Chương 74: Hoán y cục

5.1K 212 16
                                    


 Ngày hôm sau. Tại hoán y cục.

"Giặt chăm chỉ một chút cho ta! Ngươi, còn ngươi nữa, đây là số y phục hai ngươi phải giặt hôm nay, nghiêm túc giặt cho ta! Có nghe không?" Người nói chuyện là Hồng Tú, nàng chỉ chỉ mấy thau y phục chất chồng cho hai người mới tới nhìn, hiển nhiên đống y phục này so với những người khác nhiều hơn rất nhiều. Nàng phụ trách quản lý công việc hàng ngày tại hoán y cục cũng đã hơn ba năm, là họ hàng của Vương công công – tổng quản của hoán y cục, vào cung chưa được bao lâu liền được Vương công công đề bạt đến bên cạnh mình. Thông thường bị đưa đến hoán y cục phục vụ giặt giũ đều là những cung nữ phạm tội. Vì vậy sáng nay, khi Thôi công công bên điện Thải Hòa đến, âm thầm căn dặn nàng "chiếu cố" hai vị thái tần phi mới tới này nhiều hơn, nàng liền hiểu rõ và đồng ý, đồng thời cũng nhận lấy thỏi bạc được lấy ra từ trong tay áo của Thôi công công.

Hoán y cục ở vào nơi vắng vẻ trong hoàng cung, nằm gần Tây uyển, vì vậy đường đi cũng không phải quá xa. Điều này làm cho Lý Thù Vũ thoáng cảm thấy dễ chịu hơn một chút. Hai người có thương tích trong người, hôm qua tuy đã bôi thuốc mỡ thượng hạng mà Thanh cô nương mang tới, nhưng dù sao cũng không thể lành vết thương nhanh như vậy, đi vài bước thì phải nghỉ ngơi một hồi. Hai người vừa tới hoán y cục, tâm liền trầm xuống. Mùa hè, sắc trời sáng nhanh hơn, hai người đến hoán y cục bất quá chỉ mới tới giờ mão (5 giờ đến 7 giờ) không bao lâu, bên trong đã bận rộn. Nền đất ẩm ướt, thậm chí có nhiều chỗ lầy lội, bởi vì có vài nơi bị đọng nước. Trong không khí, nơi nơi đều là bụi bậm và bọt xà phòng. Trước mặt mỗi người đều để một đống y phục bẩn.

Lý Thù Vũ nghe được lời của Hồng Tú, cụp mắt gật đầu một cái, sau đó kéo Dịch Liên An ngồi trên băng ghế nhỏ trước thau y phục.

Hồng Tú nhìn dáng vẻ ngoan ngoãn của hai người, hài lòng gật đầu một cái, vênh váo hống hách nói: "Tuy trước đây các ngươi là phi tần, nhưng trong hoán y cục này thì ai cũng như nhau! Ta không cần biết các ngươi là ai, nếu đã đến đây, thì phải làm việc theo nguyên tắc của ta. Nhớ giặt cho sạch sẽ một chút, phải qua kiểm tra mới được xem là hoàn thành. Phải giặt xong trước bữa tối, nếu không, bị trễ giờ cơm tối thì cũng đừng trách sao ta không nhắc nhở trước."

"Vâng." Lý Thù Vũ nói.

Lúc này Hồng Tú mới rời khỏi.

Công việc ở hoán y cục rất nặng, Lý Thù Vũ đếm sơ sơ thôi cũng thấy ít nhất gần hai mươi thau y phục đặt trước mặt hai người, phải giặt xong trước trời tối, cho dù là lúc thân thể khỏe mạnh, cũng không thể nào hoàn thành. Dịch Liên An buồn khổ nhìn Lý Thù Vũ, Lý Thù Vũ chỉ cười trấn an, nói: "Đừng lo lắng, mau giặt đi. Tất cả đã có ta."

Nói xong, kéo cái thau ở trước mặt Dịch Liên An qua, chuẩn bị giặt.

Dịch Liên An thấy Lý Thù Vũ như vậy, gấp gáp nói: "Ngươi làm gì vậy! Mau đưa cho ta!"

Lý Thù Vũ ngẩng đầu ngăn cản nói: "Nghe ta nói, bây giờ không phải là lúc tranh chấp. Hoàn thành được người nào hay người đó. Ta lớn hơn ngươi mấy tuổi, tất nhiên phải che chở cho ngươi."

[BHTT] [Edit - Hoàn] Trường Phượng Khuynh Nhan - Tang LýWhere stories live. Discover now