Chương 56

2.1K 124 5
                                    


Thiên Thành nghiêng đầu qua một bên, Lục Thành Nhan nhăn nhó, mặt phồng lên như cái bánh bao làm người nhìn thấy lập tức muốn tiến lên giày vò. Không biết từ lúc nào, mỗi khi tâm tình Thẩm Ngữ Cầm chập trùng, nàng đều thích trêu chọc Lục Thành Nhan, mà người này thay đổi cũng rất nhanh, mới đầu còn sợ hãi tránh xa, bây giờ thì nhẫn nhục chịu đựng.

“Hôm nay bổn cung muốn xem hí.” Thiên Thành cố nén cười, làm bộ nghiêm túc nói.

Thân ảnh quỳ đó run lên, vẻ mặt đắng chát buồn khổ. Mặc dù biết mỗi lần Thiên Thành công chúa gọi mình như thế, nhất định không có chuyện gì tốt, nhưng hôm nay không biết sai ở chỗ nào lại muốn xem hí. Vấn đề then chốt ở đây, nàng phải tự mình thế vai diễn.

“Làm sao, tiểu Lục tử muốn kháng chỉ sao? Hay ngươi định khiến bổn cung mất hứng?” Thiên Thành ngồi thẳng người, tay đặt bên cạnh gối mềm, các ngón tay gõ xuống rất có nhịp điệu.

“Nô tài không dám. Mời Công Chúa chờ một chút, nô tài lập tức chuẩn bị ngay.” Lục Thành Nhan hiểu rõ Thiên Thành công chúa từ lâu, bản thân muốn từ chối cũng không làm nên chuyện gì, nếu không cứ thoái mái đáp ứng. Bắt đầu sớm mới có thể kết thúc sớm, hơn nữa lần đầu tiên là do tự bản thân nàng chủ động trêu chọc, bây giờ Công Chúa yêu cầu, nàng cũng không cách nào từ chối.

Lục Thành Nhan tự trách bản thân quá yếu lòng, nếu không phải lần đó nhìn thấy tâm tình Thiên Thành công chúa sa sút vì chuyện Trưởng công chúa xuất giá, cả người không có sức sống, sinh hoạt cứng đờ như con rối. Nàng sẽ không động tâm tư muốn làm nàng ta vui vẻ, sâu xa hơn là tại mưu ma chước quỷ của Thu Thiền, chắc nịt nói nàng thế vai nam trong vỡ kịch sẽ làm Thiên Thành công chúa thấy hứng thú, nàng mới đánh bậy đánh bạ diễn tuồng Quý Phi say rượu.

Thật ra Thẩm Ngũ Cầm không phải muốn xem hí, nhưng trong lúc vô tình phát hiện Lục Thành Nhan nhìn mình, bên trong ánh mắt tràn đầy lo lắng và quan tâm, chẳng biết tại sao lại nổi lên tâm tư này. Tâm tình phiền muộn không tên quấn quanh, khiến nàng vội vàng muốn tìm chỗ phát tiết, theo bản năng kêu Lục Thành Nhan hát hí khúc. Biết rõ đối với nàng đây là chuyện rất khó khăn nhưng không có cách nào không nghe lệnh. Trong lúc Lục Thành Nhan chưa đổi xong trang phục, lòng Thẩm Ngữ Cầm càng thêm phiền muộn. Ngay lúc này, Thu Thiền và Vũ Yến đi vào, sốt sắng bẩm báo: “Thiên Thành công chúa, Tín Vương đến, đang chờ đợi ở tiền thính.”

“Hắn tới làm gì?” Lông mày Thẩm Ngữ Cầm nhíu chặt, từ ngày Hoàng tỷ rời khỏi, hắn có lại một lần, sau đó không xuất hiện nữa. Nhưng Phụ Hoàng vừa ra ý chỉ, hắn lập tức đến ngay.

“Hừ, không ngờ Tín Vương huynh cũng là người mượn gió bẻ măng. Vậy bổn cung ra tiếp, các ngươi đi theo hầu.” Thẩm Ngữ Cầm hừ lạnh, đứng dậy bước đi, đem chuyện tiểu Lục tử đang thay đổi quần áo quăng ra sau đầu.

Lần này Tín Vương Thẩm Khang Nguyên đến đây xác thực là vì chuyện Trưởng công chúa sắp hồi cung, nhưng hắn cũng chỉ là người truyền lời. Mà phía bên kia chính là Thừa tướng đương triều Liễu Trạch, cũng là bào huynh của mẫu phi Tín Vương. Nghe Thu Thiền hồi đáp, hắn cũng không vội vàng, cười nhạt với Thu Thiền. Đứng chắp tay, hứng thú nhìn bức tranh chữ ngay giữa phòng lớn.

[BHTT] - EDIT: Làm Công Công Gặp Công ChúaWhere stories live. Discover now