Chương 90: Manh mối

2.9K 172 5
                                    

           

Khi Thanh Nhược gặp lại Cẩm Lân chỉ là chuyện của mấy canh giờ sau.

"Thanh Nhược cô nương, ngươi xem thử, người này có phải là người mà ngươi gặp ở ngự thiện phòng hôm qua không?" Tay phải Cẩm Lân giơ giơ, một nha hoàn bị trói ngược hai tay được hai thị vệ với gương mặt lạnh lùng đè xuống quỳ gối trước mặt Thanh Nhược.

Thanh Nhược từ dưới đất đứng lên, đi đến trước song sắt. Nha hoàn kia bị mấy thị vệ giữ chặt cằm để cho nàng ngước đầu, vì thế mà Thanh Nhược có thể nhìn thấy đôi mắt đầy sợ hãi bất an của đối phương. Trên khuôn mặt kia có đến mấy dấu tay, giống như sau khi bị bạt tai mà để lại, trên mặt nước mắt nước mũi giàn dụa, tóc tai rối bời, người trước mặt cùng với nữ tử vui vẻ yêu kiều mà nàng thấy hôm đó tưởng chừng như hai người.

Nhưng quả thật người nọ chính là người mà nàng đã gặp ở ngự thiện phòng.

Trong ánh mắt khẩn cầu của đối phương, Thanh Nhược chậm rãi gật đầu.

"Ngươi còn gì để nói!" Giọng nói của Cẩm Lân ép đến cực thấp, cho thấy hắn đã rất tức giận nhưng vẫn cố kiềm chế, "Nói, là ai sai khiến ngươi!"

"Nô tỳ bị oan! Nô tỳ không bao giờ dám làm chuyện như vậy! Ta với Trường Phượng công chúa không thù không oán, cớ gì lại hại nàng!" Cằm của nha hoàn bị giữ chặt, vì vậy tiếng nói có chút không được rõ ràng, mà cũng vì thế nên tiếng khóc cũng có hơi khàn khàn.

Cẩm Lân cười lạnh một tiếng: "Vậy ta cũng muốn hỏi một chút, sao lại trùng hợp như vậy, đúng lúc ngươi cũng đến ngự thiện phòng?" Đồng thời Cẩm Lân nói với thị vệ đang đè chặt nha hoàn, "Buông nàng ra trước đã, để cho nàng nói chuyện!"

Hai tên thị vệ đáp một tiếng, phụng mệnh buông tay, an tĩnh đứng ở sau lưng nha hoàn, chuẩn bị tùy thời ra tay ngăn cản.

Nha hoàn quỳ chuyển sang phía Cẩm Lân, liên tục dập đầu xuống sàn nhà cứng rắn phát ra tiếng bôm bốp, vang vọng trong nhà lao trống trải.

Không lâu lắm, trên nền đất xám xịt xuất hiện một vệt máu nhỏ. Giống như một vết sẹo xấu xí đã chuyển sang màu thâm đen. Đồng thời trong nhà lao vang lên giọng nói dồn dập của nha hoàn.

"Hoàng thượng minh xét! Chuyện này không liên quan đến nô tỳ! Hôm đó, Lệ phi nương nương muốn ăn chút điểm tâm, nên kêu nô tỳ đến ngự thiện phòng lấy một ít. Hoàng thượng có thể gặp Lệ phi nương nương để chứng thực, lời nô tỳ nói đều là thật!"

"Ồ? Ý của ngươi là do Lệ phi nương nương căn dặn?" Ánh mắt của Cẩm Lân tối lại, u ám đến đáng sợ, "Vĩnh Hỉ, kêu người mang Lệ phi nương nương tới!"

"Dạ!" Vĩnh Hỉ lui xuống.

Thanh Nhược kinh ngạc nhìn nha hoàn kia vẫn còn đang dập đầu, vệt máu đen trên đất dần dần lan rộng ra, sắc mặt nàng có chút trắng bệch, cắn môi, nghiêng đầu sang một bên.

Trong nhà giam nhất thời an tĩnh lại, chỉ còn vang vọng tiếng va chạm giữa trán và mặt đất. Bốp. Bốp. Bốp. Khoảng cách giữa từng tiếng quá ngắn, tịch liêu mà khiếp người.

[BHTT] [Edit - Hoàn] Trường Phượng Khuynh Nhan - Tang LýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ