Chương 26

2.8K 178 11
                                    

Lý Lăng Nguyệt đi cờ trắng, Đồ Thập Mị đi cờ đen, ván cờ bắt đầu, hai người rất nhanh đã cảm thấy đối phương chính là kỳ phùng địch thủ. Lý Lăng Nguyệt giỏi về phòng thủ, cẩn thận, Đồ Thập Mị khí thế bức nhân, từng bước vây hãm, Lý Lăng Nguyệt gặp chiêu nào ngăn chiêu đó. Cứ như vậy một canh giờ trôi qua, ván cờ của Lý Lăng Nguyệt và Đồ Thập Mị vẫn đang căng thẳng, Lý Lăng Nguyệt chỉ thủ chứ không công, không dễ dàng có sơ hở, Đồ Thập Mị dụ cho Lý Lăng Nguyệt tấn công mình.

Dĩ nhiên Lý Lăng Nguyệt nhìn ra được Đồ Thập Mị muốn dụ mình tiến công, nàng ta đang nóng vội sao, thật đúng là người háo thắng hấp tấp. Trong lòng Lý Lăng Nguyệt cười lạnh, nếu Đồ Thập Mị muốn mình công, vậy thì thành toàn cho nàng. Lý Lăng Nguyệt không phòng thủ như trước nữa, bắt đầu phản kích, giống như lưỡi kiếm sắc bén, nhắm thẳng vào điểm yếu.

Quả nhiên, hơn nửa ván đầu Lý Lăng Nguyệt chỉ muốn thử mình, đây mới là thực lực chân chính, là tuyệt chiêu của Lý Lăng Nguyệt, thế cờ lập tức nghiêng về phía Lý Lăng Nguyệt.

Đồ Thập Mị vẫn bình tĩnh như trước bày ra vô số sách lược, chẳng qua lúc thực hiện khó hơn so với tưởng tượng của nàng. Sách lược của nàng chính là tạo thật nhiều bẫy, cứ để Lý Lăng Nguyệt công phá, từ bẫy nhỏ làm thành bẫy lớn, không cần theo quy luật gì cứ ở xung quanh nàng ta đào ra vô số hố nhỏ là được rồi, càng ngày càng nhiều hố nhỏ hình thành vây quanh nàng. Tuy rằng Lý Lăng Nguyệt tránh được vô số bẫy nhỏ, lại không biết Đồ Thập Mị đang đào một cái bẫy lớn chờ nàng nhảy vào.

Rất nhanh Lý Lăng Nguyệt đã cảnh giác toàn là bẫy bao quanh, nàng nóng lòng muốn thoát ra khỏi cục diện đang dần nguy hiểm do Đồ Thập Mị bày ra, nhưng lại phát hiện lỗ hỏng nàng có thể phá ra quá nhỏ.

Đồ Thập Mị không nghĩ tới nhanh như vậy Lý Lăng Nguyệt đã nhận ra bẫy, bất quá cũng không ngoài ý muốn của nàng. Nàng chậm rãi thu nhỏ vòng vây, vây Lý Lăng Nguyệt lại, để nàng không thể nào trốn thoát, chỉ biết ngồi chờ chết. Đồ Thập Mị không thể lập tức khiến Lý Lăng Nguyệt buông khí giới đầu hàng, nhưng hai người đều ngầm hiểu Lý Lăng Nguyệt đã mất đi lợi thế, tuy có thể kéo dài được, nhưng phần thắng đã nằm chắc trong tay Đồ Thập Mị.

Mắt thấy thắng lợi đang vẫy chào, Đồ Thập Mị vốn muốn cho Lý Lăng Nguyệt thua rất khó coi, suy nghĩ lại một chút, thay đổi chủ ý, có lẽ không để lại dấu vết làm như bàn cờ này đánh hòa còn cao minh hơn phương pháp  trực tiếp làm nhục nhã Lý Lăng Nguyệt, thậm chí có thể khiến Lý Lăng Húc cảm thấy mình không có khí thế bức nhân.

Lý Lăng Nguyệt biết mình phải thua, nàng cũng biết do mình quá khinh địch, hẳn là nàng nên cẩn thận hơn. Nàng đã chuẩn bị xong tâm lý nhận thua, tài không bằng người ta, Lý Lăng Nguyệt cũng không có gì để nói. Nhưng nàng vạn lần không nghĩ tới nữ nhân ghê tởm Đồ Thập Mị này lại đi nhường nàng, để ván cờ hòa. Sắc mặt Lý Lăng Nguyệt nháy mắt trở nên rất khó coi. Đây là đang thương hại mình tài nghệ không bằng người, hay là đang làm nhục mình thua tới không đứng lên nổi đây? Bất luận thế nào cũng đều như nhau cả thôi, Lý Lăng Nguyệt kiêu ngạo không thể chấp nhận được, nàng càng thêm chán ghét Đồ Thập Mị.

[BHTT]  Hoàng Hậu Tại Thượng [Edit]Where stories live. Discover now