Chương 82: Gặp nhau

3.6K 195 83
                                    

Thanh Nhược từ nhỏ sống trong Thanh phủ, chưa bao giờ xa nhà. Lần này, sau mấy tháng biệt ly được gặp lại Thẩm Vân, trong lòng nàng càng kích động hơn. Vừa nghe thuyết pháp xong, nàng liền cùng mẫu thân đi tham quan các điện trong Hưng Thiện Tự, đồng thời hỏi thăm những chuyện lặt vặt trong nhà, cũng báo cho Thẩm Vân biết tình huống của mình.

Tuy Thẩm Vân biết hoàng gia sẽ không làm khó Thanh Nhược, nhưng sau khi chính tai nghe được Thanh Nhược nói nàng sống rất tốt, bà mới thật sự yên lòng. Bà cẩn thận quan sát nữ nhi, chỉ mới mấy tháng không gặp thôi mà thấy nàng đã có nét trưởng thành trên khuôn mặt, cười nói: "Nhược nhi của chúng ta quả thật càng ngày càng xinh đẹp, sắc mặt hồng hào, da dẻ sáng bóng, xem ra trưởng thành không ít đây. Linh nhi, con thấy sao?"

Thanh Linh phụ họa nói: "Vâng, mẫu thân nói đúng. Linh nhi thấy tỷ tỷ quả thật khác biệt rất lớn so với mấy tháng trước. Hơn nữa không chỉ là dung mạo, dường như...dường như khí chất toát ra từ bên trong cũng không giống trước đây. Cho nên xem ra càng thấy trưởng thành hơn."

Thanh Nhược nghe vậy, trong lòng hoảng sợ, sắc mặt cũng trắng bệch mấy phần, nhưng bên môi vẫn miễn cưỡng nở nụ cười, kìm nén nội tâm chấn loạn: "Mẫu thân nói quá lời, con nào có biến hóa lớn như vậy."

Tuy trong lòng Thẩm Vân cũng cảm thấy có hơi nghi hoặc, nhưng bà cũng không để tâm nhiều lắm, chỉ cho là nữ nhi đang trong thời kỳ trưởng thành, cũng sắp đến tuổi cặp kê, vì thế mới có sự biến hóa chỉ trong mấy tháng ngắn ngủi. Có điều, bà không biết, những thứ này tuy không giả, nhưng có hơn phân nửa là nhờ vào công lao của Cẩm Nhan. Đã trải qua chuyện ấy, cả người Thanh Nhược mang đến cho người ta cảm giác có chút thay đổi cũng là điều hiển nhiên. Dù sao Thanh Nhược đã từ nữ hài bước vào hàng ngũ nữ nhân, lại đang được ái tình xoa dịu, dung mạo trở nên càng lúc càng xinh đẹp cũng là một sự thật khách quan.

Thẩm Vân thấy sắc mặt Thanh Nhược có phần không ổn, có chút khẩn trương hỏi: "Sao vậy? Sắc mặt đột nhiên kém như vậy."

Thanh Nhược biết mình che giấu không tốt, suy nghĩ một chút, đành theo lời của Thẩm Vân ấp úng nói: "Con đang trong kỳ kinh nguyệt, thân thể có chút khó chịu thôi."

Lúc này, Thẩm Vân mới yên lòng, ân cần đở Thanh Nhược, nói: "Thì ra là vậy, vậy chúng ta tìm chỗ ngồi xuống trước đi. Có phải rất đau không?"

"Cũng không đau lắm." Thanh Nhược thấy mẫu thân như vậy, trong lòng càng lúc càng hổ thẹn, chỉ cảm thấy trái tim như bị dao cắt, sắc mặt lại trắng bệch thêm mấy phần, làm cho Thẩm Vân đối với lời nói của Thanh Nhược càng thêm tin tưởng không chút nghi ngờ, bà vội vàng cùng Thanh Linh dìu nàng, tùy ý tìm một gian phòng trống trong chùa ngồi nghỉ.

"Không sao đâu mẹ. Bây giờ con đã đỡ nhiều rồi." Thanh Nhược cố gắng khiến cho giọng nói của mình giữ vững bình tĩnh, nhưng đáy lòng đã sớm rối bời, nghĩ đến việc hết lần này đến lần khác nói dối mẫu thân, lệ ý liền không ngừng dâng lên. Nàng không giỏi ngụy trang, lại không thích rơi lệ, nếu không nước mắt đã sớm không khống chế được mà tuôn trào. Tuy là như vậy, nhưng hiện tại tay trái của nàng vẫn âm thầm giấu ở sau lưng, dùng sức bấm lòng bàn tay mới không để cho giọng nói của mình trở nên nghẹn ngào.

[BHTT] [Edit - Hoàn] Trường Phượng Khuynh Nhan - Tang LýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ