Chương 50: Thông báo

7.1K 372 50
                                    

Khi Cẩm Nhan bị thương được đưa về Ninh phủ, toàn thể Ninh phủ đều bị kinh động. Ninh Uy tượng trưng đến thăm, vốn muốn mời đại phu có tiếng ở Tô Châu tới, nhưng bị Hoa Dao ngăn cản, nói mình có thể chữa trị, không cần hao tâm tổn sức. Ninh Uy cũng không cố chấp, chỉ dặn dò quản gia tận lực phối hợp với Hoa Dao, cần loại thuốc nào thì tích cực cung cấp. Hắn chờ một lúc rồi rời khỏi. Mà Ninh Tề Thần sau khi thức dậy, nghe được tin tức, hắn kinh hãi đến biến sắc, vội vàng chạy tới, nhìn thấy sắc mặt ảm đạm của Cẩm Nhan, trong mắt đầy đau đớn, bất chấp mọi người khuyên can, kiên quyết ở cạnh bên bầu bạn.

Hoa Dao thì đi tìm Bạch Diệc Hoa. Tuy y thuật của nàng cũng không tệ, nhưng dù sao sở trường vẫn là độc thuật, chuyện trị thương như vậy nên tìm Bạch Diệc Hoa sẽ tốt hơn. Hơn nữa, việc khép miệng vết thương trên cánh tay Cẩm Nhan thì không phải vấn đề lớn, nhưng vết thương trên cổ tay lại không đơn giản như mọi người nghĩ. Lúc mới nhìn thấy, Hoa Dao lập tức sầm mặt, trong lòng không ngừng chửi mắng tên ngọc diện nam tử. Vết thương kia, hẳn là gân tay đã bị cắt đứt. Hoa Dao chỉ có thể tìm Bạch Diệc Hoa, để nàng thử giúp nối lại gân mạch đó. Nhưng nàng không dám nói cho Thanh Nhược biết, sợ nàng ta thương tâm.

Chờ Hoa Dao tìm Bạch Diệc Hoa đến, đuổi tất cả mọi người ra ngoài, sắc mặt nàng mới ngưng trọng, cẩn thận quan sát kĩ tình trạng vết thương. Trước giờ nàng chưa từng nối gân mạch, nhưng trên lý thuyết vẫn hiểu một chút. May mà kho thuốc của Bạch phủ phong phú, đủ cho nàng lấy dùng, nàng mới thử cẩn thận nối lại gân mạch trên tay Cẩm Nhan. Có điều nàng vẫn nói thật với Hoa Dao, kinh mạch dù có nối lại thì bình thường vẫn sẽ yếu ớt, sau này sẽ có nhiều bất tiện, tuy không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường, nhưng sợ vẫn sẽ phát đau ở những ngày trái gió trở trời. Cần thường xuyên dùng thuốc để bồi dưỡng, củng cố kinh mạch, có lẽ một ngày nào đó mới có thể hoàn toàn khỏi hẳn. Sau khi kê đơn thuốc, nàng mới rời đi.

Khi Cẩm Nhan tỉnh lại, đã là buổi trưa ngày thứ hai.

Lông mi của nàng hơi rung động, sau đó cảm giác tay phải của mình được một bàn tay nhỏ nhắn mềm mại nắm lấy.

Cẩm Nhan chậm rãi mở mắt ra.

Hai bóng người dần dần xuất hiện trong tầm mắt. Một người tất nhiên là Thanh Nhược, người còn lại là Ninh Tề Thần.

Thấy Cẩm Nhan mở mắt, Thanh Nhược ngồi ở mép giường, sắc mặt vẫn sầu não nhưng trong mắt phát ra ánh sáng, nắm tay của Cẩm Nhan, nhìn nàng, có chút cảm giác như đang mơ, không biết nên nói điều gì cho phải.

Ninh Tề Thần ở bên cũng mở miệng: "Công chúa thấy đỡ hơn chưa?"

"Cũng tốt hơn rồi." Cẩm Nhan gật đầu một cái.

"Vậy công chúa có đói bụng không? Hay có cần uống nước không?" Trên mặt Ninh Tề Thần tràn đầy sự quan tâm.

Cẩm Nhan quả thực cũng cảm thấy khát, hướng Ninh Tề Thần áy náy cười cười, nói: "Làm phiền Ninh thiếu gia rồi."

Ninh Tề Thần nghe vậy vội vàng đi đến bên cạnh bàn, ở đó vẫn luôn chuẩn bị một bình nước nóng. Hắn cẩn thận rót nước vào chén, nhẹ nhàng thổi hơi nóng, mang tới mép giường, nói: "Hơi nóng, nên uống chậm một chút."

[BHTT] [Edit - Hoàn] Trường Phượng Khuynh Nhan - Tang LýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ