Chương 117: Hôn sự

4.1K 173 19
                                    


"Hoàng thượng, Trường Phượng công chúa tới."

Một tên thái giám vội vã từ ngoài cửa bước vào, quỳ gối trước mặt Cẩm Lân.

Mắt Cẩm Lân bỗng lóe sáng, mím môi không lên tiếng.

Một hồi lâu sau.

"Hôm nay, Trẫm khó chịu trong người. Cứ nói là không gặp."

Giọng nói của Cẩm Lân hơi có vẻ trầm thấp, nghĩ đến Cẩm Nhan, giữa hai lông mày không khỏi lại tích tụ lửa giận.

"Dạ." Thái giám cúi người dập đầu, đứng lên lui xuống.

Có điều một lát sau, ngoài cửa lại truyền tới tiếng bước chân. Ngay sau đó, đại môn của điện Long Tường bị đẩy ra. Một thân ảnh màu trắng xuất hiện ở phía ngược sáng, chậm rãi đi về phía Cẩm Lân.

Thái giám đi theo sau lưng, vừa lau mồ hôi, vừa hướng Cẩm Lân cáo lỗi: "Hoàng thượng thứ tội, tiểu nhân...tiểu nhân không ngăn được..."

Mặt Cẩm Lân tối sầm, nói: "Phế vật vô dụng! Còn không mau lui ra!"

Thất Chức nhìn Cẩm Nhan từng bước từng bước đến gần, khóe môi mang theo một chút ý cười.

Thần sắc Cẩm Nhan lạnh lùng, tựa như không nhìn thấy vẻ mặt không vui của Cẩm Lân, chỉ nhẹ nhàng mở miệng nói: "Nghe nói hoàng thượng không muốn gặp ta?"

Cẩm Lân nhíu mày thật chặt, nhìn hoàng tỷ đang đứng trước mặt mình, nén giận nói: "Nếu hoàng tỷ đến đây là vì hôn sự của Thẩm Liên Thành và Thanh Nhược, thì nên từ bỏ thôi! Trẫm tuyệt đối sẽ không giúp tỷ!"

Cẩm Nhan rũ mắt xuống, hơi dừng một chút mới giương mắt lên lần nữa, ánh mắt trầm tĩnh như nước: "Nếu ta...không từ bỏ thì sao?"

"Tỷ!..." Cẩm Lân nghe vậy giận dữ, không nhịn được vỗ mạnh xuống tay vịn bằng gỗ tử đàn, sau đó đứng lên, đối diện với Cẩm Nhan, trừng mắt: "Hoàng tỷ! Tỷ muốn ép Trẫm sao?"

"Không dám." Cẩm Nhan nhìn Cẩm Lân một cái: "Ta dĩ nhiên có lý do của ta. Bây giờ, Lân nhi còn tin hoàng tỷ không?"

Trong ánh mắt Cẩm Lân dần dần có sự nghi ngờ, nhưng vẫn mang theo giận dữ nói: "Tất nhiên là tin. Có điều, hoàng tỷ làm cho Lân nhi quá thất vọng. Tuy Hoa Dao là nữ tử mà Trẫm yêu thích, nhưng cũng không thể so với người có huyết mạch tương liên với Trẫm là hoàng tỷ! Sao hoàng tỷ lại có thể làm ra chuyện hồ đồ như vậy! Trước không nói đến chuyện nữ nữ mến nhau, chỉ riêng việc Thanh Nhược là Thanh gia trưởng nữ thôi đã là đủ rắc rối rồi, chuyện này há là chuyện có thể dễ đối phó sao? Bởi vì chuyện này, Thanh gia đối với hoàng thất chúng ta đã rất bất mãn, chẳng qua là ngại vì quan hệ quân thần không thể làm gì thôi. Chuyện này dính dáng đến rất nhiều người, hoàng tỷ thế nào lại không hiểu!"

"Cho nên ta mới có chuyện muốn nói với ngươi." Cẩm Nhan liếc Thất Chức ở sau lưng Cẩm Lân một cái.

Cẩm Lân hiểu được, ngẫm nghĩ một lát, vẫn là cho Thất Chức lui xuống. Dù sao đây là chuyện của hoàng thất, không thích hợp để người ngoài nghe thấy.

[BHTT] [Edit - Hoàn] Trường Phượng Khuynh Nhan - Tang LýWhere stories live. Discover now