Chương 54

3.5K 189 3
                                    

“Nguyên nhân là gì? Ta không thể tin ta có lực ảnh hưởng với ngươi lớn như vậy.” Lý Lăng Nguyệt quá hiểu rõ cách làm người của Đồ Thập Mị. Đồ Thập Mị sẽ không vì bất luận kẻ nào mà thay đổi mục đích, vì thế nàng rất tò mò lý do gì khiến Đồ Thập Mị thay đổi ý định ban đầu.

“Hồng nhan họa thủy, Tam công chúa đã đạt tới tư chất họa thủy, bản cung vì hồng nhan mà bỏ qua một lần cũng có làm sao đâu?” Đồ Thập Mị vươn tay nâng cằm Lý Lăng Nguyệt, cười vô cùng ái muội. Dĩ nhiên Đồ Thập Mị cũng có suy tính của riêng mình, nếu thật sự đại khai sát giới cũng sợ khiến mũi tên bắn ngược về phía mình, lỡ như những người không có ý phản mình bởi vì chuyển này mà chuyển hướng đối nghịch với mình, vậy chính là mất nhiều hơn được, nhưng hiển nhiên những kẻ đầu sỏ không thể không trừ. Vừa rồi lộ ra khí thế bức nhân như vậy là có ý đồ muốn uy hiếp Lý Lăng Nguyệt, dù sao trong cảm nhận của Lý Lăng Nguyệt đại khái nàng chính là kẻ giết người không chớp mắt, ý tứ nàng chính là muốn cho người một viên kẹo đường nữa, chỉ vì nàng không nỡ xuống tay với mỹ nhân, cải thiện hình tượng của mình trong lòng mỹ nhân một chút cũng tốt.

Lý Lăng Nguyệt thật sự chán ghét lúc nói chuyện đứng đắn với Đồ Thập Mị, mà Đồ Thập Mị lại không đứng đắn. Nàng vẫn là quen với bộ dáng đứng đắn của Đồ Thập Mị hơn, mặc dù Đồ Thập Mị quá mức đứng đắn sẽ làm người khác có cảm giác bị áp bách. Vì thế, Lý Lăng Nguyệt hơi xoay mặt đi, tránh khỏi ngón tay Đồ Thập Mị, dù có như thế nào nàng cũng không quen bị Đồ Thập Mị đùa giỡn.

Đồ Thập Mị thu tay lại, nàng đã quen với một Lý Lăng Nguyệt rụt rè nội liễm, mặc dù Lý Lăng Nguyệt đã ân ái với mình vô số lần, nhưng vẫn như cũ ngoài lúc trên giường ra không thể làm thêm hành động thân mật nào khác.

                     * * *

Nửa tháng một lần Đồ Thập Mị sẽ kiểm tra việc học của Hoàng đế, nàng sẽ không đưa Lý Lăng Nguyệt theo, nhưng là hôm nay tâm tình nàng không tệ, cũng đưa Lý Lăng Nguyệt đi cùng.

Đây là lần đầu tiên Lý Lăng Nguyệt nhìn thấy chất nhi của nàng, cũng chính là huyết mạch của huynh trưởng nàng, Hoàng đế đương nhiệm Lý Cảnh Thái. Dung mạo Lý Cảnh Thái là sự kết hợp giữa dung mạo Lý Lăng Húc và Đồ Thập Mị, môi hồng răng trắng, nhất định ngày sau là một mỹ nam tử, thân là Hoàng đế tôn quý, nhưng lại không có chút kiêu căng nào, thậm chí còn có chút câu nệ và bất an đối với Đồ Thập Mị.

Thái độ Đồ Thập Mị đối với Lý Cảnh Thái và thái độ của nàng đối với Vĩnh Dương hoàn toàn khác biệt, cực kì nghiêm khắc. Lý Cảnh Thái có thiên tính sợ hãi mẫu hậu, hắn vô cùng ngưỡng mộ muội muội dám làm càn trước mặt mẫu hậu, hắn chưa bao giờ dám, bởi vì cho tới bây giờ thái độ của mẫu hậu đối với hắn đều là không nói không cười, không giống như ôn nhu đối với muội muội. Muội muội có thể không học gì hết, muốn làm cái gì thì làm cái đó, nhưng hắn thì không thể không học, mỗi lần bị mẫu hậu kiểm tra việc học, dây thần kinh của hắn căng thẳng vô cùng, bởi vì nếu hắn đáp không tốt, sẽ lại có người được ban tử.

[BHTT]  Hoàng Hậu Tại Thượng [Edit]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ