Chương 25: Thăm bệnh

4K 263 54
                                    

Vũ Yến nghe xong câu này, mắt mở lớn còn hơn quả trứng gà, nửa ngày không nói ra lời. Thu Thiền thấy Vũ Yến giống như hồn đã xuất ra khỏi thể xác, không thể không đẩy nàng một cái, trách nàng không có va chạm với đời, tiếp theo lườm một nói: “Ta nói ngươi đó, Vũ Yến. Uổng công ngươi theo Trưởng công chúa đã lâu mà những việc thế này cũng không hiểu.”

“Ngươi đừng nói bậy! Trưởng công chúa sẽ không làm những chuyện lung ta lung tung như ngươi vừa nói.” Vũ Yến làm dáng muốn Thu Thiền đừng nói bậy, đây chính là xúc phạm sự trong sạch của Trưởng công chúa.

“Bây giờ Trưởng công chúa đã tới tuổi thành thân, có một ít nhu cầu cũng không phải chuyện gì quái đản. Gần đây trong cung đều lén lút bàn luận không ít, lẽ nào ngươi chưa từng nghe nói?” Thu Thiền không để ý lắm, nàng ở bên cạnh Thiên Thành công chúa có tính cách buông thả, đôi lúc sẽ phái nàng đi chung quanh nghe ngóng mấy chuyện thế này, đem về làm chuyện cười tiêu khiển.

“Nhưng là… Coi như có ý nghĩ này, cũng không phải Phù Sinh! Dù sao Phù Sinh cũng là thái giám, thái giám làm sao có thể…” Vũ Yến bị Thu Thiền dẫn dắt tư duy cũng bắt đầu bay xa, dĩ nhiên trong lúc vô tình đã tiếp nhận chuyện Trưởng công chúa có nhu cầu cần giải quyết.

“Ngươi đúng là không hiểu chuyện. Nếu như Trưởng công chúa ở kinh thành chiêu Phò Mã, tất nhiên thiếu gì vương tôn công tử tới Hoàng Cung xếp hàng. Nhưng bây giờ Công Chúa phải hòa thân với Liêu tộc, tốt xấu gì người ta cũng là Đại Vương, làm sao Công Chúa để chuyện gì gì đó xảy ra trước khi thành thân được chứ? Sẽ xảy ra chuyện lớn. Phù Sinh là thái giám thì quá tốt rồi, hắn không có bản lĩnh đó, nên Công Chúa của chúng ta mới yên tâm, giải quyết nhu cầu.” Dứt lời, Thu Thiền còn chớp chớp mắt, dẫn dắt Vũ Yến suy nghĩ một hồi.

Ghét bỏ nhìn Thu Thiền, Vũ Yến không thể không khâm phục năng lực mấy năm gần đây của Thu Thiền, chuyện thế này nàng cũng nói rõ ràng mạch lạc. Đáng sợ nhất chính là nghe Thu Thiền nói một hồi, nàng cũng bắt đầu tin tưởng, đồng thời liên tưởng tới thái độ Trưởng công chúa dành cho Phù Sinh, đặc biệt tối hôm qua sau khi Phù Sinh rời khỏi, Trưởng công chúa một thân một mình ở trong phòng uống rượu, say rồi mà miệng vẫn không ngừng gọi tên Phù Sinh, kêu hắn đừng đi đừng đi… Nếu vậy không lẽ những gì Thu Thiền nói đều là sự thật sao???

“Ngươi hiểu biết không ít đó…” Nhất thời Vũ Yến không biết làm sao tiếp tục nói chuyện với Thu Thiền, đành chậm rì rì đáp lời.

“Nhưng ngươi vẫn phải lưu tâm để ý Phù Sinh, không cho hắn làm bừa. Dù sao ngươi cũng biết, làm công công, đều không qua được lằn ranh kia, trong lòng chắc chắn sẽ không thoải mái, nên đừng để hắn làm tổn thương Trưởng công chúa.” Đột nhiên Thu Thiền nhớ tới mấy chuyện bí sự trong cung, không yên tâm lên tiếng bổ sung.

“Cái này đương nhiên! Ta sẽ không để tên yêu tinh hại người kia tùy tiện làm bừa!!!”

Hai cung nữ đầu dựa sát nhau không biết đang nhỏ to cái gì đó, Thiên Thành công chúa đi ra thấy cảnh này không khỏi lắc đầu, cất giọng nói: “Thu Thiền, ngươi lại chỉ cho Vũ Yến ý định quỷ quái gì?”

“Tham kiến Thiên Thành công chúa.” Thu Thiền nghe tiếng Thiên Thành công chúa, vội vã khôi phục sự nghiêm túc, cùng Vũ Yến quỳ xuống hành lễ.

[BHTT] - EDIT: Làm Công Công Gặp Công ChúaWhere stories live. Discover now