thấp thỏm trong lòng, bởi vì nàng từng rất quen thuộc với Diệp Phiêu Diêu nên hiện tại nàng là người duy nhất ở đây có thể xác nhận. Trong đầu lời Tô công công nói vẫn không ngừng quanh quẩn, cái gì gọi là đầy rẫy vết thương? Rốt cuộc hiện giờ nàng có dáng vẻ thế nào? Thẩm Mộ Ca không thể chờ đợi muốn lập tức nhìn thấy nhưng mơ hồ có chút do dự, ngược lại thâm tâm cũng không chống cự, chỉ là không biết làm sao cùng Diệp Phiêu Diêu ‘Gặp lại’ trong tình huống này.

Nhếch môi, rốt cuộc Thẩm Mộ Ca đã được nhìn thấy gương mặt mà nhìn mong nhớ từ lâu, đầu tiên nhìn thẳng vào cặp mắt trong suốt khiến người say mê. Không có tấm mặt nạ Phù Sinh che chắn, hai mắt nàng càng phát ra ánh sáng đặc trưng, không hề bị vết sẹo trên mặt che lấp. Ánh mắt chậm rãi lưu chuyển, từ mắt di chuyển xuống sống mũi, rồi nhìn bao quát tất cả, vốn dĩ khuôn mặt trắng nõn lại có hai vết thương đan xen, trong đó có một đường từ khóe mắt kéo dài xuống. Môi của nàng vẫn rõ rãng như ngày nào, hồng hào đẫy đà, nhưng trên chằm cũng có một vết sẹo, phong sương che kín nhìn qua có vẻ chật vật. Cũng may những vết thương này đã kết vảy, thêm vào điều trị, hiện tại màu phấn hồng đã nhô ra, vẫn chưa đến mức dữ tợn đáng sợ.

Nhưng lệ bên trong viền mắt Thẩm Mộ Ca không ngừng cuồn cuộn, nhớ lại đoạn đối thoại lần cuối giữa hai người trước khi Diệp Phiêu Diêu rơi xuống vực, mặc dù nàng đối mặt với tầng tầng tiễn thủ vây quanh nhưng mặt vẫn không biến sắc, chỉ muốn từ trong mắt mình cầu được một phần đáp án. Vậy mà mình lại không hề cho nàng chút ít hy vọng nào, tận mắt nhìn nàng bị tiễn khí bức rơi xuống vực thẳm, nhưng cho đến hiện giờ vẫn chưa bao giờ nghĩ, mặt nàng sẽ bị thương thành thế này. Coi như bây giờ huyết lệ đã khô, thì Thẩm Mộ Ca vẫn có thể từ những vết thương trên mặt Diệp Phiêu Diêu mà cảm nhận được đau đớn và cay đắng nàng phải chịu lúc đó.

Khóe miệng Diệp Phiêu Diêu khẽ động, nhìn Thẩm Mộ Ca ra sức nở nụ cười bình thường, gân xanh trên cổ hầu như đều nổi lên, hơi thở nặng nề.

Cuối cùng, hôm nay dưới tình huống không hề phòng bị, các nàng chính thức gặp lại. Nhưng sao mà trào phúng như vậy?

“Khụ… Mộ Ca, con nhìn rõ chưa? Hắn có phải Diệp Phiêu Diêu không?” Lưng Thẩm Mộ Ca hướng về Hoàng Đế, biến hóa trên mặt không bị Thẩm Thế Triết phát hiện. Nhưng Kỳ Nham lại nhìn rất rõ ràng, thấy Thẩm Mộ Ca thật lâu không lên tiếng, chỉ sợ Hoàng Đế nghi ngờ, đành mở miệng nhắc nhở.

Nhẹ nhàng lắc đầu, Thẩm Mộ Ca xoay người quỳ xuống, nói: “Phụ Hoàng, người này tuyệt đối không phải Diệp Phiêu Diêu, nhi thần dám lấy tính mạng bảo đảm.”

Cho dù tâm tình mới vừa xao động nhưng ngay thời khắc này Thẩm Mộ Ca không thể không thẳng thắn dứt khoát, khí tức mạnh mẽ, không để người khác hoài nghi.

“Nếu Mộ Ca chắc chắc như thế, tất nhiên trẫm tin con. Dù sao, chỉ có con mới hiểu rõ mọi chuyện.” Thẩm Thế Triết cho Thẩm Mộ Ca nụ cười tin tưởng.

[BHTT] - EDIT: Làm Công Công Gặp Công ChúaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ