Chương 105: Mùa thu săn bắn (Sáu)

3K 172 12
                                    

Tiếng trống trận rền vang. Khi Cẩm Nhan và Thanh Nhược trở về, mọi người đã ra khỏi lều vải. Cẩm Lân đã thay hoàng bào, mặc một bộ y phục màu đỏ đen đang ngồi dựa vào lưng ghế. Thấy Cẩm Nhan đi đến, hắn mỉm cười nói: "Hoàng tỷ chuẩn bị xong chưa?"

Cẩm Nhan không trả lời, chỉ nhếch nhếch khóe môi.

Cách đó không xa, những tấm bia đã được an đặt cách hơn ba mươi bước. Khoảng cách giữa hai tấm bia là năm bước, xếp thành một hàng, tổng cộng có mười tấm. Hồng tâm xinh đẹp đỏ chói.

Buổi chiều là cuộc thi cưỡi ngựa bắn cung của người hoàng thất. Thứ tự theo bối phận mà tiến hành, đầu tiên là Cẩm Kỳ rồi đến Cẩm Nhan, Cẩm Lân, Cẩm Viện. Đáng lẽ Cẩm Viện không cần tham gia, dù sao nàng vẫn còn nhỏ. Nhưng Cẩm Viện thích náo nhiệt, tất nhiên sẽ không bỏ qua cuộc so tài mỗi năm một lần này, cứ việc để cho người ta coi thường đi. Hơn nữa...hiện giờ tầm mắt Cẩm Viện rơi vào Thanh Linh đang đứng phía sau, người mà bị nàng kiên quyết nhờ hoàng thượng ca ca giúp nàng kéo tới đây, nụ cười đắc ý nơi khóe môi càng thấy rõ. Đây chính là cơ hội tốt để biểu hiện.

Thanh Nhược đứng ở một bên, trong lòng không khỏi có chút ngạc nhiên. Nàng còn chưa bao giờ nhìn thấy Cẩm Nhan cưỡi ngựa bắn tên. Nàng cứ tưởng rằng Cẩm Nhan cũng là nữ tử tay trói gà không chặt giống nàng, bây giờ nghĩ lại thật là xấu hổ, không ngờ người ta không chỉ thông minh mà còn biết cưỡi ngựa bắn cung.

Mọi người xung quanh cũng tự giác đứng sang hai bên, đầy hứng thú nhìn chằm chằm vào cảnh tượng hiếm thấy trước mắt.

Hôm nay Cẩm Kỳ mặc một bộ trường bào màu tím đậm, vén vạt áo, liền dẫn đầu nhảy lên ngựa. Hắn hơi trầm mặt, từ trong tay thị vệ nhận lấy cung, sau đó từ túi đựng tên bên hông ngựa rút ra một mũi tên.

"Giá!" Hai chân Cẩm Kỳ thúc vào bụng ngựa, tuấn mã đen nhánh kia liền cấp tốc lao ra ngoài.

Lắp tên. Giương cung. Nhắm thẳng. Vừa bắn tên vừa cưỡi ngựa là việc tương đối khó, thân người thẳng tắp đồng thời nhất định phải giữ cho thân thể bất động, thì tay mới đủ lực. Cẩm Kỳ hiển nhiên cực kỳ thuần thục, ngón tay buông lỏng, mũi tên kia liền bay vút ra, cắm vào bia ở phía xa.

Khoảng cách giữa các tấm bia rất gần, động tác nhất định phải liên tục, Cẩm Kỳ vừa thả mũi tên này, một mũi tên khác đã nắm ở trong tay, sau đó liên tục giương cung bắn tên. Những mũi tên đó bay vùn vụt liên tiếp cắm vào bia.

Chỉ trong chốc lát, Cẩm Kỳ liền thúc ngựa trở về.

"Đến muội, hoàng muội." Cẩm Kỳ xuống ngựa, đưa cung cho Cẩm Nhan.

"Bình An hầu, mười mũi tên trúng bia, sáu mũi tên trúng hồng tâm." Ở phía xa, thị vệ báo cáo thành tích của Cẩm Kỳ.

"Tam ca quả thật không tệ a, so năm ngoái lại lợi hại hơn một chút." Cẩm Lân híp mắt nhìn về tấm bia ở phía xa nói.

Cẩm Nhan yên lặng nhận lấy cung trên tay Cẩm Kỳ, sau đó đi tới trước ngựa.

Cũng là vén vạt áo, kéo dây cương, sau đó lưu loát nhảy lên ngựa.

[BHTT] [Edit - Hoàn] Trường Phượng Khuynh Nhan - Tang LýWhere stories live. Discover now