Chương 32: Cẩm Nhan Phiên Ngoại (Một)

7.8K 328 6
                                    

Ở trong cung , Cẩm Nhan từ nhỏ liền học được tuyệt tình cùng đạo lý mạnh được yếu thua .

Khi đó nàng bất quá bốn tuổi . Vẫn còn trẻ con . Nhiều lắm là , bất quá là một hài tử thông minh một chút .

Bởi vì lúc nàng ra đời trời giáng điềm lành , được ban cho danh hiệu Trường Phượng , phong làm Trường Phượng công chúa , được Hoàng thượng sủng ái . Nhưng , cây to đón gió . Huống chi , tài năng lộ phải quá sớm . Sớm đến nàng lúc đó không có bất kỳ năng lực tự vệ .

Có rất ít người biết nàng đã từng từ trong cung biến mất qua nửa năm . Hoặc là nói chính xác hơn là năm tháng hai mươi ba ngày .

Những ký ức kia đối với nàng mà nói , là bóng tối . Trên đoạn đường kia hiện đầy bụi gai , chỉ cần hồi tưởng liền phảng phất có thể nạo rách mềm mại da thịt , chảy ra máu tươi . Bọn chúng cũng bị phong ở ký ức sâu nhất của nàng , đóng bụi , hiện lên cũ vàng . Nhưng lại vĩnh viễn ở đó một góc không bao giờ quên được . Nàng chưa từng đối với bất kỳ người nào nhắc qua bất cứ chuyện gì về đoạn thời gian kia . Bất luận kẻ nào . Tất cả mọi người chỉ biết là nàng sau khi trở lại , Lệ phi liền nhảy giếng tự vận . Mà ở số ít phiên bản truyền lưu , Lệ phi được vớt ra ngoài trên thi thể tràn đầy vết roi cùng vết đao , trầy da sứt thịt , có vết thương sâu đến nỗi có thể nhìn thấy sâm sâm bạch cốt . Những thứ này dấu vết đều ở trong nước ngâm phải hiện lên bạch , sưng vù ra , ngay cả vốn là diễm lệ mặt mũi cũng không có thể may mắn thoát khỏi , cơ hồ nhận không ra dáng vẻ , thật là kinh khủng . Những người biết Trường Phượng công chúa biến mất mơ hồ hiểu chuyện này cùng Lệ phi có liên quan , nhưng không ai dám mở miệng , tất cả mọi người sáng suốt lựa chọn trầm mặc .

Lúc đó , Lệ phi cùng Hoa phi quan hệ cũng không xấu , thậm chí là dung hiệp . Kể cả đối với tiểu Cẩm Nhan cũng là cực tốt . Tiểu Cẩm Nhan trừ đi chỗ mẫu phi , đi nhiều nhất chính là Chiêu Nhân cung của Lệ phi . Lệ phi thường cười cho tiểu Cẩm Nhan chuẩn bị các loại thức ăn , thỉnh thoảng kể chuyện xưa cho nàng nghe . Nàng thích nghe nhất những dã sử tin đồn thú vị . Lệ phi xuất thân dân gian , cái này loại chuyện xưa ngược lại biết được phải là nhiều nhất . Tiểu Cẩm Nhan thường thường có thể dành cả thời gian một buổi chiều để vừa ăn đồ ăn vặt vừa nghe chuyện xưa , cho đến sắc trời dần tối , bà vú tìm tới để cho nàng trở về chỗ mẫu phi ăn , nàng mới vẫn như cũ không thôi mà đi trở về . Có lúc nàng cũng sẽ nương nhờ Lệ phi nơi đó sau đó mới trở về mình Vân Phượng điện . Cho nên ở Lệ phi trước khi chết , số ít người biết được công chúa mất tích đều không từng hoài nghi tới Lệ phi .

Tiểu Cẩm Nhan là biến mất trong lúc chơi trốn tìm .

Ai cũng không biết công chúa là vì sao không thấy . Lúc ấy bốn cung nữ cùng hai thái giám theo yêu cầu của công chúa cùng nàng chơi đùa . Còn dư lại một tiểu thái giám che mắt bắt đầu đếm , những người còn lại liền tìm chỗ trốn .

Nhưng là , đến tất cả mọi người bị tìm ra sau , duy chỉ có không thấy Trường Phượng công chúa . Đoàn người mồ hôi lạnh cũng xuống tới , lúc đầu cũng không dám lộ ra , chịu nhịn tâm từ từ tìm , nhưng ngay cả cái bóng cũng tìm không thấy . Tìm đến cuối cùng , sáu người cũng hoảng hồn , vội vàng đi thông báo bà vú chiếu cố công chúa , hy vọng thị vệ thấy công chúa có thể đem công chúa đưa về .

[BHTT] [Edit - Hoàn] Trường Phượng Khuynh Nhan - Tang LýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ