Chương 8: Theo Ta hồi kinh

4.3K 271 17
                                    


Sau khi Thẩm Ngữ Cầm tỉnh lại thấy có chút ảm đạm, cổ họng có chút vị chua, tay chân thì không có sức, nhưng nàng lại không nói được có gì không đúng. Nàng cho gọi toàn bộ thị vệ canh gác đêm qua, cũng không phát hiện có gì khác thường. Tả Phỉ dẫn theo vài người ra ngoài, nàng có chút quan tâm.

“Có tin tức gì của Tả thống lĩnh không?” Thẩm Ngữ Cầm dùng bữa sáng xong, mà Tả Phỉ vẫn chưa về, nên chủ động lên tiếng hỏi.

“Bẩm Nhị tiểu thư, Tả thống lĩnh đã phái người truyền tin về, thống lĩnh đã bắt được người theo dõi chúng ta, đang trên đường quay lại.”

“Ừm, sau khi về thì dẫn tới gặp ta.”
Những chuyện như thế này, vốn có thể giao cho Tả Phỉ xử lý là được, nàng là Công Chúa, Thẩm Ngữ Cầm chỉ cần biết, mọi chuyện đã được xử lý sạch sẽ chưa, có để lại hậu hoạn gì không, nhưng không hiểu tại sao, nàng lại muốn đích thân gặp người này. Có thể theo dõi bọn họ ba ngày mới bị phát hiện, chứng tỏ người này không đơn giản.

Hay là mới trở về sau khi tham gia đại hội võ lâm, nên trong đầu vẫn còn lưu lại một ít tâm tình mới mẻ và hiếu kỳ đối với người trong giang hồ.

Thẩm Ngữ Cầm mới uống được phân nửa chung trà, thì Tả Phỉ đã dẫn người vào. Thẩm Ngữ Cầm còn chưa kịp nhìn kỹ thì người này đã lảo đảo té xuống đất. Hai tay bị trói ngược ra sau, hai chân cũng bị trói chặt, trên mặt thì có chút dơ bẩn.

“Tả Phỉ, đây là?” Thẩm Ngữ Cầm nhìn người té nằm dưới đất, cảm thấy rất buồn cười, nhưng phải cố gắng thể hiện sự trấn tĩnh của mình.

“Nhị tiểu thư, đây chính là người luôn đi theo chúng ta.”

“Đã điều tra được lai lịch và mục đích chưa?” Thẩm Ngữ Cầm cũng không muốn nhìn kỹ dung mạo người này, dù sao quần áo trên người thô sơ, như là một kẻ thô lỗ.

“Nhị tiểu thư, người này là...” Tả Phỉ đang muốn bẩm báo, lại nhớ ra gì đó, dừng lại chốc lát rồi tiến lên vài bước, khom người xuống, nói nhỏ với Thẩm Ngữ Cầm vài câu.

“Sao?” Khi nghe rõ Tả Phỉ nói, lúc này Thẩm Ngữ Cầm mới giương mắt nhìn người đang quỳ trên mặt đất. Tuy đang mặc đồ gia đinh bình thường, nhưng khí tức quý phái trên người rất rõ ràng, da thịt mịn màng chứng tỏ không phải là người làm việc nặng, giải nắng dầm sương.

Thú vị thật, đường đường là Thiếu trang chủ Lục gia trang, tại sao phải cải trang thành như vậy rồi theo dõi nàng đây? Lẽ nào đây là ý của Lục Ngự Phong? Hay là ý của người què kia? Bỗng nhiên nghĩ tới điều gì, ánh mắt nàng sắc bén hơn, dường như muốn nhìn thấu tất cả bí mật của người trước mặt.

Bất kể là nguyên nhân gì, điều làm Thẩm Ngữ Cầm thấy hiếu kỳ. Nhất định nàng phải biết rõ nguyên nhân, chứ không phải đơn giản đem Lục Thành Nhan xử lý là xong.

“Có điều tra được nguyên nhân không?” Thẩm Ngữ Cầm cố ý nâng cao giọng điệu, bề ngoài nghe như đang hỏi Tả Phỉ, chứ thật ra nàng đang hỏi Lục Thành Nhan.

“Thuộc hạ đã thẩm vấn suốt đêm qua, nhưng hắn chỉ khư khư nói mình có chuyện quan trọng phải lên kinh thành, chứ không theo dõi.” Tả Phỉ cũng bất đắc dĩ, muốn nói có ý định theo dõi, lại thấy vị Lục thiếu trang chủ này lại không giống, nhưng nếu nói là tiện đường thì có vẻ hơi gượng ép. Dù sao lúc này đại hội võ lâm vẫn chưa kết thúc, thân là Thiếu trang chủ Lục gia trang, tại sao lại cải trang thành gia đinh vội vã lên kinh chứ?

[BHTT] - EDIT: Làm Công Công Gặp Công ChúaWhere stories live. Discover now