Chương 52: Súc Thế Chờ Phân Phó

7.1K 318 0
                                    

Ngày gần đây, Ninh Tề Thần quá bận rộn truy xét chuyện của Cẩm Nhan, cơ hồ bận đến bể đầu sứt trán.

Hôm đó, trong lời nói của Cẩm Nhan như có ý từ chối, hắn ý thức đến chuyện này chuyện có lẽ cùng mình có liên quan, cố ý lưu tâm đến, cũng mơ hồ cảm thấy khắp nơi đều có cái gì không đúng.

Đầu tiên là phụ thân. Người hầu trông cửa phủ nói ngày mà Thanh cô nương mất tích, phụ thân vội vã ra cửa, bên người chỉ dẫn theo hai thiếp thân tùy tùng, đêm khuya mới quay về. Sau liền đem Ninh Tề Hạo gọi vào thư phòng, hai canh giờ sau Nhị đệ mới đi ra.

Có chuyện gì gấp gáp cần như vậy đêm khuya nói chuyện với nhau hay sao? Hơn nữa thời gian lại chuẩn như vậy, chính là cái đêm mà Thanh cô nương mất tích, bây giờ quá trùng hợp.

Ninh Tề Thần nghĩ đến điều này, chợt nhớ tới một chuyện ở trước khi công chúa đến Tô Châu.

Hắn vốn không nhiều quản chuyện của Ninh phủ, chỉ quan tâm vũ văn lấy mực (thơ văn). Nhưng cũng không phải là không để ý tới, không phải là không rõ ràng lắm. Lúc đó, phụ thân tự dưng công việc lu bù lên, luôn là không có ở trong phủ. Mà tiểu muội cũng thường xuyên đi tìm Nhị đệ. Thậm chí có một đêm, hắn uống chút rượu, nửa đêm tỉnh lại đứng dậy đi tiểu, lại nghe được có thanh âm huyên náo, thật giống như một đám người đang dùng khinh công đi nhanh. Hắn ban đầu cho là trong phủ gặp cướp, lóng tai lắng nghe một hồi, mới dần dần nghe thanh âm đã đi xa, giống như ra khỏi phủ. Khi đó hắn lòng có nghi ngờ, nhưng ngày thứ hai trong phủ cũng không xảy ra chuyện gì, liền cảm giác có lẽ mình người trong nhà làm ra tới trò gì, cũng mặc cho bọn họ đi.

Hắn còn hỏi thăm được, Cẩm Nhan mang thương trở về phủ hôm đó, có người cũng đi báo cho Ninh Tề Hạo cùng Ninh Ngải Anh, vậy mà nghe người hầu nói, hai người cũng không quá nhiều tâm tình. Ở Ninh Tề Thần hỏi kỹ dưới, có một người mới do do dự dự nói lúc ấy còn thấy tiểu thư trên mặt thoáng qua một chút tức giận. Cái này liền có chút kỳ quái. Ninh Ngải Anh tại sao mà tức giận? Theo thường ngày chung sống đến xem, tuyệt đối không phải là vì Cẩm Nhan bị thương tức giận, vậy có thể nghĩ tới nguyên nhân cũng có chút làm người ta hàn tâm (tâm lạnh). Nàng có lẽ là vì Cẩm Nhan có thể còn sống trở về mà tức giận? Nghĩ như vậy, liên lạc trước Thanh Nhược mất tung tích lúc chính là bởi vì Ninh Ngải Anh cùng Hoa Dao phát sinh tranh chấp Cẩm Nhan mới rời khỏi Thanh Nhược chạy tới. Nếu là dựa theo như vậy suy đoán, trận tranh chấp kia chắc là sớm có kế hoạch.

Ở an đốn tốt Cẩm Nhan sau, hắn vốn muốn cùng Hoa Dao cô nương đi tra hỏi người áo đen được mang về đó. Nhưng còn chưa chờ hai người tới căn phòng nhốt người áo đen lúc, đã có người hầu chạy tới bẩm báo với hắn, hắc y nhân kia lại vô cớ chết đi rồi.

Chờ hai người chạy tới lúc, người áo đen quả nhiên vô thanh vô tức (im hơi lặng tiếng) không có hơi thở. Hoa Dao đi qua dò xét thi thể, ở đối phương đỉnh đầu phát hiện một cực nhỏ lỗ nhỏ, bên trong có một cây thiết châm (châm sắt), trên châm bôi kịch độc, phải là từ nóc phòng bắn vào. Đối phương lại ở dưới sự trông chừng của Ninh phủ chết đi, chỉ có hai loại có thể. Một loại là đối phương võ nghệ cao thâm, tránh ra tất cả mọi người đem châm bắn vào người áo đen sau ung dung rời đi; còn có một loại chính là người hạ độc thủ chính là người của Ninh gia. Hiển nhiên cái sau có khả năng lớn hơn.

[BHTT] [Edit - Hoàn] Trường Phượng Khuynh Nhan - Tang LýWhere stories live. Discover now