Chương 12: Phù Sinh công công

4.2K 253 10
                                    

Lần đầu tiên Diệp Phiêu Diêu bước vào hoàng cung, nàng không thể kìm được mà giương mắt nhìn xung quanh, nàng muốn quan sát, tường bốn phía cao bao nhiêu, lại có thể đem nữ nhân như Thẩm Mộ Ca vây sâu đến mức này, nàng còn muốn đưa tay sờ vào tường, xem đến cùng nó có bao nhiêu cứng, mời có thể rèn trái tim Thẩm Mộ Ca lạnh lẽo cứng rắn như vậy.

Còn chưa đợi nàng có quá nhiều phản ứng, thì vị công công dẫn đường phía trước không kiên nhẫn quay đầu lại quát lớn: "Phù Sinh, sao ngươi chậm chạp quá vậy? Hôm nay là ngày đầu tiên ngươi tới Tập Viện thủ nhật, không được tới trễ." Nói xong lại có chút bất đắc dĩ, xoay người bước nhanh kéo xa thêm khoảng cách, làm  Phù Sinh phải tăng nhanh bước chân đuổi theo.

Nàng dùng một ít công phu, nên nhanh chóng đuổi tới, lúc này Diệp Phiêu Diêu bị âm thanh chói tai đánh gãy, trước mặt bay tới một trận gió nhẹ, mơ hồ chen lẫn trong đó khí tức không sạch sẽ, khiến cho nàng theo bản năng nghiêng người né qua. Nếu nàng không muốn thì không ai có thể bước tới gần nàng nửa bước. Hiện giờ nàng mới bước vào hoàng cung, tất nhiên không thể quá mức lộ liễu, nhưng cũng không thể để những tên tiểu thái giám này tùy ý bắt nạt được.

"Hừ." Tay rơi vào khoảng không, thái giám dẫn đường hừ lạnh tỏ vẻ không vui, xoay người đi về phía trước, thế mà vẫn không quên để lại một câu: "Tên rác rưởi, vẫn còn đắc ý đây."

Chính xác, trong hoàng cung sẽ luôn gặp những trường hợp thế này. Hoàng gia là chủ của hoàng cung, cũng là chủ  thiên hạ, có quyền thế nhất, vị trí cao quý nhất, hoàng tộc Thẩm thị là người thống trị mà tất cả đều phải cúi đầu nghe theo. Còn những phi tần hậu cung cũng dựa vào mức độ sủng ái và thế lực lớn nhỏ của nhà mẹ để chiếm cứ một phân đoạn. Rồi tới thống lĩnh Cấm quân thường đi lại trong cung bảo vệ an toàn cho Hoàng gia, còn các ngự y túc trực để chăm lo sức khỏe. Tiếp đó là tầng tầng lớp lớp cung nữ, thái giám, hình thành một bẫy phức tạp liên hoàn. Mặc dù thái giám là cấp thấp nhất, thế nhưng những người có thâm niên trong cung tự nhiên sẽ xem thường những người mới đặt chân vào chốn hỗn loạn phức tạp này.

Diệp Phiêu Diêu cứ như vậy từng bước từng bước đi vào hoàng cung Thẩm gia, từng bước từng bước đi vào thâm cung, nàng biết, cuối đường, nàng sẽ gặp lại Thẩm Mộ Ca.

"Từ công công, đã dẫn người tới." Thái giám dẫn đường tiến vào Tập Viện, thái độ lập tức thay đổi thành cung kính hết mực, thấy Từ Thành liền khom người thấp nhất có thể.

"Phù Sinh, mau tới tham kiến công công đi." Thấy tên nô tài phía sau vẫn chưa hiểu lễ nghi, trong lòng âm thầm bất đắc dĩ, chỉ có thể lên tiếng nhắc nhở.

Tất nhiên Diệp Phiêu Diêu biết những lễ nghi này, nàng phải ở chỗ này một thời gian, sau khi hiểu hết các quy tắc trong cung mới được phân công đi hầu hạ chủ tử. Mà Từ Thành lại lo sợ thân phận nàng bị bại lộ nên bảo người khác dẫn nàng tới đây, để hắn tự mình chỉ dạy.

Từ công công đã có thâm niên trong cung, lúc trước hầu hạ bên cạnh tiên Hoàng Hậu, tuy tiên Hoàng Hậu đã về cõi tiên nhưng Trưởng công chúa đối với hắn vẫn có mấy phần tôn trọng. Người có nhãn lực không tệ, tất nhiên sẽ không dám đắc tội. Lần này, Từ công công đích thân căn dặn dẫn Phù Sinh tới đây chỉ dạy, nghe nói sẽ đưa tới thẩm cung của Trưởng công chúa hầu hạ, rất nhiều chi tiết nhỏ, những người khác làm sao hiểu bằng Từ công công.

[BHTT] - EDIT: Làm Công Công Gặp Công ChúaWhere stories live. Discover now