Chương 21

3.2K 206 40
                                    


“Ta cũng biết Lăng Nguyệt không phải người nhỏ mọn.” Lý Lăng Húc nghe vậy nở nụ cười.

Lý Lăng Nguyệt thấy tâm tình Lý Lăng Húc thật tốt, không thể làm gì khác cũng đành phải mỉm cười, giờ phút này chỉ có chính nàng mới biết được nụ cười của mình có bao nhiêu miễn cưỡng.

“Nghe nói Đồ mỹ nhân ở phủ Ngũ công chúa rất lâu, Ngũ công chúa là người phong lưu, sao lại nỡ bỏ qua mỹ nhân tuyệt sắc?” Lý Lăng Nguyệt ra vẻ tò mò nói, Lý Minh Nguyệt nam nữ gì cũng ăn không phải là bí mật gì, Đồ Thập Mị từ quý phủ của Lý Minh Nguyệt tiến cung, đối với Đồ Thập Mị mà nói đây là một vết nhơ, có quan hệ với nữ nhân như Lý Minh Nguyệt, sẽ không có thanh danh tốt đẹp gì. Lý Lăng Nguyệt cố ý nói ra điểm đáng ngờ, Lý Minh Nguyệt ham thích sắc đẹp ai chẳng biết, bỏ qua mỹ nhân như Đồ Thập Mị, chẳng phải là rất khả nghi sao!

“Thập Mị là người quật cường, ta nghĩ tuy rằng Minh Nguyệt phong lưu, cũng sẽ không dám đụng vào người tính tình cương liệt như Thập Mị.” Lý Lăng Húc không phải nửa điểm nghi hoặc cũng không có, nhưng hắn thà tin rằng Thập Mị là vì ngưỡng mộ hắn mới không có đi theo Lý Minh Nguỵệt.

Buồn cười, nếu là nữ nhân quật cường, sao lại đi theo Lý Minh Nguyệt. Trong lòng Lý Lăng Nguyệt cười lạnh, nhưng ngoài mặt vẫn bất động thanh sắc, nàng biết con người có khuynh hướng chỉ tin tưởng những gì mình muốn tin.

“Hoàng huynh sủng ái phi tử của mình, thần muội vốn không muốn nhiều lời, nhưng Hoàng huynh là Thiên tử, nên làm tấm gương sáng cho nam nhân toàn thiên hạ noi theo, tuyệt nhiên không thể sủng thiếp bỏ thê, ban ân huệ công bằng cho mọi phi tần, có khả năng làm Hậu cung hòa thuận yên bình, mới có thể an tâm trị quốc.” Dĩ nhiên Lý Lăng Nguyệt biết mình nói những lời này ra sẽ làm hắn mất hứng, nhưng không thể không nói.

“Ngón tay còn có ngón dài ngón ngắn, lòng người há có thể công bằng, bất quá trẫm có chừng mực, biết phân nặng nhẹ, hết thảy đều lấy xã tắc làm trọng.” Lý Lăng Húc cảm thấy làm Thiên tử không tốt nhất chính là điểm ấy, hơi bất công một chút đã bị thế nhân chỉ trỏ, không thể làm chuyện mình thích được. Nếu là hôn quân, sẽ có thói quen không hề để tâm đến lời khuyên can của lương thần, Lý Lăng Húc cũng theo thói quen đáp ứng cho có lệ. Chuyện hắn thích, nếu không thể làm, vậy sống trên đời còn có niềm vui gì nữa.

Lý Lăng Nguyệt nghe huynh trưởng nói lời chính nghĩa, cũng không tiện nói gì thêm.

Đúng lúc này, Trịnh Lễ tiến vào, trước đó vài ngày, Đồ Thập Mị triệu hắn đến, hỏi hắn có đồng ý làm nô tài hầu hạ bên người nàng hay không. Dĩ nhiên Trịnh Lễ thập phần nguyện ý, có cái gì quan trọng hơn việc đi theo chủ tử có tiền đồ!

“Hoàng thượng, trong điện của Đồ mỹ nhân thiết yến tiệc chiêu đãi Công chúa điện hạ, muốn bồi tội với Tam công chúa điện hạ.” Trịnh Lễ thập phần cung kính nói.

“Nga? Thập Mị thật là có tâm.” Lý Lăng Húc nghe vậy mỉm cười.

Trong lòng Lý Lăng Nguyệt cười lạnh, hẳn là muốn diễu võ dương oai với mình đi. Nàng không muốn đi chút nào, nhưng nếu không đi hiển nhiên là không chừa mặt mũi cho Hoàng huynh.

[BHTT]  Hoàng Hậu Tại Thượng [Edit]Where stories live. Discover now