Chương 71

2K 112 9
                                    


Hiếm khi Thẩm Mộ Ca cảm thấy mờ mịt. Đối với chuyện này, nàng thật sự không cách nào đoán được Thiên Thành có dụng ý gì. Nếu trước đây, nàng còn có thể tin lý do Thiên Thành nói là thật. Nhưng từ khi nàng hồi cung tới nay, trải qua nhiều việc, đều đã chứng minh, Thiên Thành trưởng thành rồi, cũng có chủ kiến riêng.

“Trên giang hồ Lục gia rất có thực lực, tuy bề ngoài không hỏi chuyện giang hồ nữa, nhưng tầm ảnh hưởng vẫn còn, bằng không không thể nào đứng ra tổ chức đại hội võ lâm hai lần. Chúng ta quyết không thể xem thường, có cơ hội nàng hãy cùng Thiên Thành phân tích lợi hại nặng nhẹ.” Diệp Phiêu Diêu cong ngón trỏ, nhẹ nhàng gõ xuống bàn.

“Ta biết, nhưng ta có chút bận tâm.”

“Lo lắng cái gì? Lục gia trang sao? Mặc dù ta vừa nói bọn họ có địa vị trên giang hồ nhưng nàng không cần quá sốt sắng, chuyện giang hồ nàng không cần bận tâm, có Phi Diệp sơn trang giải quyết thay nàng.” Diệp Phiêu Diêu nở nụ cười, dáng vẻ Thẩm Mộ Ca mê man quả thật rất đáng yêu.

“Ta lo lắng cho Thiên Thành. Ta cảm thấy càng ngày càng không hiểu muội ấy, cũng càng ngày càng…”

“Khống chế không được?” Diệp Phiêu Diêu thay Thẩm Mộ Ca nói lời tiếp theo.

“Đúng vậy. Thiên Thành đã học được cách phản bác ý kiến của ta, mặc dù không chính diện nhưng không bằng lúc trước. Cái cảm giác này rất kỳ quái, ta biết muội ấy đối với ta không có dụng ý xấu, chỉ là vẫn có gì đó không được thoải mái.” Cảm giác này quá bí ẩn, không biết có thể nói với người nào. Vừa vặn hai người nói đến, Thẩm Mộ Ca cũng theo đó nói ra.

“Thiên Thành cũng là người có tính độc lập, lớn rồi tất nhiên sẽ có ý nghĩ của chính mình, chuyện này rất bình thường. Thời điểm lần đầu tiên ta phản biện, suýt chút nữa bị phụ thân ta lột da, ha ha ha. Nàng chưa trải qua, chờ sau này đụng thêm vài lần sẽ cảm thấy bình thường mà thôi!” Diệp Phiêu Diêu không phản đối, đây là việc hết sức bình thường trong gia đình, nhưng Thẩm Mộ Ca chưa bao giờ làm cha làm mẹ, lại chưa từng cùng phụ mẫu tiếp xúc thân mật, tất nhiên lĩnh hội không đủ triệt để.

“Phụ thân nàng? Phiêu Diêu, thường xuyên nghe nàng nhắc tới nhưng chưa từng nghe nàng nói chuyện gì liên quan tới người. Nàng nguyện ý nói với ta một chút không?” Thẩm Mộ Ca bị hấp dẫn bởi những chuyện thời thơ ấu trong miệng Diệp Phiêu Diêu, cũng làm nổi lên hiếu kỳ đối với Phi Diệp sơn trang.

“Phụ thân mất tích rất lâu rồi! Ta và mấy vị thúc phụ vẫn không ngừng tìm kiến, nhưng đã nhiều năm, vẫn không có chút tin tức gì.” Ánh mắt Diệp Phiêu Diêu lập tức ảm đạm, ngữ khí tràn đầy lo lắng, làm cho nàng không thể không thừa nhận, nàng thật sự rất muốn nhìn thấy phụ thân.

“Mất tích? Vậy ta có thể giúp đỡ được gì không?” Trước đây Thẩm Mộ Ca có nghe Phụ Hoàng nói qua những chuyện liên quan tới Phi Diệp sơn trang, nhưng chuyện liên quan đến hành tung của Diệp Thành Nhất, quả thật là một điều bí ẩn, ngay cả Phụ Hoàng cũng chưa từng biết được.

Chính vì Diệp Thành Nhất mất tích, khiến Hoàng Để cảm thấy nguy hiểm tăng lên, nên ra lệnh Trưởng công chúa chủ động tiếp cận Diệp Phiêu Diêu. Hiện tại, Thẩm Mộ Ca không còn là Trưởng công chúa trăm phương ngàn kế muốn khống chế Phi Diệp sơn trang, nàng chỉ đơn thuần vì Diệp Thành Nhất là người phụ thân mà Diệp Phiêu Diêu yêu thương mà sinh ra mấy phần cảm giác thân thiết, bởi vì Diệp Phiêu Diêu nhớ đến tình thân, nàng cũng cảm giác được.

[BHTT] - EDIT: Làm Công Công Gặp Công ChúaWhere stories live. Discover now