Chương 45

3.8K 189 6
                                    

Rất nhanh cung nữ đã mang lên một cây cổ cầm thượng đẳng, bởi vì cổ cầm không phải thứ tẩm cung Đồ Thập Mị có sẵn. Mặc dù nàng ở phủ công chúa của Lý Minh Nguyệt cũng có một ít thời gian học cầm kĩ, nhưng trong tất cả tài nghệ của nàng, cầm nghệ có thể xem là tương đối yếu kém, hiện tại nàng cũng không có dư thời gian học lại, bởi vì nàng có nhiều chuyện quan trọng hơn cần xử lý.

Trong lúc Lý Lăng Nguyệt bị nhốt, thời gian rãnh rất nhiều, cũng sẽ thường xuyên luyện cầm, vì thế cầm nghệ càng ngày càng điêu luyện, chẳng qua là nàng rất không muốn đàn cho nữ nhi nhà đồ tể học đòi văn vẻ nghe, nhưng để cho mình có thể qua được đêm nay dễ dàng hơn một chút, Lý Lăng Nguyệt vẫn ngồi xuống, ngón tay thon dài trắng nõn bắt đầu gãy cầm huyền, tiếng đàn du dương như ánh trăng từ xa đang chiếu rọi xuống.

Lý Lăng Nguyệt tự gạt bỏ ảnh hưởng của Đồ Thập Mị đối với mình, giống như toàn thiên hạ chỉ còn một người là mình, không còn Hoàng cung, không còn ai trong cung, không còn phàm tục dục niệm trên thế gian, hậu thế được siêu thoát, mặc dù đây chỉ là một phút ngắn ngủi nội tâm Lý Lăng Nguyệt chọn cách trốn tránh.

Đồ Thập Mị nhìn Lý Lăng Nguyệt gãy đàn như không có ai bên cạnh, hai mắt hơi nhắm lại, yên tĩnh thanh nhã đẹp đến nỗi làm cho người ta không thể dời tầm mắt. Nhưng bất kể giờ phút này âm thanh và cảnh sắc có bao nhiêu ưu mỹ, nàng vẫn cảm giác được mình bị xem nhẹ, ngày mình bắt đầu trở thành nữ nhân của Hoàng đế không có người nào dám xem nhẹ mình, nhưng bây giờ có người hoàn toàn không thèm để mắt đến. Hiện tại Lý Lăng Nguyệt chính là đang trốn trong thế giới riêng của nàng ta, Đồ Thập Mị không biết nơi đó như thế nào, nhưng nàng biết, đó nhất định là bị phong bế, giống như bất luận kẻ nào vật gì cũng không thể đi vào, đó là lãnh địa cấm xâm nhập cũng là khu vực thần bí nhất. Trong nháy mắt, Đồ Thập Mị muốn tiến vào, muốn tìm hiểu đến tột cùng. Mà cũng tại giờ khắc này, Đồ Thập Mị chân chính xác định, vô luận nàng có làm nhục Lý Lăng Nguyệt như thế nào thì nữ nhân như Lý Lăng Nguyệt tựa hồ vĩnh viễn cũng sẽ không học được cách hạ thấp thái độ khuất phục. Nghĩ như vậy, Đồ Thập Mị đột nhiên cảm thấy những hành động muốn gây nhục nhã cho nàng ta cũng giống như trò đùa dai vô vị của tiểu hài tử đần độn.

Đồ Thập Mị nhìn sườn mặt cực kỳ xinh đẹp của Lý Lăng Nguyệt, nàng nghĩ là nàng hy vọng nữ nhân này chân chính bị mình thuyết phục, để cho kẻ cao ngạo không ai dám với tới này vì mình mà khom lưng, nhất định cũng là chuyện thú vị. Trừ bỏ trò chơi quyền lực, đây là chuyện thứ hai thực sự làm nàng cảm thấy hứng thú, bởi vì càng là chuyện khó khăn, Đồ Thập Mị càng muốn nếm thử.

Sau khi Lý Lăng Nguyệt đàn xong ba khúc mới định thần trở lại, tuy rằng nàng rất muốn ở lại bên trong không gian kia, sẽ không hận Đồ Thập Mị, tựa hồ những tai họa hiện tại của nàng ngọn nguồn đều xuất phát từ nàng ta. Lý Lăng Nguyệt cực kỳ không tình nguyện nhìn về phía Đồ Thập Mị, phát hiện nàng ta lấy một loại ánh mắt cực kỳ phức tạp nhìn mình, nhìn đến toàn thân nàng cũng không thoải mái.

[BHTT]  Hoàng Hậu Tại Thượng [Edit]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ