Chương 42

2.6K 163 10
                                    


Từ khi Diệp Minh Sơ tuyên đọc mật chỉ, trong thư phòng không ai có sắc mặt ôn hòa, nhưng đều cung kính tiếp chỉ. Cho dù một khắc trước Trưởng công chúa còn đàng hoàng ngồi trên ghế, thì giờ khắc này quỳ trước thánh chỉ cũng giống như những người khác, nghe lệnh!

Cẩn thận từng li từng tí cuốn mật chỉ lại, bỏ vào túi gấm nhỏ, Diệp Minh Sơ mới giơ tay xoa xoa mồ hôi trên trán, Trưởng công chúa và Diệp Minh Đức đứng lên, sắc mặt vẫn ngưng trọng, không khí xung quanh yên lặng như tờ.

“Nhị ca, à, Diệp tướng quân, nếu đã vậy bây giờ chúng ta bắt đầu thương thảo đàm phán công việc đi.” Diệp Minh Sơ mang theo vài phần hoảng sợ lên tiếng, vừa nãy quá trình tuyên đọc thánh chỉ quá căng thẳng, khiến hắn thuận miệng gọi nhị ca. Nhìn thấy Trưởng công chúa ngẩng đầu, lập tức sửa lại.

“Không sai, Diệp tướng quân, bổn cung cho rằng việc cần làm nhất là liên lạc với thủ lĩnh các bộ lạc, trước khi hòa thân phải gặp mặt một lần.” Thẩm Mộ Ca tiếp nhận đề tài, mặc dù nhân vật chính trong kế hoạch đã được sắp xếp, nhưng vẫn còn nhiều thứ nhỏ nhặt xung quanh, nàng khó có thể yên tâm hoàn toàn đem an nguy của bản thân giao ra.

“Trưởng công chúa nói chí phải, mấy ngày trước mạt tướng đã phái người đi liên lạc, nhưng tạm thời chưa nhận được hồi âm.” Diệp Minh Đức thận trọng nói.

“Lâu như vậy?” Thẩm Mộ Ca nhíu lông mày, trầm giọng nói.

“Có chỗ Trưởng công chúa không biết, vị trí các bộ lạc đều nằm cách xa nhau, hơn nữa còn ở nơi xa xôi, nếu người của chúng ta muốn tìm đến, trước tiên phải tránh khỏi địa bàn Lặc Dương Cách và cơ sở ngầm.”

“Bổn cung hiểu rõ, nhưng bổn cung lo lắng mấy ngày nữa Liêu Vương sẽ phái người tới đây, nếu thời điểm đó vẫn chưa có tin tức...” Thẩm Mộ Ca không tiếp tục nói hết. Nàng sẽ không để người ngoài thấy sự chột dạ của mình.

Liêu Vương cho người tới đón dâu, mà thủ lĩnh các bộ lạc chưa lộ diện, Trưởng công chúa đành phải một người một ngựa tiến vào Đại Liêu, thực hiện ước định trước đó. Ở kinh thành, khi nàng thay Phụ Hoàng tiếp nhận phần công văn cầu thân, lòng cũng chưa từng run rẩy giống lúc này. Sau khi tưởng Diệp Phiêu Diêu rơi xuống vực chết, thi thể không tìm được, đáy lòng nàng liền nảy sinh ý nghĩ hy sinh. Bất kể là vì quốc gia, hay thay Thiên Thành chịu phần cực khổ này, nàng đều thản nhiên gánh vác trách nhiệm.

Nếu như trên đời không còn Diệp Phiêu Diêu, thì nàng khổ sở ở lại thế gian có ý nghĩa gì! Mà việc hòa thân lần này, có thể là cống hiến cuối cùng nàng làm được, vậy tại sao lại không làm. Cho dù nàng xuống Hoàng Tuyền cũng có bộ mặt gặp Diệp Phiêu Diêu.

Vốn dĩ không tiếc sinh mệnh nhưng vào giai đoạn quan trọng lại gặp Phù Sinh, khoảnh khắc gặp nàng, lòng Thẩm Mộ Ca xuất hiện rung động không tên. Thời điểm đó Thẩm Mộ Ca không rõ nguyên nhân, nhưng khi nàng xác định Phù Sinh chính là Diệp Phiêu Diêu, nàng quyến luyến thế gian này vô cùng. Có điều nàng đã đồng ý với Phụ Hoàng, không thể nào thay đổi, càng không để Người biết Phù Sinh chính là nguyên nhân khiến nàng dao động.

Trước mắt Thẩm Mộ Ca không có đường lui, đành phải chuẩn bị mọi thứ chu đáo, như vậy phần thắng cũng sẽ lớn hơn. Nàng có thể an toàn vượt qua trận chiến này, nàng với Phù Sinh có thể tiếp tục gần nhau.

[BHTT] - EDIT: Làm Công Công Gặp Công ChúaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ