Chương 16: Chọn người

3.6K 240 10
                                    


Thẩm Mộ Ca nhớ trước đây có đặc biệt căn dặn Từ công công xem xét chọn cho nàng một người, giờ phút này thấy muội muội ỷ lại vào mình, tâm mềm mại đi rất nhiều, quyết định sớm sắp xếp người được chọn đưa tới bên cạnh Thiên Thành công chúa, cũng may còn một khoảng thời gian nữa nàng mới lên đường đi Liêu tộc, vẫn còn thời gian để quan sát.

Phàm cái gì dành cho muội muội, Thẩm Mộ Ca luôn muốn thứ đó phải là cái tốt nhất.

Thẩm Mộ Ca liền đem ý định của mình nói ra, Thiên Thành cũng không có phản ứng gì quá lớn, trầm thấp vài tiếng, cúi nửa đầu suy nghĩ chuyện khác.

"Thiên Thành, cuối cùng là muội đồng ý hay không đồng ý?" Tuy Thẩm Mộ Ca thấy có chút bất đắc dĩ nhưng vẫn nhỏ nhẹ dò hỏi.

"Ừm, Hoàng tỷ đã sắp xếp cho muội, khẳng định là cái tốt nhất. Tất nhiên muội không có ý kiến gì rồi, nhưng muội có thể chọn thêm một người không?" Thiên Thành hoạt bát trả lời.

"Sao? Muội muốn chọn ai?" Thẩm Mộ Ca suy nghĩ, có lẽ Thiên Thành đang tìm lý do chính đáng để đem Lục Thành Nhan từ Tập Viện trở về.

"Chính là... Chính là người mà muội đưa từ bên ngoài về." Thiên Thành có chút do dự, không biết nên giải thích thế nào cho rõ với Hoàng tỷ.

"Một nam nhân mà muội muốn để lại trong tẩm cung? Còn sắp xếp hắn ở bên cạnh?" Thẩm Mộ Ca nhíu mày, âm thanh vững vàng bình tĩnh. Nhưng nghi ngờ từ từ xuất hiện trong lòng, mặc dù từ nhỏ Thiên Thành công chúa có chút khác với tất cả mọi người, muốn cái gì đều phải có cho được. Bây giờ lại muốn giữ một nam tử trẻ tuổi bên cạnh, sợ có chỗ không thích hợp.

"Sẽ không a, bởi vì..." Lời còn chưa kịp ra khỏi miệng, lần đầu tiên Thiên Thành cắn vào đầu lưỡi mình. Nàng vốn định nói cho Hoàng tỷ biết Lục Thành Nhan là nữ tử, sẽ không có gì không thích hợp. Nhưng không biết tại sao, nàng lại không muốn đem bí mật này nói cho người khác biết.

"Bởi vì hắn đã bị muội phạt ở Tập Viện, bây giờ là thái giám, thì có gì không thích hợp đây?"

"Thiên Thành, muội cũng biết thân phận của người này không?" Thẩm Mộ Ca kiên trì dò hỏi, rất có phong độ Trưởng tỷ như mẫu thân.

"Muội biết." Thẩm Ngữ Cầm hơi cúi thấp đầu: "Lục Thành Nhan, Thiếu trang chủ của Lục gia trang." Thẩm Ngữ Cầm tự biết nàng không thể nào gạt được Hoàng tỷ, nếu không hôm nàng vừa hồi cung làm sao Hoàng tỷ biết chuyện nàng dẫn theo một người về cùng.

"Nếu muội đã biết, không chỉ cố ý đem hắn áp giải về cung, bây giờ còn bức bách hắn vào Tập Viện. Chuyện này nếu truyền ra ngoài, giang hồ sẽ đối phó với triều đình như thế nào đây? Sẽ đối xử với Hoàng gia chúng ta ra sao?" Lần này tới đây, Thẩm Mộ Ca cũng muốn nói chuyện này, nhắc nhở Thẩm Ngữ Cầm một chút, sợ muội muội mình càng ngày càng tùy hứng.

"Sẽ không, Hoàng tỷ, chuyện này muội tự có chừng mực. Muội có biện pháp dàn xếp ổn thỏa. Hoàng tỷ hãy tin muội có được hay không?" Nhẹ nhàng lay động tay Hoàng tỷ mình, mỗi lần Thiên Thành làm nũng thế này đều có được kết quả mà nàng mong muốn. Ai bảo lúc nào Hoàng tỷ cũng yêu thương nàng hết mực.

[BHTT] - EDIT: Làm Công Công Gặp Công ChúaDär berättelser lever. Upptäck nu