Chương 68: Vũ điệu khuynh thành

4.4K 237 4
                                    

Khi Cẩm Nhan trở về điện Vân Phượng, dĩ nhiên không gặp được Thanh Nhược.

"Nửa nén hương trước Thanh cô nương vừa được Ninh phi gọi đến điện Thải Hòa ôn chuyện." Thái độ của Xích Điện hoàn toàn trái ngược với khi trò chuyện cùng Thanh Nhược, ngoan ngoãn đứng trước mặt Cẩm Nhan nói, "có lẽ dùng xong bữa trưa mới trở về."

Cẩm Nhan gật đầu một cái ý bảo đã biết.

"Công chúa có cần dùng chút điểm tâm gì không? Lúc công chúa đi Tô Châu, trong cung vừa tuyển vị sư phụ có tay nghề rất cao, đặc biệt am hiểu làm các loại điểm tâm, công chúa có muốn nếm thử một chút không?" Xích Điện thiếp tâm hỏi.

"Không cần." Cẩm Nhan dường như nhớ ra chuyện gì, căn dặn: "tiểu Xích, ngươi giúp ta lấy hộp bạch ngọc tới đây, cứ đặt ở giường ngủ trước cửa sổ của ta. Ta qua thư phòng trước, nếu Thanh cô nương trở lại, bảo nàng đến tìm ta."

Xích Điện thấy công chúa dặn dò, nhất thời nét mặt rạng rỡ: "Dạ! Công chúa yên tâm, tiểu Xích lập tức chuẩn bị." Nói xong, vẻ mặt tươi cười lui xuống.

Thanh Nhược được tiểu Ngữ là thiếp thân nha hoàn của Thanh Thải Ninh dẫn đến điện Thải Hòa.

Vừa vào điện Thải Hòa, liền thấy Ninh phi đang ngồi trên tháp án, yên tĩnh lật một quyển sách trên bàn. Nghe được động tĩnh, nàng ngẩng đầu nhìn về Thanh Nhược.

Tháp án: cái này không biết gọi là gì, mình nghĩ nó giống như giường nhưng mà phía trên còn có thêm cái bàn nhỏ nữa.

"Nhược nhi đến rồi, mau vào đây." Thanh Thải Ninh hướng Thanh Nhược cười thân thiết, "Lần từ biệt trước cách nay cũng đã hơn ba năm, không ngờ chúng ta lại có thể gặp nhau trong cung."

Thanh Nhược đi qua ngồi vào một đầu khác trên tháp án, có chút ngượng ngùng: "Thải...... Ninh phi càng ngày càng xinh đẹp."

Thanh Thải Ninh cười nói: "Nhược nhi vẫn xấu hổ như thế. Cứ gọi ta như trước đây là được rồi. Cái gì mà Ninh phi Ninh phi, làm hai tỷ muội cũng hơi quá xa cách rồi."

"Vâng...... Thải Ninh tỷ tỷ."

Thanh Thải Ninh nhìn người trước mặt, so với trong ấn tượng của nàng hầu như không có gì thay đổi, khí chất sạch sẽ đơn thuần trên người rất dễ nhận ra, trong lòng nàng có chút lo lắng cho cuộc sống trong cung của biểu muội, nói: "Nghe nói Nhược nhi được thánh chỉ triệu vào cung làm bạn với Trường Phượng công chúa, không biết Nhược nhi đã quen thuộc chưa?"

"Vâng. Công chúa đối với muội rất tốt." Nghe đối phương nhắc tới công chúa, Thanh Nhược có chút mất tự nhiên.

"Như vậy thì tốt." Thanh Thải Ninh nhìn gương mặt ửng đỏ của Thanh Nhược cảm thấy có chút kỳ quái, nhưng cũng chẳng để ý lắm, tiếp tục nói, "Nhược nhi hiếm khi vào cung, nhớ đến điện Thải Hòa nhiều hơn, cũng xem như giúp ta giết chút thời gian. Trong cung hiểm ác, Nhược nhi cũng nên cẩn thận một chút. Có chuyện gì không vui cứ đến tìm Thải Ninh tỷ tỷ, ta sẽ giúp muội hả giận."

Nghe được những lời đó, trong lòng Thanh Nhược cảm thấy ấm áp, lại nghĩ giờ đây trong chốn hậu cung này, nàng chỉ còn một người thân, bèn lên tiếng: "Muội biết, cám ơn Thải Ninh tỷ tỷ."

[BHTT] [Edit - Hoàn] Trường Phượng Khuynh Nhan - Tang LýWhere stories live. Discover now