Chương 64

3.5K 216 26
                                    


Hiển nhiên Đồ đại nương cũng bất ngờ. Trong ấn tượng của bà, Lý Trì Nguyệt hết mực sủng ái Cửu Mị, hai người luôn như hình với bóng. Đường tới kinh thành xa như vậy, sao Lý Trì Nguyệt nỡ để một mình Cửu Mị tiến cung với bà đây? Dĩ nhiên Đồ đại nương chỉ là hương thôn dã phụ, không thể hiểu được nguyên nhân phức tạp trong đó. Trời thì cao Đế vương thì xa, làm sao bà hiểu được những cuộc tranh đấu tranh giành quyền lực trong triều đình, cũng như bà không thể biết được tuy Lý Trì Nguyệt đã quy hàng Đồ Thập Mị nhưng không có nghĩa là giữa các nàng không có khoảng cách và khúc mắc. Trái lại, còn có thể tính Đồ Thập Mị là kẻ thù giết cha, quy hàng trước kẻ địch đối với Lý Trì Nguyệt mà nói không hề vẻ vang gì, thậm chí còn có thể xem là kẻ tiểu nhân chỉ biết nịnh hót. Có điều Đồ đại nương rất thức thời, thấy tâm ý Lý Trì Nguyệt đã quyết, cũng không tiện nói thêm gì nữa.

Chưa từ bỏ ý định chỉ có một mình Đồ Cửu Mị. Nàng muốn gặp Thập Mị, nhưng cũng không muốn để phu nhân ở lại Bình Âm huyện một mình. Nàng mơ hồ biết được phu nhân rất ghét đến kinh thành. Nàng cũng mơ hồ biết được lần tiến cung mấy năm trước nhất định phu nhân và muội muội đã xảy ra chuyện gì đó, chỉ là trí tuệ nàng có hạn không thể nghĩ ra được nguyên nhân, nhưng đối với thái độ bài xích của phu nhân, nàng cũng không dám đề nghị đến kinh thành lần nào nữa.

“Phu nhân, ngươi theo ta vào kinh được không?” Đồ Cửu Mị tắm rửa xong, dán sát thân thể vào người Lý Trì Nguyệt, bộ ngực đầy đặn lấp ló như ẩn như hiện, tựa như cái bánh bao mới ra lò, thơm ngon mê người.

“Mỹ nhân kế không có tác dụng.” Lý Trì Nguyệt nhàn nhạt nói, mỹ nhân ngồi trong lòng mà vẫn còn giữ được định lực, từ trước đến giờ nàng đều dựa vào tâm tình mà quyết định có trúng kế hay không.

“Trước kia phu nhân và muội muội xảy ra chuyện gì sao?” Lần đầu tiên Cửu Mị hỏi nghi hoặc bấy lâu nay, tuy rằng nàng biết hơn phân nửa khả năng sẽ không nhận được câu trả lời.

“Không có chuyện gì, chỉ là người thân ở kinh thành đã mất, sợ trở lại quê cũ sẽ thấy cảnh thương tình.” Lý Trì Nguyệt không nói rõ nguyên nhân chính, Cửu Mị không cần phải biết gúc mắt giữa nàng và Đồ Thập Mị.

Đồ Cửu Mị có chút tin, lại có chút không tin. Những chuyện phu nhân không muốn nói, nửa điểm nàng cũng không cạy miệng phu nhân nổi. Có điều nếu đi thì phu nhân sẽ cảm thấy không vui, nàng lại không muốn làm phu nhân khó xử. Dù sao ở chung mấy năm nay, vất vả lắm mới nuôi được phu nhân có da có thịt một chút, vạn nhất vào kinh thành lại gầy đi thì không được. Vì thế Đồ Cửu Mị mới quyết định từ bỏ việc miễn cưỡng phu nhân đi theo, tuy rằng trong lòng vạn phần tiếc nuối.

“Phu nhân, lúc ta đi, ngươi ở nhà phải ăn nhiều thịt một chút, không được ăn kiêng, không cho phép phu nhân gầy đi…” Đồ Cửu Mị dặn dò, nàng vừa nghĩ tới phải cùng phu nhân chia lìa một thời gian dài, trong lòng vô cùng khổ sở.

[BHTT]  Hoàng Hậu Tại Thượng [Edit]Where stories live. Discover now