Chương 40

2.9K 172 1
                                    


Con ngươi Diệp Tứ Tiêu lóe lên khiếp sợ, nhưng rất nhanh bình phục lại, cũng không có ý định che giấu mình tán đồng với suy đoán của Diệp Phiêu Diêu. Thâm ý nhìn nàng, khóe miệng ngậm lấy ý cười nhợt nhạt: “Nói thúc nghe lý do ngươi suy đoán như thế.”

Diệp Phiêu Diêu biết tứ thúc hữu tâm, nên không hàm hồ, nói ra suy luận của mình: “Việc này là ta tự mình xin nhờ tứ thúc, dựa theo phong cách tứ thúc hành sự, cộng thêm thực lực Phi Diệp sơn trang trên giang hồ, sẽ không ai dám ngang nhiên nhúng tay vào chuyện chúng ta. Cái tên râu ria rậm rạp Liêu tộc kia, vị trí vẫn chưa ngồi vững vàng, ỷ vào binh lực phụ Hãn hắn gây dựng mới dám mạnh miệng tới cầu thân, còn không đàng hoàng ở lại Đại Liêu chờ đợi, chạy qua chỗ chúng ta chủ động xuất kích chính là tự tìm đường chết.” Nói đến đây, Diệp Phiêu Diêu dừng một chút, vẻ mặt mang theo sự lãnh mạc. Liếc nhìn tứ thúc, thấy hắn không phản bác nói tiếp: “Còn triều đình, mỗi người một ý cũng không phải một, hai người, ai không muốn nhân lúc loạn tìm cái lợi cho mình, tốt nhất phải đục nước béo cò, vu oan giá họa, một mũi tên bắn mấy con nhạn, nhìn qua đúng là kế hoạch không tệ.”

“Chỉ tiếc, đạo hạnh quá thấp, tính sót ngươi.” Trầm ngâm một lát, Diệp Tứ Tiêu thấp giọng cười lên.

“Tứ thúc, thúc đang khen ta hay cười nhạo đám kia ngu ngốc?” Từ khi Diệp Phiêu Diêu nhìn thấy tứ thúc, tâm tình tốt hơn rất nhiều. Mặc dù đề tài đang thảo luận không phải chuyện nhẹ nhàng, nhưng bầu không khí giữa hai người vẫn như trước kia không hề thay đổi.

“Phiêu Diêu, những năm nay ngươi ở trên giang hồ rèn luyện, ý nghĩ trưởng thành hơn, tứ thúc đặc biệt cao hứng. Ngược lại, trình độ dịch dung giảm sút không ít.” Lơ đãng liếc mắt nhìn Diệp Phiêu Diêu, Diệp Tứ Tiêu khá bất mãn.

“Tứ thúc ghét bỏ khuôn mặt này?” Diệp Phiêu Diêu chỉ chỉ mình, mắt mang ý cười.

“Hừ, đã biết tới gặp ta lại chọn dung mạo khó coi như thế, thực sự chướng mắt.”

“Đây là dung mạo của một người dân bình thường, tứ thúc hà tất để ý. Hơn nữa, thời gian ở kinh thành, ta đã nghiêm túc theo tứ thúc học phương pháp dịch dung, chắc chắn không để thúc mất mặt.” Diệp Phiêu Diêu cười giải thích, nàng biết chắc chắn tứ thúc ghét bỏ dáng vẻ của mình ngày hôm nay.

“Ở trong kinh thành dịch dung thành tiểu thái giám cũng là do tứ thúc dạy ngươi?” Hừ lạnh một tiếng, Diệp Phiêu Diêu nói chưa dứt lời, Diệp lão tứ đã chen vào, quả nhiên tức giận thật rồi.

“Từ Thành này, thật không biết giữ mồm giữ miệng. Tứ thúc, ta làm vậy cũng là tình thế bức bách, thúc đừng nổi giận.” Diệp Phiêu Diêu sửng sốt một chút, chờ phản ứng lại, vội vã cười theo.

“Trước đây cho ngươi ra ngoài giang hồ, một mặt vì muốn tìm hiểu tăm tích đại ca, một khác là muốn cho ngươi trải nghiệm thực tế, tương lai chính thức tiếp quản sơn trang sẽ chặn được miệng lưỡi mọi người. Không ngờ ngươi đi một thoáng là mấy năm, còn gây nhiều phong ba như thế. Trên giang hồ, ai không biết Diệp thiếu trang chủ cùng Trương công chúa có qua lại. Ngươi quá lớn mật, không những không nghĩ biện pháp cắt đứt, còn chạy vào hoàng cung. Ngươi cảm thấy nhãn lực Hoàng Đế không đủ, không bắt được ngươi?”

[BHTT] - EDIT: Làm Công Công Gặp Công ChúaWhere stories live. Discover now