Chương 34

2.9K 171 7
                                    


Tỷ đệ ba người ngồi vây quanh bàn uống trà, Thiên Thành thấy nói chuyện đủ rồi nên chủ động nói muốn đi. Tín Vương thấy nàng muốn đi liền đứng dậy cáo biệt. Phù Sinh nhìn Thiên Thành công chúa cùng Tín Vương đi xa, đăm chiêu nói với Thẩm Mộ Ca: "Tín Vương này có chút quái lạ."

"Tính tình Khang Nguyên khá hướng nội, nhưng không tới mức quái." Thẩm Mộ Ca nhìn Phù Sinh chằm chằm, lạnh nhạt trả lời.

"Hình như hắn rất mong nàng xuất giá." Bất thình lình Phù Sinh nói lại một câu.

Bước chân Thẩm Mộ Ca hơi ngựng lại, nhưng không nói gì.

Liên quan tới Hoàng gia, Phù Sinh không nên biết quá nhiều.

Mặc dù Phù Sinh cố gắng giữ lại thế nào, rốt cuộc cũng tới đêm trước khi rời kinh. Giờ Mão Thẩm Mộ Ca tới tẩm cung Hoàng Đế cáo biệt Phụ Hoàng. Thiên Thành công chúa ở lại tới giờ Dậu, lúc Trưởng công chúa bắt đầu chuẩn bị tắm rửa thay y phục cũng không nỡ rời đi.

Lần này đi Liêu tộc đường xá xa xôi, thời điểm còn ở Hoàng cung Trưởng công chúa phải mặc hỉ phục, sau khi rời khỏi kinh thành mới có thể thay thường phục, đợi tới biên quan mới chỉnh đốn lại. Biên quan, Trưởng công chúa phải chân chính xuất giá. Chỉ vì nghĩ như thế nên hôm nay Thẩm Mộ Ca đối với tất cả đều có vẻ không để ý chút nào. Phù Sinh được Trưởng công chúa sủng ái đã sớm được sắp xếp trong đội ngũ đưa thân nhưng giờ phút này lại không thấy tăm hơi.

Trưởng công chúa xuất giá nên Vũ Yến bắt đầu búi tóc cho Công Chúa, vậy mà tay không nghe lời cầm cây lược run run, chung quy khó có thể khắc chế tâm tình, tới lọn tóc cuối cùng kéo có chút mạnh tay làm Thẩm Mộ Ca hơi đau. Nhìn Trưởng công chúa không nhịn được nhíu mày, đột nhiên Vũ Yến quỳ xuống, nước mắt khổ sở vây quanh viền mắt.

"Trưởng công chúa, nô tỳ đáng chết, đại hỉ lại làm người đau đớn. Nhưng nô tỳ, nô tỳ..." Lời nói Vũ Yến đứt quãng, nói tới đây thì than thở khóc lóc. Nàng biết rõ ngày may mắn thế này mà bi thương rơi lệ là điều không may mắn, nhưng nàng thật sự không nỡ nhìn Trưởng công chúa xuất giá như vậy hơn nữa còn gả cho một thủ lĩnh bộ tộc thô bạo thượng võ. Nghĩ đến những gì tiên Hoàng Hậu giao phó, lòng nàng càng hổ thẹn.

"Vũ Yến, ngươi và ta chủ tới nhiều năm nhưng tình cảm giống như tỷ muội. Bổn cung ngại quy củ trong cung không cách nào cùng ngươi xưng hô tỷ muội. Trong lòng bổn cung nghĩ thế nào, chắc ngươi có thể lĩnh hội. Ngày này, sớm muộn cũng sẽ đến, một năm rưỡi trước, hoàng muội đã thay bổn cung chặn một lần. Bây giờ, bổn cung không có lý do gì từ chối nữa." Thẩm Mộ Ca đứng dậy tự mình đỡ Vũ Yến, bình tĩnh động viên, chỉ có điều bên trong ánh mắt lưu chuyển xoắn xuýt và do dự.

"Công chúa, nô tỳ cam nguyện sinh tử đi theo." Vũ Yến lau nước mắt, phát tiết lần này phải chấm dứt ở đây. Thân là cung nữ thiếp thân của Trưởng công chúa, từ khi biết Công Chúa đáp ứng hòa thân, thời khắc đó đã rõ ràng nơi mình trở về.

"Vũ Yến, bổn cung cảm kích tâm ý của ngươi." Thẩm Mộ Ca lý giải cười cười, lại ngồi xuống, ra hiệu Vũ Yến tiếp tục công việc vừa nãy.

Khắp nơi đỏ tươi, bầu không khí vui mừng nhưng không cách nào tràn ngập tại tẩm cung Trưởng công chúa. Phủ nội vụ phái tới không ít người, đều vì ngày mai Trưởng công chúa xuất giá thuận lợi hoàn thành. Hoàng Đế bởi vì bệnh, thân thể suy yếu, không thể đích thân đưa tiễn, cho nên truyền chỉ cho Tín Vương điện hạ thay mặt chu toàn, đưa Trưởng công chúa xuất cung, tự mình giao cho Diệp Minh Sơ đại sứ đưa thân hộ tống.

[BHTT] - EDIT: Làm Công Công Gặp Công ChúaWhere stories live. Discover now