Chương 49: Đau thấu tâm can

6.5K 326 19
                                    

Nụ cười này, tựa như ánh sáng vạn trượng bỗng nhiên chiếu vào mảng băng tuyết, khiến tất cả băng giá đều tan chảy, hóa thành nước. Con ngươi nhạt màu dập dờn gợn sóng, lay động làm những người có mặt phải sửng sốt.

Nam tử không thể nào ngờ tới, ngay thời khắc sinh tử, đối phương lại nở nụ cười, bàn tay chợt dừng lại theo bản năng. Hắn còn chưa kịp có phản ứng đối với nụ cười này, đột nhiên bên hông đau nhói, ngay sau đó hạ thân liền bị đá mạnh một cước. Trong nháy mắt, cảm giác đau đớn bủa vây lấy, khiến hắn không thể không lui về phía sau mấy bước. Cúi đầu nhìn xuống, eo bị một thanh chủy thủ cực mỏng đâm vào, sâu đến không thấy chuôi.

Cẩm Nhan mất lực chống đỡ, từ từ trượt xuống đất, gục đầu thở hổn hển.

"Cẩn thận!" Ở một bên, nam tử vận hắc y mở miệng, nháy mắt lao đến, rút kiếm đeo ngang hông, khó khăn lắm mới chặn được đường kiếm đang nhắm lưng nam tử mang mặt nạ bạch ngọc mà đâm tới, cản lại thế công của đối phương.

Người vừa đến chính là Hoa Dao và Ninh Ảnh Chi.

Vốn là vừa rồi khi Cẩm Nhan tới trước cửa đá của hang động, nàng lập tức chú ý rằng Hoa Dao các nàng đã đuổi kịp, nhưng mình đang ở trong tay đối phương, hai người bọn họ chưa thích hợp động thủ. Cẩm Nhan một mực chờ thời cơ, cuối cùng cũng chờ được đến lúc nam tử mang mặt nạ buông lỏng phòng bị, bàn tay lật một cái, nhanh chóng cầm lấy chủy thủ đã được giấu sẵn trong ống tay áo, sau đó nhanh như cắt, đâm vào thắt lưng của hắn. Chủy thủ kia được đặc biệt chuẩn bị từ trước, lưỡi dao cực mỏng, lại nhẹ nên không dễ bị phát hiện. Lưỡi dao được tẩm độc do Hoa Dao chuẩn bị. Trong lòng Cẩm Nhan sớm biết khó tránh được chuyến đi này, lường trước được kẻ mang Thanh Nhược đi không lâu sau sẽ trở lại tìm nàng. Vì vậy chuyện vừa phát sinh, nàng đã bàn bạc kĩ với Hoa Dao, nghĩ biện pháp đâm một lỗ cực nhỏ ở trên tường, chỉ đủ một sợi chỉ xuyên qua. Một đầu sợi chỉ gắn ở mép giường Cẩm Nhan, một đầu khác được nối đến căn phòng cách vách. Mấy ngày gần đây, Hoa Dao cùng Ninh Ảnh Chi liên tục trực ở gian phòng kia để phòng bất trắc. Đêm khuya hôm đó, trời bắt đầu mưa, Cẩm Nhan mơ hồ ngờ rằng đối phương sẽ nhân cơ hội khó có được này mà tới. Quả nhiên không ngoài dự đoán. Khi hắc y nhân xuất hiện, Cẩm Nhan đã kéo nhẹ dây nhỏ giấu ở dưới chăn, sau đó mới mặc quần áo đi cùng hắc y nhân.

Mà Hoa Dao cùng Ninh Ảnh Chi vẫn luôn để ý động tĩnh ở cách vách. Sau khi hắc y nhân rời khỏi, hai người cũng lặng lẽ đi theo. Đêm mưa không dễ tạo ra động tĩnh, tuy thích hợp để bắt người, nhưng đồng thời cũng tạo điều kiện rất tốt cho cả hai theo dõi. Trời mưa quá lớn, có chút nhìn không rõ, nhưng khinh công hai người cũng rất tốt, nên không đến nỗi mất dấu. Tuy nhiên khi vào miếu, vẫn gặp chút phiền toái nho nhỏ. Ngay từ đầu, hai người không dám lập tức vào theo, đợi qua một lúc, khẳng định bên trong không còn tiếng động mới đi vào, lại phát hiện bên trong không còn một bóng người. Trong lòng cả hai biết có cơ quan, nên kiểm tra gần như tất cả mọi thứ trong phòng, mới tìm ra cơ quan để tiến vào nằm ở bên giường đá. Sau đó, ở ngã ba đường hầm phát hiện Cẩm Nhan cắt ngón tay, cố ý lưu lại vết máu trên tường, lúc này mới dễ dàng tìm được nhà đá này. Khi đến nơi, cả hai phát hiện Cẩm Nhan đang bị ấn vào tường, trước mặt là lan y nam tử đứng đưa lưng về phía các nàng, dùng chủy thủ đâm xuyên qua xương bả vai của Cẩm Nhan. Sau đó, hắn lại đem chủy thủ để ở cổ Cẩm Nhan. Mai phục trong bóng tối của thông đạo, hai người lo lắng vô cùng, bỗng thấy Cẩm Nhan nở nụ cười, trong lòng lập tức hiểu, cùng nhau lao ra từ trong bóng tối.

[BHTT] [Edit - Hoàn] Trường Phượng Khuynh Nhan - Tang Lýजहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें