Chương 46: Bừng tỉnh

4.8K 417 116
                                    

Tần Vân Hề thần sắc âm trầm, sát ý trong mắt vô cùng rõ ràng, nhìn về phía Trác Tấn.

"Thanh Âm, ta thật sự muốn xem, nàng yêu một người đã chết thì có thể yêu được bao nhiêu năm."

Trong gió, truyền đến tiếng thở dài sâu kín của Trác Tấn.

"Là do ta không biết dạy dỗ."

Hắn nói: "Vân Hề, hôm nay ta thật sự thấy may mắn là lúc trước mọi việc không như ngươi mong muốn."

Sắc mặt Tần Vân Hề càng thêm âm trầm, đôi mắt thấp thấp nhìn chằm chằm hắn. Đôi mắt to vốn dĩ tròn trĩnh rõ ràng của hắn lại  đầy ngập oán độc, không cam lòng áp thành hình tam giác như mắt rắn.

"Nói thật, khi đó ta đã rất động lòng." Trác Tấn không chút nào để ý xuôi tay xuống, đi về hướng Tần Vân Hề vài bước, ngừng ở vị trí cách hắn không đến một trượng.

Ngữ khí vẫn thập phần ôn hòa, giống như là lúc trước khi chỉ dạy cho bọn họ tu hành: "Các ngươi đều cho rằng ta vì do dự không quyết đoán, mới tiếp nhận yêu cầu vô lý của Trịnh Tử Ngọc, đồng ý nghênh thú Lâm Thu. Kỳ thật không phải. Ta làm như vậy, trước hết là vì để chặt đứt một tia nghiệt tình vẫn chưa kịp phát triển trở thành mối họa kia. Thứ hai, cũng là hy vọng lợi dụng việc đón dâu, để cho ngươi biết ngươi cùng Thanh Âm vẫn còn có cơ hội ở bên nhau, có thể có động lực tỉnh lại nhanh một chút."

Thân hình Tần Vân Hề không khỏi hơi hơi chấn động: "Ngươi nói cái gì? Ngươi đã sớm biết ta đối với Thanh Âm......"

Trên mặt Trác Tấn hiện lên nụ cười hiền lành của bậc cha chú: "Sao có thể không biết? Ta nhìn các ngươi, giống như phụ thân nhìn hài nhi từng ngày lớn lên, mấy tâm tư vụn vặt đó của các ngươi làm sao giấu được ta. Khi đó ngươi trọng thương hôn mê, ta mỗi ngày khi đến thăm ngươi, đều sẽ cố ý nhắc tới chuyện ta sắp đón dâu ở trước mặt ngươi, nếu thần hồn ngươi vẫn còn đang ở đó, vì sao còn chưa chịu tỉnh lại chứ?"

Khoé môi Tần Vân Hề hiện lên châm chọc, cũng không trả lời.

Vấn đề này Lâm Thu biết đáp án —— sau khi Ngụy Lương đồng ý cưới Lâm Thu, Liễu Thanh Âm liền mỗi ngày ba bữa chạy đến chỗ Tần Vân Hề khóc lóc. Cho dù là người khoẻ mạnh, chỉ sợ cũng phải bị khóc đến mức tâm phiền ý loạn, đánh mất năng lực suy nghĩ bình thường, càng không cần phải nói đến Tần Vân Hề. Nguyên hồn của hắn bị thương nặng, vốn đang thập phần đần độn.

Trác Tấn nói: "Ngày Lâm Thu vào cửa, trong lòng ta đã vướng bận ngươi, lại nghĩ đến mình từ đây liền phải đeo trên lưng thêm một phần trách nhiệm, ít nhiều gì cũng có chút nôn nóng trong lòng, đến nỗi sau khi thọ thương nguyên hồn ta vốn dĩ đã không xong lại càng thêm rung chuyển. Kiếm của ngươi cùng kiếm của ta chính là một đôi song tử kiếm do phụ thân ngươi để lại, chúng ta khổ tu kiếm ý, tâm thần đã sớm hợp nhất với kiếm. Vì thế một ngày đó, thần hồn chúng ta nương theo song tử kiếm, cộng minh."

Trác Tấn lại đi về phía Tần Vân Hề thêm một bước, nói: "Ngươi trách cứ ta vô dụng lại không biết biến hoá, hại tông môn tổn thất thảm trọng, ngược lại làm cho Vương thị tiêu dao. Ngươi trách ta phụ Thanh Âm, không nên cố kỵ quy củ cổ hũ, hại nàng ta si mê chờ nhiều năm. Ngươi càng hận ta trong những năm ngươi không có mặt, cướp sự yêu thương của phụ thân ngươi, làm cho ông dưỡng dục dạy dỗ ta như con ruột, còn nhận được y bát của phụ thân ngươi. Ngươi nói nếu đổi thành ngươi, nhất định có thể giải quyết tốt hết thảy sự tình, chắc chắn bảo hộ trên dưới toàn tông an toàn. Ngươi nói tất cả những sai lầm, ngọn nguồn đều là ta, nếu đổi lại là ngươi, những chuyện bất hạnh đó sẽ không có bất cứ chuyện gì xảy ra."

【HOÀN】NAM CHỦ TỈNH TỈNH! Ngươi là của nữ chủ !!Where stories live. Discover now