Chương 67: Tứ thị

3.9K 221 9
                                    

Cẩm Nhan vừa về tới hoàng cung, liền đích thân đến gặp hoàng thượng. Thanh Nhược ở điện Vân Phượng đang không có việc gì để làm, thì cửa bị đẩy ra, một tiểu cô nương lạ mặt bước vào.

Tiểu cô nương mặc một bộ y phục màu vàng nhạt, hình dáng so với nàng còn nhỏ hơn mấy tuổi, xinh đẹp khả ái, tò mò quan sát Thanh Nhược một vòng từ trên xuống dưới, chớp chớp đôi mắt to, nhìn rất dễ thương. Do thời tiết nóng bức, trên gương mặt bầu bĩnh kia có hơi ửng đỏ. Thanh Nhược bị nhìn đến có chút ngượng ngùng, đang không biết làm sao, thì đối phương đã mở miệng trước, giọng nói cũng rất dịu ngọt: "Ngươi chính là Thanh cô nương mà Bạch Phong tỷ tỷ nói sao? Ta là Xích Điện hầu hạ công chúa, ngươi có thể gọi ta là tiểu Xích."

Lúc này Thanh Nhược mới phản ứng kịp đối phương là một trong hai vị thị nữ khác mà lần trước nàng chưa nhìn thấy, chỉ là không ngờ đối phương còn nhỏ tuổi mà còn khả ái như vậy.

"Ừm, ngươi hảo, tiểu Xích."

Xích Điện dường như đối với Thanh Nhược rất tò mò, hỏi: "Ngươi là được chính công chúa triệu vào cung phải không?"

Thanh Nhược nghe vậy ngẩn người, nhất thời cũng không biết trả lời thế nào, trầm ngâm một lúc mới nói: "Ta cũng không biết, thánh chỉ lệnh ta vào cung làm bạn công chúa."

"Tử Lôi nói công chúa rất thích ngươi, là thật sao?" Xích Điện nghiêm túc hỏi. Nếu Tử Lôi có ở đây, chắc chắn sẽ đen mặt. Rõ ràng nàng chỉ là trần thuật chuyện công chúa mang theo Thanh cô nương người mà vừa được triệu vào cung để làm bạn cùng đi Tô Châu làm việc mà thôi, lại bị xuyên tạc thành như vậy, làm cho nàng giống như kẻ nhiều chuyện vậy.

Thân thể Thanh Nhược lập tức cứng đờ, không ngờ đối phương lại hỏi thẳng như thế, nhưng nhìn vẻ mặt ngây thơ của cô bé trước mặt, lại khiến người ta không thể ghét được, đành phải đỏ mặt lẩm bẩm nói: "Ta...ta cũng không biết." Nói tới đó, giọng nói dần dần nhỏ lại.

"Hả, ngươi cũng không biết sao......" Trên mặt đối phương xuất hiện vẻ thất vọng, rồi bỗng nhiên lại chuyển thành mong đợi, "Vậy ngươi không được cướp công chúa với ta nha."

Trên mặt Thanh Nhược xuất hiện vẻ kinh ngạc. Nhìn trên gương mặt non nớt của đối phương xuất hiện thâm tình không hợp với tuổi tác, thấy thế nào cũng cảm thấy có chút buồn cười.

"Ngươi mau đáp ứng tiểu Xích a!" Nhìn đối phương không có phản ứng, Xích Điện có chút không hiểu, vội vàng thúc giục.

"A. Tiểu Xích thích công chúa sao?" Thanh Nhược hỏi.

"Công chúa là người đẹp nhất thiên hạ, tiểu Xích dĩ nhiên thích rồi." Hình như Xích Điện cảm thấy Thanh Nhược hỏi vấn đề này rất ấu trĩ, trên mặt hiện đầy vẻ xem thường, "Chẳng lẽ ngươi không thích?"

"Ách......" Thanh Nhược bị á khẩu, quả thật là khó có thể mở miệng nói không thích được, nhưng lại ngượng ngùng nói thích, đành phải đổi đề tài, "Các ngươi phụ trách sinh hoạt hàng ngày của công chúa sao?"

Xích Điện mặc dù nhỏ tuổi, nhưng hiển nhiên người bên cạnh công chúa không thể nào giống đứa trẻ bình thường dễ gạt gẫm như vậy. Nàng liếc Thanh Nhược một cái, nói: "Ta biết ngươi xấu hổ, nhưng kỹ xảo chuyển đề tài cũng quá kém đi." Xích Điện dừng một chút, cũng không cùng nàng chấp nhất, tiếp tục nói, "Bốn người chúng ta may mắn được công chúa chọn lựa mới đến điện Vân Phượng này hầu hạ công chúa, ở bên công chúa từ nhỏ đến lớn. Bạch Phong tỷ tỷ thiện giải nhân ý, làm việc thỏa đáng, kiến thức uyên bác, còn biết chút y thuật; Mặc Vũ tỷ tỷ đã từng được huấn luyện trong ám vệ doanh, võ công xuất chúng, phụ trách an toàn của công chúa; Tử Lôi tỷ tỷ phụ trách công việc tình báo về các phương diện; còn ta..." Nói đến đây, Xích Điện kiêu ngạo ngẩng cao đầu, "Ta phụ trách giúp công chúa giải buồn."

[BHTT] [Edit - Hoàn] Trường Phượng Khuynh Nhan - Tang LýWhere stories live. Discover now