Chương 120: Bức vua thoái vị (Hai)

4.8K 210 5
                                    

Ngoài cửa, ánh lửa càng lúc càng sáng rực. Tiếng ồn ào bên ngoài bị ngăn cách với bên trong như thể hai thế giới đối lập. Thế giới bên ngoài, rối ren hỗn loạn, thế giới bên trong, một mảnh yên tĩnh.

Thỉnh thoảng có thị vệ vào hồi báo tình hình chiến trận mới nhất. Đến gần đây nhất, khi một thị vệ vào bẩm báo, thì Thái Hòa Môn đã lâm vào thế giằng co. Dân số thương vong rất lớn, máu chảy thành sông trước Thái Hòa Môn.

"Tam ca a tam ca." Cẩm Lân nặng nề nhắm mắt lại, chắp tay sau lưng đứng trong điện Long Tường, hắn mặc một thân hoàng bào sáng rực, nhưng trên người lại toát ra hơi thở chán nản.

"Có thể xuất cung gọi viện binh không?" Cẩm Lân hỏi thị vệ đang quỳ trên mặt đất.

Sắc mặt thị vệ khổ sở, lắc đầu một cái: "Con đường xuất cung cũng đã bị người của Bình An hầu canh giữ, trừ phi bên ngoài nhận được tin tức, nếu không...rất khó xông ra. Dù sao bây giờ nhân thủ đều tập trung ở Thái Hòa Môn để bảo vệ rồi."

Cẩm Lân siết chặt tay sau lưng, sắc mặt càng lúc càng trầm trọng.

Đúng vào lúc này, cửa điện Long Tường lại một lần nữa bị một đôi tay đẩy ra. Một giọng nói quen thuộc nhàn nhạt vang lên: "Vẫn chưa kết thúc."

Cẩm Lân bỗng ngẩng đầu, phát hiện hoàng tỷ mặc một thân hỉ phục màu đỏ của tân lang xuất hiện trước mặt mình. Hắn không dám tin mà nhìn không chớp mắt, nghẹn ngào kêu lên: "Hoàng tỷ!"

Cẩm Lân rất kinh ngạc. Không hiểu sao hoàng tỷ lại có thể xông qua tầng tầng binh sĩ rồi đột nhiên xuất hiện trước mặt mình.

"Ừm." Vẻ mặt Cẩm Nhan bình tĩnh, chậm rãi bước vào cửa.

"Hoàng tỷ, làm sao tỷ vào cung được?" Cẩm Lân không nhịn được hỏi: "Bên ngoài...không phải đã bị tam ca phong tỏa rồi sao?"

"Ta biết." Cẩm Nhan gật đầu một cái giải thích: "Ở điện Vân Phượng, trong phòng của ta có một mật đạo, không biết hoàng thượng còn nhớ không?"

Cẩm Lân nghĩ đến lúc Ninh phi tự vận, hắn nhìn thấy hoàng tỷ bước ra từ trong bức tường, nhất thời hiểu rõ: "Thì ra mật thất kia có thể thông ra ngoài sao?"

Cẩm Nhan gật đầu một cái, khẳng định suy đoán của Cẩm Lân, đồng thời nói: "Ta đưa Thanh Nhược đi xong liền lập tức chạy đến đây. Không ngờ chuyện còn khó giải quyết hơn nhiều so với ta dự đoán. Tam ca đánh tới đâu rồi?"

"Thái Hòa Môn." Sắc mặt Cẩm Lân rất xấu, nói: "Bây giờ đang giằng co với cấm vệ, ta chỉ sợ...sẽ có viện binh."

"Đúng là có viện binh." Cẩm Nhan cất tiếng nói trong sắc mặt càng lúc càng trắng bệch của Cẩm Lân, "Tam ca còn tìm Thanh Liệt mượn binh."

"Thanh Liệt?" Cẩm Lân trợn to mắt: "Sao lại là Thanh Liệt, không phải hắn đang ở phía bắc phòng thủ biên quan, cùng giao chiến với quân Hồ sao?"

Cẩm Nhan nghi ngờ nghiêng đầu nhìn Cẩm Lân: "Ngươi không nhận được tấu chương khẩn cấp từ biên quan sao? Hắn lén lút mang theo ba vạn tinh binh rời đi. Nếu theo như thời gian, bây giờ cũng đã gần đến Trường An rồi."

[BHTT] [Edit - Hoàn] Trường Phượng Khuynh Nhan - Tang LýWhere stories live. Discover now