Chương 23

2.8K 174 6
                                    


“Sao không đọc nữa?” Lý Lăng Húc hỏi, Đồ Thập Mị mới đọc được một nửa tấu chương.

Đồ Thập Mị chỉ cúi đầu, sau đó quỳ xuống.

Lý Lăng Húc thấy Đồ Thập Mị như thế, vội vàng đỡ nàng đứng lên, nhưng nàng không nhúc nhích, hắn không thể làm gì khác đành tự mình cầm lấy tấu chương xem hết, khi hắn nhìn đến tấu chương của Túc Thân Vương nói muốn ban tử cho Đồ Thập Mị, chau mày, xem mấy tấu chương nữa, đại khái cũng tương tự tấu chương của Túc Thân Vương. Trong nháy mắt, hắn cảm thấy đám đại thần này càng ngày càng không chừa chút mặt mũi nào cho hắn, ngày thường không cho hắn làm chuyện mình thích cũng không nói, nay thật vất vả hắn mới tìm được một người tâm ý tương thông, hắn cực kỳ yêu thương nữ tử này, thì bọn họ liền bức hắn ban tử Đồ Thập Mị. Nếu nữ nhân mình yêu cũng không bảo vệ được, làm người còn có ý nghĩa gì, đặc biệt là ngữ khí và khí thế bức nhân của Túc Thân Vương, khiến Lý Lăng Húc thập phần chán ghét, hắn càng nghĩ càng phẫn nộ.

“Thập Mị yên tâm, trẫm nhất định sẽ bảo vệ nàng chu toàn.” Lý Lăng Húc lập lời thề son sắt, cam đoan nói, nếu ngay cả thê thiếp của mình cũng không thể bảo vệ chu toàn thì còn làm nam nhân gì nữa.

“Hoàng thượng muốn xử lý như thế nào?” Tất nhiên Đồ Thập Mị biết giờ phút này tánh mạng của mình nằm trong tay Lý Lăng Húc, hắn là người duy nhất có thể bảo vệ mình, cái này còn phải xem phân lượng của mình trong lòng hắn.

“Tấu chương cứ để đó không duyệt, bất quá Thập Mị không thể thay trẫm phê tấu chương nữa, trẫm không thể để nàng bị mọi người chỉ trích.” Lý Lăng Húc biết nếu lại để cho Thập Mị phê tấu chương, hậu cung tham gia vào chính sự, sẽ mang tội danh hồng nhan họa quốc, là tội lớn.

“Hôm nay bọn họ có thể dùng thần thiếp bức bách Hoàng thượng thỏa hiệp, ngày sau cũng có thể lấy chuyện khác bức Hoàng thượng nghe theo. Thần thiếp không sợ chết, thần thiếp chết cũng không có gì đáng tiếc, nhưng thần thiếp không thể nhìn bọn họ bức bách Hoàng thượng như thế. Thần thiếp nguyện làm mũi tên cho người bắn, chỉ cầu Hoàng thượng có thể khôi phục thiên uy.” Hoàng đế bị phe phái lão thần của Túc Thân Vương áp chế cũng không phải tin mới mẻ gì.

Lời nói của Đồ Thập Mị chọc vào chỗ đau của Lý Lăng Húc, Túc Thân Vương cường thế trấn áp đã làm cho Lý Lăng Húc thập phần không vui. Hắn không phải ngốc tử, dĩ nhiên muốn đem tảng đá Túc Thân Vương đang đè nặng trên đầu lấy xuống. Đăng cơ mấy năm nay, hắn cũng đã âm thầm bồi dưỡng thế lực của mình, chẳng qua còn thiếu một cơ hội, không nghĩ tới Đồ Thập Mị mới tiếp xúc việc triều chính không bao lâu đã nhìn ra được đầu mối.

“Thập Mị có phương pháp gì không?” Lý Lăng Húc nhướng mày hỏi, hắn cảm thấy Thập Mị luôn có thể đưa ra những phương pháp không ngờ tới.

“Hoàng thượng chỉ cần khẳng định những tấu chương trước giờ là chính tay Hoàng thượng phê, chẳng lẽ bọn họ còn dám tiếp tục tranh cãi với Hoàng thượng.” Xem ra Đồ Thập Mị chỉ vì Lý Lăng Húc phân ưu giải nạn. Trở thành phụ tá đắc lực không thể thiếu thì nàng mới có thể đứng vững tại Hoàng cung, nàng cũng không quá chắc chắn nàng có thể luôn được sủng ái, nhưng giá trị chân chính của nàng thì không ai có thể thay thế được. Dã tâm của Đồ Thập Mị nói một lần cũng không hết, giờ phút này nàng chỉ muốn có chỗ đứng vững chắc trong Hoàng cung, chứ không phải muốn cướp đoạt quyền cai quản giang sơn xã tắc.

[BHTT]  Hoàng Hậu Tại Thượng [Edit]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ