Chương 80: Lễ Vu Lan

4.8K 199 6
                                    

Ở Trường An, Phật giáo phát triển cực thịnh. Những năm trước, mỗi khi đến ngày rằm tháng bảy, hoàng hậu sẽ đại diện hoàng gia đến Hưng Thiện Tự tham gia pháp hội Vu Lan, nghe kinh thuyết pháp, cầu phúc cho hoàng gia, đồng thời làm lễ cầu siêu cho dòng họ tổ tiên đã khuất. Nhưng mấy năm hay, hoàng hậu vẫn chưa lập, tiên hoàng cũng băng hà đã lâu, huyết mạch hoàng thất lại đơn bạc, nên nhiệm vụ này liền rơi vào tay người chưa lập gia thất là Trường Phượng công chúa.

Ngay từ mấy ngày trước, Cẩm Nhan đã thương lượng với Thanh Nhược sẽ cùng nàng đến Hưng Thiện Tự, ở lại một đêm trong chùa, rồi ngày hôm sau mới lên đường trở về cung. Hưng Thiện Tự hương khói cường thịnh, từ trước đến nay ngôi chùa này luôn là lựa chọn hàng đầu của hoàng gia. Hơn nữa, ở đó có lẽ sẽ gặp được Thẩm Vân đến dâng hương cầu phúc. Hai mẹ con đã nhiều tháng không gặp nhau, trong lòng Thanh Nhược cũng rất nhớ nhung, nghe vậy nên nàng càng chờ mong hơn.

Cảnh tượng náo nhiệt như vậy, Xích Điện tất nhiên kêu gào muốn đi theo. Mọi khi, phần lớn Cẩm Nhan sẽ mang theo Bạch Phong và Mặc Vũ, còn Tử Lôi phải phụ trách công việc tình báo, nàng là người bận rộn nhất trong bốn người, cũng là người mà hầu như phải bôn ba ở bên ngoài. Năm nay, Xích Điện xa Cẩm Nhan nhiều tháng, chỉ cảm thấy thời gian ở chung thật ngắn ngủi, hận không thể thời thời khắc khắc ở bên cạnh Cẩm Nhan. Nàng không dám làm phiền Cẩm Nhan, nên đi qua tìm Thanh Nhược vài lần, nói đủ lời ngon ngọt, khiến cho Thanh Nhược cũng cảm thấy ngại nếu như không nói giúp cho nàng. Cẩm Nhan nghe Thanh Nhược nói, trầm ngâm một lát, vẫn là đồng ý, để Bạch Phong ở lại trong phủ xử lý các công việc thường ngày, Mặc Vũ vẫn là phụ trách sự an toàn của mọi người, Cẩm Nhan còn giao cho nàng việc bố trí hơn mười ám vệ. Xích Điện nghe Thanh Nhược mang tới tin tốt, cảm tình đối với Thanh Nhược lại tăng thêm một chút, tuy có lúc không tránh khỏi có chút ghen tị, nhưng cũng sẽ không tỏ thái độ với Thanh Nhược, chỉ là tính tình trẻ con, qua một hồi lại nhớ đến lòng tốt của Thanh Nhược, cuối cùng cũng chỉ đành miễn cưỡng tự an ủi bản thân.

Mà Minh Châu công chúa vốn chẳng có chút hứng thú nào đối với chùa chiền, nhưng lần này chẳng biết tại sao cũng muốn đi theo. Cẩm Lân luôn luôn thương yêu người hoàng muội này, chỉ để nàng tự đi nói với hoàng tỷ. Cẩm Viện liền vội vàng đến điện Vân Phượng tìm Cẩm Nhan.

Lúc đó, Thanh Nhược đang ở trong sân cắt tỉa hoa lá, để chúng càng sinh trưởng tốt hơn. Đang chuyên chú làm việc, bên tai vang lên tiếng bước chân chạy đến, phía sau là tiểu thái giám lo lắng chạy theo để thông báo, trong miệng thì kêu to "Minh Châu công chúa", nhưng đối phương cũng không thèm quay đầu lại. Đây là lần thứ hai Thanh Nhược gặp Cẩm Viện, vừa thấy được nàng, trong đầu liền nhớ tới đêm hôm đó, không tránh khỏi có chút xuất thần. Cẩm Viện nhìn lên thấy Thanh Nhược, trong mắt ánh lên một tia giảo hoạt, trong đầu âm thầm bắt đầu tiến hành bố trí sách lược, nên nàng cũng không vội tìm Cẩm Nhan, tiến lên kéo tay của Thanh Nhược, ngọt ngào gọi một tiếng "Thanh Nhược tỷ tỷ ".

Thanh Nhược bị Cẩm Viện gọi hồi thần, sắc mặt liền có chút ửng đỏ.

"Minh Châu công chúa tới đây có chuyện gì sao?"

[BHTT] [Edit - Hoàn] Trường Phượng Khuynh Nhan - Tang LýWhere stories live. Discover now