Chương 70

4.3K 203 30
                                    

Ở Thiên điện, yến hội tẩy trần cho Đồ đại nương và Đồ Cửu Mị bắt đầu. Đây là gia yến, quy mô nói lớn không lớn nói nhỏ không nhỏ, cũng bởi vì là gia yến, nên ngoại trừ Hoàng đế ra, còn lại đều là nữ quyến, gồm đông đảo các Công chúa và phi tần.

Cửu Mị đã tham gia đại yến trong cung một lần, nhưng lần đó bị sự kiện ám sát làm cho hoảng sợ vô cùng, bây giờ nhớ tới, trong lòng vẫn còn chút sợ hãi, Thập Mị luôn miệng bảo đảm sẽ không phát sinh chuyện lần trước, Cửu Mị mới hơi yên tâm. Có điều lần trước Cửu Mị đã được trải qua đại tràng diện, nên lần này đối mặt với hoàng thân quý tộc cũng không quá mất tự nhiên.

Đồ đại nương vừa nghĩ tới mình đã đến tuổi này mà còn có thể ngồi chung trên cả sảnh đường đều là Hoàng thân quốc thích, trong lòng liền vạn phần khẩn trương cùng bất an. Bà hiểu mình chẳng qua chỉ là một hương dã thôn phụ, mặc dù cũng có mấy năm phú quý, nhưng chung quy vẫn là khí tức của trọc phú, bây giờ gặp những quý tộc hoàn toàn xa lạ này, bà sợ làm bản thân mất mặt, càng sợ làm mất mặt Thập Mị, cho nên phá lệ dè dặt, nào có nửa điểm mạnh mẽ chua ngoa ngày thường. Cũng may có Lý Trì Nguyệt ở một bên trấn an bà, để bà an tâm hơn, nơi này trừ Thập Mị ra, bà là lớn nhất, không ai dám gây khó dễ bà, chỉ cần cư xử như bình thường là được, lúc này Đồ đại nương mới hơi thả lỏng.

Chủ tọa tất nhiên là Thái hậu ngồi song song với Hoàng đế, Đồ đại nương kế bên Thập Mị, tiếp theo là Cửu Mị ở kế Đồ đại nương, tiếp nữa chính là một vài phi tần ở phía ngoài, Lý Lăng Nguyệt ngồi bên trái Hoàng đế, rồi đến Lý Minh Nguyệt, nối theo là một hàng Công chúa, cứ như vậy, Quận chúa Lý Trì Nguyệt bị xếp ở vị trí xa nhất, phải hiểu rằng ngay cả Vương phi cũng không được mời, càng không thể nào mời Quận chúa. Cửu Mị không hẳn là vui vẻ, nàng muốn nhìn phu nhân còn phải rướn cổ lên, cũng may thị lực tốt, nếu không sẽ không thể nhìn thấy phu nhân nhà nàng. Vì thế, nàng lén lút kháng nghị với Thập Mị, Thập Mị nói xếp chỗ theo quy củ, không thể làm loạn. Cửu Mị không nghe theo, mặt cũng xụ xuống, vì tránh Cửu Mị không vui, Thập Mị đành miễn cưỡng đồng ý để Lý Trì Nguyệt ngồi bên phải Cửu Mị, lúc này nàng ấy liền vui vẻ ra mặt.

Lý Trì Nguyệt thầm nghĩ, quả thật là có ngày này, nàng được hưởng phúc của Cửu Mị, thật đúng là khiến tâm tình người ta phức tạp.

Mới vừa ngồi vững, Vĩnh Dương liền chạy tới bên cạnh Đồ Thập Mị, nhào vào ngực nàng, sau đó thò đầu ra, ánh mắt trượt qua đánh giá Đồ Cửu Mị và Đồ đại nương. Nàng vô cùng tò mò, một người có dáng dấp giống mẫu hậu nàng như đúc, dĩ nhiên tiện thể cũng nhìn ngoại tổ mẫu một chút.

“Cảnh Nguyệt thật không biết quy củ, còn không ra mắt ngoại tổ mẫu và di mẫu.” Đồ Thập Mị nhẹ giọng trách cứ.

“Ngoại tổ mẫu, di mẫu.” Vĩnh Dương ngọt ngào gọi, thanh âm mềm mại khiến người ta cảm thấy vui vẻ.

Đồ đại nương đánh giá ngoại tôn nữ, nhất định là phiên bản của Cửu Mị khi còn nhỏ, vẻ ngoài giống không nói, ngay cả tính tình và giọng nói cũng giống, không hiểu sao bỗng cảm thấy thân thiết hơn rất nhiều.

“Ân, ngoan, đúng là tiểu cô nương thông minh xinh đẹp.” Đồ đại nương vốn định ôm, nhưng lại không dám đưa tay ôm, chỉ có thể khách khí khen mấy câu.

[BHTT]  Hoàng Hậu Tại Thượng [Edit]Where stories live. Discover now