Chương 24

3K 189 14
                                    

“Ngũ công chúa mới là mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành.” Đồ Thập Mị tâng bốc.

“Ta nói nhiều lần rồi mà, khi không có người ngoài gọi ta Minh Nguyệt là được rồi.” Lý Minh Nguyệt ngọt ngào nói, nàng tận lực bày ra vẻ nhiệt tình với Đồ Thập Mị, nên hiểu hiện tại các nàng đã cùng bước chung trên một chiếc thuyền.

Tuy rằng Lý Minh Nguyệt mang bộ dáng hồng nhan họa thủy, cũng có thể nói là tuyệt sắc, nhưng Đồ Thập Mị nhìn chỉ cảm thấy nổi da gà.

“Mẫu phi ta rất tò mò về ngươi.” Lý Minh Nguyệt càn rỡ tự ý đưa Đồ Thập Mị tiến cung, Thúy Nguyệt Lam luôn luôn ở Tướng Quốc Tự ăn chay niệm phật cũng phải hung hăng giáo huấn nàng một phen. Từ lâu Thủy Nguyệt Lam đã nghiêm cấm Lý Minh Nguyệt không được tham gia tranh đấu chốn Hậu cung. Làm Công chúa, tác phong ngày thường kém cũng không phải vấn đề gì lớn, vấn đề lớn nhất là đừng  để bị cuốn vào các thế lực ở Hậu cung, dù sao Công chúa cũng không thể so với Hoàng tử, trên đỉnh đầu không có thực quyền, tham gia vào các thế lực trong cung đấu đá lẫn nhau  sẽ không được cái gì tốt, cứ khoanh tay đứng nhìn còn hơn. Nay Lý Minh Nguyệt tự ý đem Đồ Thập Mị tiến cung chính là đắc tội Hoàng hậu, lúc này đắc tội Hoàng hậu cũng không sao, nhưng ngày sau người có khả năng kế thừa ngôi vị nhất chính là nhi tử của Hoàng hậu. Có thể nói là Lý Minh Nguyệt tự đẩy bản thân vào chỗ nguy hiểm, Thủy Nguyệt Lam ở Tướng Quốc Tự không màng thế sự cũng đứng ngồi không yên.

“Quý thái phi tò mò về ta?” Đồ Thập Mị nhướng mày, nàng cũng có hứng thú muốn gặp một lần vị Thái phi luôn được sủng ái cho đến tận lúc Tiên đế băng hà Thủy Nguyệt Lam. Nếu Thủy Nguyệt Lam sinh được Hoàng tử, đương kim đế vị không cần nói cũng biết thuộc về ai.

“Ngươi cũng biết bản cung đem ngươi tiến cung, bị mẫu phi giáo huấn. Mẫu phi cảm thấy ta vô duyên vô cớ rước họa vào thân, muốn nhìn thử xem là dạng người gì mới có thể mê hoặc dụ dỗ được bản cung.” Lý Minh Nguyệt nửa thực nửa giả nói.

“Thập Mị khiến Ngũ công chúa phải chịu ủy khuất rồi, ta nhất định sẽ không phụ kỳ vọng của Ngũ công chúa.” Đồ Thập Mị lảng tránh lời tán tỉnh của Lý Minh Nguyệt, chỉ nói mình sẽ hoàn thành nguyện vọng cho nàng ấy.

“Ta không muốn Thập Mị báo đáp gì cho ta hết, chỉ hy vọng ngày sau Thập Mị đừng quên người tình cũ này.” Lý Minh Nguyệt không phải lúc nào cũng đáp trả chống đối lại, nàng biết lời hứa hẹn ân tình thường xuyên nói ra, sẽ không còn giá trị, nhưng mà nàng càng không muốn bỏ đi đoạn tình cảm với Đồ Thập Mị. Kỳ thật nàng không nỡ đưa Đồ Thập Mị tiến cung, nhưng miếu nhỏ không chứa nổi đại phật, đành phải nhịn đau cắt thịt.

“Ta cần đi thỉnh an Quý thái phi không?” Đồ Thập Mị dò hỏi, với tâm kế của Thủy Nguyệt Lam có thể lớn tiếng ở Hoàng cung mười mấy năm, nàng đại khái không hy vọng mình đứng chung thuyền với người này, chỉ sợ lỡ như mình bị bà đạp một cái rớt xuống, tuy rằng mình cũng đã đem nữ nhi duy nhất của bà kéo xuống nước.

[BHTT]  Hoàng Hậu Tại Thượng [Edit]Where stories live. Discover now