Chương 99: Nhỏ mọn

4.3K 185 14
                                    


Kể từ sau khi trở về điện Vân Phượng, Thanh Nhược lại trở về cuộc sống trước đây, chỉ có một khúc mắc duy nhất chính là nàng có chút không muốn bước chân vào căn phòng trước kia của Cẩm Nhan. Trái lại Cẩm Nhan cũng hiểu được, chỉ mỉm cười. Sau đó Bạch Phong liền bắt đầu công việc đổi phòng, chuyển những vật dụng mà Cẩm Nhan cần dùng đưa sang gian phòng mới. Gian phòng này cũng chỉ cách căn phòng của Thanh Nhược vài bước chân mà thôi. Bạch Phong tay chân nhanh nhẹn, chỉ mất một ngày là đã bố trí ổn thỏa.

Từ sau đêm đó, Thanh Nhược cũng không tức giận nữa, dần dần đã được nuôi mập lên một chút. Thỉnh thoảng Cẩm Nhan cũng nâng càm của nàng, híp mắt xem xét một vòng. Hoặc là nhân lúc hai người ở gần nhau, nàng nhéo nhẹ Thanh Nhược, hài lòng gật đầu một cái, thầm nhủ trong lòng quả nhiên Bạch Phong làm việc vẫn rất đáng tin. Đương nhiên chuyện này dẫn đến Thanh Nhược nổi giận, trợn mắt bất mãn, nhưng cũng không thể ngăn được ý nghĩ của đối phương. Hơn nữa Cẩm Nhan cũng không bồi bổ cho Thanh Nhược quá mức, chỉ là làm từng bước, nàng cảm thấy tương lai còn dài, từ từ điều dưỡng là được.

Tháng ngày âm thầm trôi qua, sự nóng bức của ngày hè cũng từ từ rút đi. Khi nào có ánh nắng mặt trời, Cẩm Nhan sẽ dẫn Thanh Nhược đi dạo một vòng ngự hoa viên. Có một lần rất trùng hợp, gặp phải Cẩm Viện và Thanh Linh đang chơi đùa sau giờ học. Thanh Nhược rất vui mừng, lôi kéo Thanh Linh nói chuyện, hỏi thăm tình huống trong nhà, biết được hết thảy đều tốt đẹp. Cẩm Viện bĩu môi có chút bất mãn đứng bên cạnh Cẩm Nhan, nhàm chán mà đá đá mặt đất, cúi đầu không biết lẩm bẩm cái gì. Bất chợt, nàng quay đầu nhìn về Cẩm Nhan, tựa như nghĩ tới điều gì, ánh mắt trở nên sáng lấp lánh.

Khóe mắt Cẩm Nhan lướt qua vẻ mặt giảo hoạt của Cẩm Viện, không nói một câu mà chuyển tầm mắt qua nơi khác.

Cẩm Viện nhất thời lộ ra vẻ mặt đáng thương: "Hoàng tỷ..."

"Làm chi?" Cẩm Nhan nói hai chữ, rồi lại an tĩnh nhìn về nơi xa, ánh mắt sâu thẳm phản xạ ánh nắng nhàn nhạt, rực rỡ đến mức lóa mắt.

"Có phải tỷ thích Thanh Nhược tỷ tỷ không?"

Cẩm Nhan nghe vậy, ngược lại có phản ứng, chậm rãi quay đầu nhìn sang. Thần sắc trong ánh mắt nhất thời không phân biệt rõ. Một trận gió mát thổi qua, đem đuôi tóc lướt qua chiếc cằm trơn bóng, sau đó lại an tĩnh trở về chỗ cũ. Con ngươi nhạt màu kia phát sáng lấp lánh, cụp mắt nhìn xuống gương mặt tò mò của Cẩm Viện.

Cẩm Nhan bỗng nhiên vểnh lên khóe môi.

"Viện nhi cảm thấy thế nào?"

Lời nói trong trẻo lạnh lùng tựa như giọt sương mai đầu tiên rơi xuống, phát ra tiếng lách tách.

Không hiểu sao Cẩm Viện lại cảm thấy lạnh gáy, không biết phải trả lời như thế nào. Khi nàng phản ứng lại, hoàng tỷ đã quay mặt sang bên kia, nhìn về Thanh Nhược tỷ tỷ với vẻ mặt nhu hòa. Trên gương mặt kia rõ ràng không hề có cảm xúc, vẫn luôn lạnh lùng nhưng lại có thể cảm giác được gió xuân ấm áp.

Một lát sau. Sau khi nói chuyện xong, hai người mới trở về. Thanh Nhược đi đến bên cạnh Cẩm Nhan, ống tay áo rộng của Cẩm Nhan bị gió thổi phất phơ, không biết là vô tình hay cố ý mà đầu ngón tay của nàng lướt nhẹ qua ngón tay của Thanh Nhược, chỉ sượt qua một cái, nhanh đến mức tưởng như chỉ là ảo giác. Nàng giương mắt nhìn công chúa, vẫn là vẻ mặt không thay đổi như trước kia. Thanh Linh thì đi đến bên cạnh Cẩm Viện, bị Cẩm Viện cười hì hì kéo cánh tay.

[BHTT] [Edit - Hoàn] Trường Phượng Khuynh Nhan - Tang LýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ