Chương 7

3.1K 203 12
                                    

Đồ đại nương hạ quyết tâm đem nữ nhi nhốt trong nhà, để nhóm con thay phiên trông coi, đợi sau khi qua đợt tuyển tú nữ sẽ đem nữ nhi gả đi.

Đồ Thập Mị  vô cùng nóng vội, ba năm mới tuyển tú một lần, nếu bỏ lỡ, nàng sẽ không còn cơ hội nữa, dù gì cũng không thể để mẫu thân cứ nhốt mình ở nhà thế này được.

“Lục ca, ca để muội rời đi đi.” Đồ Thập Mị cầu xin Đồ Lục lang rất nhiều lần, trừ Lục ca, nàng cùng các ca ca khác không thân thiết, thân cận nhất chỉ có Lục ca hay đọc sách này thôi.

Đồ Lục Lang thập phần khó xử, lệnh mẫu thân khó cãi, hắn không dám tùy tiện thả muội muội rời đi. Mặc dù muội muội thiên chất thông minh, sắc đẹp hơn người, nhưng vào cung tương lai mờ mịt, Đồ Lục ca cũng không dám mạo hiểm như vậy. Nếu muội muội có thể được Hoàng thượng sủng ái thì không nói, nếu như không thể, chính là hắn hại muội muội.

“Thập Mị, tuy rằng ca ca biết muội chí hướng cao xa, nhưng khả năng vào cung được sủng ái quá thấp, ca ca nghĩ chỉ có một phần ngàn khả năng, không thể mạo hiểm, như vậy không phải giúp muội mà là hại muội.” Đồ Lục ca tận tình khuyên bảo muội muội mình yêu thương, với bối cảnh Đồ gia, muội muội vào cung lành ít dữ nhiều, hắn cũng lý giải được vì sao nương lại đem muội muội nhốt trong nhà.

“Ca, huynh biết không, có một loại hoa, cả đời chỉ nở rộ một lần duy nhất, lúc nở rộ hết sức xinh đẹp mỹ lệ, đẹp đến mức huyền ảo, khiến người ta sợ hãi không dám nhìn thẳng vào, nở xong rồi sẽ tàn úa. Nếu là huynh, huynh có lựa chọn được nở rộ một lần không?” Đồ Thập Mị hỏi Đồ Lục Lang.

Đồ Lục Lang nhất thời không đáp  được, hắn nghĩ hắn sẽ không lựa chọn như vậy.

“Nếu là muội, muội sẽ lựa chọn nở rộ, mặc dù biết chỉ cần nở rộ một lần sẽ bị diệt vong, nhưng người bình thường trên thế gian này đã nhiều lắm rồi, không cần thêm một người nữa, muội không muốn làm một người tầm thường.” Đồ Thập Mị nhìn thẳng vào mắt Đồ Lục Lang, ngữ khí thập phần chân thành.

Đồ Lục Lang không có lời nào để đáp trả, tâm trí muội muội thế này, khí phách như vậy, làm cho thân nam nhi như hắn cũng phải xấu hổ, Thập Mị nếu là nam nhi thì tốt rồi, nhất định sẽ không bị trói buộc tại nơi nhỏ bé này.

“Nhưng mà…” Đồ Lục Lang vẫn do dự, hắn sợ mình bị dao động, nhưng thực tế trong lòng hắn đã dao động rồi, hắn cảm thấy mình không thể cũng như không nên trói buộc muội muội, muội muội tuyệt đối không thể làm một hương thôn dã phụ, nàng cùng nữ tử bình thường rất khác nhau.

“Lục ca, nếu bỏ lỡ lần tuyển tú này, muội sẽ cắt tóc đi tu, nếu lần này huynh không thể giúp muội vậy muội còn trông mong điều gì nữa chứ?” Đồ Thập Mị nhìn Đồ Lục Lang, nàng đã nhìn thấy hai chữ dao động trong mắt Lục ca.

“Ai, muội đây là đang ép Lục ca!” Đồ Lục Lang thở dài một hơi, hắn biết muội muội hắn nói là làm, không phải tùy tiện nói suông.

“Lục ca, cho dù vào cung không được sủng ái, với tâm tư của muội, muội cũng sẽ không ngược đãi bản thân, chẳng lẽ Lục ca không hề có một chút tin tưởng nào đối với muội sao?” Đồ Thập Mị hỏi ngược lại, trên đời này quả thực chỉ có Cửu Mị đối với mình là vô điều kiện mù quáng nghe theo.

[BHTT]  Hoàng Hậu Tại Thượng [Edit]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ