Chương 30: Cố Nhân Tới

5.9K 356 2
                                    

Từ Tri phủ Trừ Châu lao ra, không phải là ai khác, chính là Hoa Dao, từng cùng Thanh Nhược có duyên gặp mặt một lần, lúc này vốn nên đang ở nội cung.

"ngươi...... tại sao là ngươi?" Thanh Nhược kinh ngạc đến không biết phải nói cái gì.

Hoa Dao vọt tới trước mặt Thanh Nhược, ánh mắt quét Thanh Nhược thật nhanh một lần, mở miệng nói: "đương nhiên là ta! Ngươi trốn ra được? Cẩm Nhan đâu?"

Thanh Nhược càng là kinh ngạc, vì sao Hoa Dao giống như là biết rõ tình cảnh của các nàng. Đang muốn mở miệng, lại có một giọng nói ôn nhu từ sau lưng Hoa Dao truyền tới: "gấp cũng vô dụng. Trước hết để cho người ta đi vào đã, chuyện này cần thương nghị thật kỹ lưỡng."

Lúc này, Thanh Nhược mới chú ý tới sau lưng Hoa Dao đi ra một nam một nữ. Người nam chừng bốn mươi tuổi, mặc quan bào, dáng vẻ cung kính hơi thấp đầu, có lẽ chính là Tri phủ Trừ Châu. Mà người nữ bất quá hai mươi, mặc thanh nhã váy gấm, tướng mạo cũng xem như là một mỹ nhân, trên người mơ hồ tỏa ra không rõ khí chất, chính là cô gái mới vừa rồi mở miệng, trên mặt cũng không có biểu lộ gì nhưng giọng nói lại ôn nhu.

Hoa Dao nghe thấy có lý, nên vội kéo Thanh Nhược vào trong phủ nha.

Đợi mấy người ngồi xuống, Tri phủ tiếp thụ đến ánh mắt của Hoa Dao sau liền thức thời lui xuống, mượn cớ nói đi vì mọi người chuẩn bị ngọ thực (bữa ăn trưa), chỉ để lại Thanh Nhược, Hoa Dao cùng cô gái kia.

Trong lòng Thanh Nhược có nhiều nghi vấn, tỷ như Hoa Dao tại sao sẽ ở phủ nha Trừ Châu, làm sao biết được tình huống của các nàng, đám đạo tặc kia có mục đích gì...... một đoàn nghi vấn lượn quanh ở trong lòng Thanh Nhược, làm cho Thanh Nhược không biết nên mở miệng hỏi cái gì trước.

Sắc mặt Hoa Dao tuy gấp, nhưng cũng bất loạn, nhìn ra biểu lộ của Thanh Nhược mang nhiều nghi vấn, chỉ nói: "bây giờ không phải là lúc hỏi những cái khác, sau này ta sẽ tự giải thích. Ngươi nói cho ta biết trước, trong rừng xảy ra chuyện gì? Ngươi là trốn ra được, còn Cẩm Nhan đâu?"

Thanh Nhược sắp xếp ý nghĩ lại một chút, liền nói: "khi đó gặp mấy trăm người đạo tặc, chúng ta bị phân tán thành hai nhóm. Ta cùng với Cẩm Nhan được bảy vị ám vệ che chở vào rừng. Càng về sau chỉ còn dư hai vị ám vệ mang theo chúng ta tuôn ra một con đường máu, cũng không nhìn thấy địch nhân. Lúc này một nữ nhân mang mặt nạ đuổi kịp chúng ta. Sau đó, sau đó......" Thanh Nhược nói đến điểm này, lại nghĩ tới tình cảnh tối hôm qua, trong lòng run sợ càng sâu, nhìn thấy Hoa Dao cùng cô gái kia đang lắng nghe, không thể làm gì khác hơn là đè ép hốt hoảng tiếp tục nói: "sau đó ám vệ lại để cho hai chúng ta chạy trốn. Nhưng là một hồi sau, nữ nhân kinh khủng kia lại đuổi theo. Cẩm Nhan...... Cẩm Nhan để cho ta đi tìm Tri phủ Trừ Châu, sau đó tìm Bạch...... Bạch Diệc Hoa, nói nàng sẽ biết làm sao......"

Trong đầu Thanh Nhược hiện ra sắc mặt tái nhợt cùng đôi môi mất huyết sắc của Cẩm Nhan, và vết thương sâu hoắm trên tay, trong lòng nàng càng lúc càng bất an. Nhưng là, nhưng là phải nên tin tưởng Cẩm Nhan. Đúng! Cẩm Nhan thông minh như vậy, nhất định có thể sống sót!

"cho nên ngươi liền đem Cẩm Nhan ném cho mặt nạ nữ nhân đó, chính mình chạy ra ngoài?" Hoa Dao khó hiểu mà đem thân thể nặng nề dựa vào lưng ghế. Nữ nhân này! Vì sao lại bảo vệ đứa nhỏ này đến thế!

[BHTT] [Edit - Hoàn] Trường Phượng Khuynh Nhan - Tang LýTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon