Chương 64: Manh mối

3.8K 239 5
                                    

                  

Sau khi trở về phòng của mình, nhờ có Cẩm Nhan trấn an, Thanh Nhược mới miễn cưỡng ngủ được, một đêm vô mộng.

Mấy canh giờ sau, phía chân trời cũng dần sáng lên.

Thanh Nhược bị ánh nắng ngoài cửa sổ chiếu vào làm thức giấc, đưa tay theo bản năng sờ sờ bên cạnh, nhưng đã trống không, Thanh Nhược hoảng sợ lập tức ngồi dậy.

Quả thật trên giường chỉ còn lại mình nàng. Giường bị chiếm hơn phân nửa, còn lại một ít chỗ trống chỉ là chăn đệm đã được xếp ngay ngắn, chạm tay thấy hơi lạnh, không giống như đã từng có người ngủ qua.

Thanh Nhược cũng không kịp chú ý đến thu dọn cẩn thận, vội vã mặc quần áo, liền bước nhanh ra cửa.

Vừa ra ngoài, liền gặp được hai ám vệ đang đứng ngoài cửa.

Thanh Nhược có chút gấp gáp, liền vội vàng hỏi: "công chúa đâu?"

Trong đó có một ám vệ hơi lớn tuổi hơn cúi đầu đáp: "công chúa xuống lầu trước, để chúng ta tiếp tục bảo vệ Thanh cô nương, nói nếu cô nương tỉnh lại, có thể xuống lầu tìm nàng, nàng ở đại sảnh chờ cô nương."

Thanh Nhược nghe vậy mới yên tâm lại, theo lời đi đến cầu thang.

Có điều đi được một nửa, Thanh Nhược đã có thể từ cầu thang nhìn thấy Cẩm Nhan mặc bạch y, đoan chánh ngồi bên cạnh chiếc bàn đã hơi cũ nát, rũ mắt xuống, hình như suy nghĩ chuyện gì. Tuy rằng phòng ốc đơn sơ, dù nàng chỉ là an tĩnh ngồi ở nơi đó, nhưng lại khó có thể che đi ánh sáng rực rỡ kia, giơ tay nhấc chân, tỏa ra khí chất từ trong ra ngoài, thật khiến cho người ta mê đắm.

Dường như cảm nhận được tầm mắt của Thanh Nhược, Cẩm Nhan như có cảm ứng ngẩng đầu lên, đúng lúc cùng Thanh Nhược bốn mắt nhìn nhau.

Cẩm Nhan liền cứ như vậy ngồi ở nơi xa, nhìn Thanh Nhược.

Trái tim Thanh Nhược không khỏi đập thình thịch, đỏ mặt.

Đợi đến xuống lầu dưới, Thanh Nhược mới phát hiện Cẩm Nhan không phải chỉ có một mình, có lẽ là vừa rồi bị cây cột ở cầu thang cản trở, không nhìn thấy nam tử ngồi ở đối diện Cẩm Nhan. Giờ phút này nhìn lên, không nhịn được kinh ngạc thốt lên.

"Nhị ca!"

Chính là võ tướng Thanh Liệt, mà lẽ ra đang ở Trường An.

Thanh Liệt thấy Thanh Nhược, trên gương mặt cương nghị có ý cười, nói: "Tam muội."

Thanh Nhược nhìn thấy người thân, ngược lại có chút mất tự nhiên, suy nghĩ một chút, ngồi ở bên kia bàn, chần chờ nói: "Sao nhị ca lại đến đây?"

"Tất nhiên là hoàng thượng phái đến đón mọi người." Thanh Liệt nói, "vừa rồi công chúa nói muội còn đang ngủ, nên huynh mới không đến gọi muội."

Cẩm Nhan uống ngụm trà, vẻ mặt nhàn nhạt: "Làm phiền Thanh tướng quân. Lần này cách Trường An chỉ mấy ngày lộ trình, ngược lại đã phiền Thanh tướng quân đi nhiều một chuyến."

[BHTT] [Edit - Hoàn] Trường Phượng Khuynh Nhan - Tang LýWhere stories live. Discover now