Chương 56: Thời gian nghỉ ngơi

5.9K 271 3
                                    

Ngày hôm sau, Cẩm Nhan dẫn theo Thanh Nhược, Hoa Dao mang theo Ninh Ảnh Chi, phía sau còn có Mặc Vũ, cùng với Lăng Kỳ Hâm cứ đòi đi theo làm kỳ đà, một nhóm sáu người chờ dùng xong bữa trưa liền nườm nượp ra cửa.

Trong thành Tô Châu dường như không chút nào bởi vì Ninh phủ biến mất mà cảnh trí giảm bớt phồn hoa. Tiệm vải trước kia của Ninh phủ cũng từ Cẩm Nhan tiếp nhận xử lý. Trước đó, Bạch Phong đã được phái đi để làm cho chút hậu sự vụn vặt này được tiến hành chu đáo, cũng rất bận rộn. Hôm nay tất cả yên ổn lại, mới cho thấy khi đó đã lo xa.

Ánh nắng ngày hè ở sông Tô Châu lẳng lặng chảy xuôi, bên bờ sông cành liễu hơi rủ xuống, đuôi liễu điểm trên mặt sông, mở ra một vòng gợn sóng rất nhỏ. Trên bờ sông, người đến người đi, nối liền không dứt. Có cầu đá bắt ngang qua sông, trên lan can cầu được khắc đá giống nhau như đúc, đã bị gió mưa mài giũa đến có hơi trơn nhẵn. Một động một tĩnh, cùng nhau tôn lên vẻ thú vị. Ở một bên ngói đen tường trắng, chợt có tiếng trẻ con cười đùa không ngớt, vô cùng vui vẻ.

Cẩm Nhan cùng Thanh Nhược đi ở phía trước, một đường vừa đi vừa lắc lư, gặp các loại quầy hàng bán đồ trang sức, cũng đến gần xem một chút. Đều là nữ tử, bẩm sinh thích làm đẹp là điều khó thể tránh khỏi. Đồ vật ở Tô Châu vừa nhiều lại còn tinh xảo tinh tế, ngay cả những vật được tiến cống vào hoàng cung cũng không ít được bắt nguồn từ Tô Châu.

"Nhược nhi có muốn mua gì không?" Tâm tình Cẩm Nhan xem ra cũng rất tốt.

Thanh Nhược nghiêm túc suy nghĩ một chút, cũng thật không nghĩ ra cái gì, đành phải lắc đầu một cái.

Đột nhiên Cẩm Nhan nói: "ngươi chờ một chút."

Nói xong, khi Thanh Nhược còn chưa hiểu ý, người đã bước nhanh chếch về phía trước.

Đợi lúc trở về, trên tay Cẩm Nhan đã cầm hai xâu kẹo hồ lô.

"thời tiết tốt như vậy, ăn chút đồ ngọt đi." Cẩm Nhan cười, mắt hơi cong lên, đưa tay ra.

Kẹo hồ lô đỏ đỏ hồng hồng dưới ánh mặt trời trở nên óng ánh long lanh. Thật giống như ánh mắt của nữ tử trước mặt, sáng lấp lánh.

Thanh Nhược đưa tay nhận lấy.

Thật đã lâu rồi chưa ăn. Thanh Nhược lè lưỡi nhẹ nhàng liếm liếm, vị mát lạnh hơi chua ngọt theo đầu lưỡi kéo dài xuống. Vẫn là mùi vị quen thuộc khi đó.

"ăn ngon không?" Cẩm Nhan cười hỏi Thanh Nhược.

"Ừ. Ăn thật ngon." Thanh Nhược gật đầu một cái.

Bên môi Cẩm Nhan ý cười càng lúc càng rõ, bỗng nhiên ghé đầu qua, liếm liếm kẹo hồ lô trong tay Thanh Nhược, ở Thanh Nhược ngẩn ra trong chốc lát hơi chớp mắt trở về chỗ cũ, sau đó mới nói: "quả nhiên rất ngọt."

Thanh Nhược không nghĩ tới Cẩm Nhan chơi xấu như vậy: "Này, không phải ngươi cũng có sao?"

"ta giúp Nhược nhi nếm thử mà thôi." Cẩm Nhan không để ý lắm, lúc này mới bắt đầu cắn kẹo hồ lô của mình.

[BHTT] [Edit - Hoàn] Trường Phượng Khuynh Nhan - Tang LýWhere stories live. Discover now