Chương 1

9.9K 355 56
                                    

Từ lúc còn rất nhỏ Đồ Thập Mị đã cảm thấy mình và những người chung quanh không giống nhau, ít nhất cùng song sinh tỷ tỷ của nàng là Đồ Cửu Mị tính tình không giống. Nàng phát hiện mình hay suy nghĩ đến rất nhiều chuyện, tỷ như cùng tỷ tỷ nàng lúc nằm chung một giường, cảm thấy rất chật chội, tỷ tỷ trái lại chưa bao giờ cảm thấy điều đó. Tỷ tỷ sẽ vì được ăn nhiều hơn một khối thịt béo mà vui vẻ vô cùng, mình tất nhiên sẽ không như thế, nàng cảm thấy tại sao nàng nhất định phải vì một khối thịt béo mà vui vẻ đây? Nàng cũng sẽ nghĩ, nữ tử không tài đó là đức, vì cái gì nam nhân có thể đọc sách mà nữ nhân lại không thể, cho nên nàng hay quấn quít lấy Lục ca để hắn dạy nàng đọc sách viết chữ, khi đó nàng mới năm tuổi, Đồ Cửu Mị cũng năm tuổi lại chỉ biết có ăn. Sau này càng đọc sách nhiều, nàng càng  ý thức được, thế gian này đối nữ tử cũng không hẳn là không công bằng, là do nam tử chèn ép nữ tử mà thôi.

Nhưng mẫu thân đối với chuyện học tập đọc sách viết chữ của nàng thái độ phản đối rất mãnh liệt.

“Ngươi không phải nam tử, đọc sách làm cái gì, ngươi dù có học tốt, cũng không thể đi thi làm quan, còn có một đống ý tưởng cổ quái, kinh thế hãi tục, sau này lỡ như bị người khác nghe thấy, ngươi có thể xuất giá được sao?” Đồ đại nương nói cũng không hề sai.

“Không ai lấy thì con không cần gả, nữ tử xuất giá có cái gì tốt!” Khi đó Đồ Thập Mị quật cường đáp trả.

“A, còn dám nói không xuất giá, ngươi muốn không lấy thì có thể không lấy sao, triều đình đã ban pháp lệnh nữ tử mười lăm không lấy chồng phạt sáu trăm lượng, ba mươi không lấy chồng phải ngồi tù, ngươi còn muốn liên lụy cả nhà chúng ta ngồi tù sao?”.

“Vậy có gì khó, con vào chùa là được rồi.” Đồ Thập Mị thản nhiên nói, nàng còn chưa hiểu chuyện đời, dù là làm ni cô hay nữ tỳ đều không có cái gì tốt, phàm là gia đình bình thường, nếu không thật sự túng quẫn sẽ không ai muốn cho nữ nhi đến những nơi đó.

“Được lắm, nha đầu chết tiệt kia, ta nuôi ngươi lớn là để ngươi đi đến những nơi đó sao, nha đầu chết tiệt ngươi, xem lão nương hôm nay có đánh chết ngươi không, ngươi còn quấn quít lấy lục lang đọc sách viết chữ, ta thấy lần nào đánh lần đó.” Đồ đại nương giận dữ lấy roi đến đánh, nàng vốn không muốn đánh nữ oa, hai nữ nhi từ nhỏ dung mạo hơn người, lại đáng yêu, nàng như thế nào nỡ đánh, roi này đều là dùng để đánh da thô thịt hậu xú tiểu tử, nhưng do nha đầu chết tiệt kia, thật sự là chưa thấy quan tài chưa đổ lệ, những lời này có thể tùy tiện nói sao!

Đồ Cửu Mị nghe cái hiểu cái không, đều tám tuổi, nàng còn không biết đang êm đẹp tại sao lại nói đến việc xuất giá, vào chùa cái gì, nàng chỉ biết nương tức giận rút roi đánh muội muội, roi kia đều rơi xuống cánh tay mềm mại của muội muội, bốp bốp bốp vang, Đồ Cửu Mị sợ tới mức khóc rống lên.

“Nương, người đừng đánh muội muội… Nương người đừng đánh muội muội…” Đồ Cửu Mị khóc ôm lấy nương nàng, nhưng nương khí lực rất lớn, thân mình nhỏ nhắn của nàng căn bản giữ không được nương, nàng cảm thấy muội muội nhất định rất đau, nhưng muội muội chỉ cắn môi không hề phát ra âm thanh, Đồ Cửu Mị nhìn thấy vậy, trong lòng rất khổ sở.

[BHTT]  Hoàng Hậu Tại Thượng [Edit]Where stories live. Discover now