Chương 11: Thế thân vào cung

4K 240 3
                                    


Một khắc Diệp Phiêu Diêu cũng không muốn trì hoãn, ở ngoài này một ngày, giống như tính mạng nàng bị rút ngắn đi vài năm. Ngoại trừ thời gian ở lại khách điếm chờ Từ Thành trả lời, nàng cũng dành chút thời gian đi dạo xung quanh. Dù sao đây cũng là cố hương của Thẩm Mộ Ca, đã nghe nàng ấy nhắc qua nhiều lần rồi, nhưng nàng chưa từng nghiêm túc đi xem.

Thế nhưng, hiện giờ Diệp Phiêu Diêu không có tâm tình thưởng thức phong cảnh, mặc dù không khí xuân đã dần dần ngập tràn, nhưng lòng nàng càng ngày càng trầm trọng. Tuy đây là lần đầu nàng gặp Từ Thành nhưng nàng biết rõ mệnh lệnh của Phi Diệp sơn trang nặng như thế nào, nên Từ Thành sẽ không dám làm chậm trễ việc của nàng. Vậy mà đã qua mấy ngày, hắn vẫn bặt vô âm tín, chứng tỏ con đường vào cung khó khăn vô cùng.

Thật ra vào cung cũng không phải lựa chọn duy nhất, nếu Diệp Phiêu Diêu muốn tìm Thẩm Mộ Ca báo thù, nàng chỉ cần mai phục trên đường Thẩm Mộ Ca xuất giá, hoặc chờ tới ngày Thẩm Mộ Ca xuất cung đi Tế Tự, những biện pháp này hoàn toàn dễ hơn chuyện nàng tự mình trà trộn vào cung. Nhưng nàng lại không muốn ngồi đó chờ đợi, nếu đã tới kinh thành, nàng cũng không muốn lãng phí thời gian. Có thể tiến vào cung, mặt đối mặt giải quyết ân oán giữa hai người, mới là giải thoát của nàng.

“Giải thoát.” Nghĩ tới đây, Diệp Phiêu Diêu không khỏi có chút thất thần, thân thể cương cứng, không biết tại sao, khi nghĩ hai từ này, có một loại đau đớn không tên xuất hiện, chẳng phải nàng hận nàng ta sao? Tại sao lại có cảm giác này? Hay sự giải thoát này chỉ có một mình nàng đơn phương mong mỏi, còn đối với Thẩm Mộ Ca, nàng chỉ là một người qua đường thôi, hơn nữa còn là một người đã chết.

“Người chết ha ha.” Diệp Phiêu Diêu bật cười, thật ra nàng cũng đã chết, sống sót sau khi té xuống vực thẩm chỉ là thân xác này mà thôi, còn nội tâm đã sớm không còn. Bất luận chuyện gì , đều không thể làm nội tâm nàng có tia gợn sóng nào. Nàng không muốn ở lại giang hồ, không muốn để ý những hỗn loạn giữa chốn hồng trần này nữa.

Nàng cũng từng nghĩ, tìm một nơi thế ngoại đào nguyên, an ổn sống những ngày còn lại, cứ để người tên Diệp Phiêu Diêu biến mất hoàn toàn khỏi thế gian. Nhưng nàng không cam lòng, đêm đến nàng không thể nào chợp mắt được, giống như Thẩm Mộ Ca chưa từng rời khỏi nàng, từng thời từng khắc vẫn quanh quẩn trong tâm trí nàng.

“Khách quan?” Ngoài cửa truyền tới âm thanh cẩn thận từng li từng tí của tiểu nhị, Diệp Phiêu Diêu liền biết, nàng chỉ có thể bước tiếp trên con đường mình đã chọn, không quay đầu được nữa rồi.

Cuối cùng Từ Thành cũng đã tới.

“Thiếu trang chủ, thuộc hạ đã sắp xếp ổn thỏa.” Vừa bước vào phòng, Từ Thành liền khom người báo cáo, hắn biết rõ, ngoài chuyện này thì dù hắn có nói gì cũng sẽ phí công vô ích. Thân là thuộc hạ, chỉ có thể tận tâm tận lực vì Thiếu trang chủ làm việc.

“Tình hình trong cung thế nào rồi?” Diệp Phiêu Diêu biết Từ Thành là lão nhân trong cung, nhưng chưa chắc hắn là người hầu hạ bên cạnh Thẩm Mộ Ca.

Quả nhiên, lúc sức khỏe của tiên Hoàng Hậu không tệ lắm, Từ Thành ở bên cạnh chăm sóc trước sau, từ khi tiên Hoàng Hậu từ trần thì hắn trở nên rất nhàn nhạ.

[BHTT] - EDIT: Làm Công Công Gặp Công ChúaWhere stories live. Discover now