Chương 27

2.8K 211 19
                                    

Lý Lăng Nguyệt trở về phủ công chúa, nằm trên giường trằn trọc khó ngủ. Từ lúc sinh ra tới giờ đây là lần đầu tiên nàng chịu nhục nhã, trong lòng tràn đầy lửa giận, nhắm mắt lại đều là dáng vẻ đắc ý của Đồ Thập Mị. Nàng rất muốn rạch nát bộ mặt đắc ý kiêu ngạo kia, nàng hối hận đến xanh ruột, ngày đó không giết chết Đồ Thập Mị, quả nhiên là hậu hoạn vô cùng.

Lý Lăng Nguyệt ngủ không được đành rời giường đến thư phòng, nàng đem ván cờ hôm nay từng bước một đánh lại như cũ. Sau khi để lại như cũ, thần sắc Lý Lăng Nguyệt càng thêm nghiêm trọng, ngay từ lúc mới bắt đầu, Đồ Thập Mị đã bố trí sẵn một cái bẫy, hoàn toàn chặt chẽ, tâm tư người như vậy có bao nhiêu cẩn mật đây, một khi đắc thế, sẽ không dễ dàng đối phó.

Đột nhiên Lý Lăng Nguyệt cảm thấy vô lực, không tự giác mà buông tay, cờ trắng đang cầm trong tay rơi xuống bàn cờ, sau đó đáp xuống đất, khuôn mặt nàng ở dưới ánh nến dịu nhẹ, có chút tái nhợt.

                    * * *

Đồ Thập Mị theo Lý Lăng Húc hồi cung, kỳ thật vừa rồi lúc chơi cờ, toàn bộ thần kinh đều căng thẳng, nếu Lý Lăng Nguyệt không khinh địch, nàng nghĩ mình khó có thể thắng được. Những người đã cùng mình chơi cờ, kì nghệ của Lý Lăng Nguyệt là tốt nhất, nếu mình đi so những thứ khác với nàng, hẳn sẽ không có lợi thế gì, không hổ là Tam công chúa cao ngạo. Nhớ lại lúc Lý Lăng Nguyệt bị mình làm cho nhục nhã, bộ dáng khó coi, tâm tình Đồ Thập Mị thập phần sung sướng. Đồ Thập Mị phát hiện tựa hồ cảm xúc của mình rất dễ dàng bị Lý Lăng Nguyệt tác động, nàng thật sự không cần tốn quá nhiều tâm tư với người khác.

“Mệt sao?” Lý Lăng Húc quan tâm hỏi, hôm nay hao tốn không ít sức lực.

“Có một chút.” Đồ Thập Mị gật đầu.

“Vậy đêm nay nghỉ sớm đi.” Tuy rằng Lý Lăng Húc muốn ân ái với Đồ Thập Mị, nhưng không nhẫn tâm ép buộc nàng, quan tâm săn sóc thay Đồ Thập Mị xoa bã vai, rồi cùng nằm xuống nghỉ ngơi.

Dĩ nhiên Đồ Thập Mị nhìn ra được hai chữ thương tiếc trong mắt Lý Lăng Húc, chuyện này đối với nàng mà nói quan trọng hơn bất cứ cái gì, chứng tỏ rằng, nàng đã có chỗ đứng vững vàng trong lòng Lý Lăng Húc. Nàng nhanh chóng suy nghĩ bước tiếp theo, nếu sau này có thể sinh được long chủng, hẳn là có thể mẫu bằng tử quý.

                      * * *

Ngay cả ông trời cũng giúp Đồ Thập Mị, đại thọ của Thủy Nguyệt Lam mới qua hai ba tháng, Đồ Thập Mị bắt đầu nôn mửa, ngự y tới bắt mạch, đúng là hỉ mạch. Lý Lăng Húc mừng rỡ, không để ý tới sự phản đối của Túc Thân Vương cầm đầu quần thần và Vĩnh Hòa công chúa Lý Lăng Nguyệt, phong Đồ Thập Mị lên Chiêu nghi. Giờ phút này Đồ Thập Mị có được vô tận vinh quang, tuy còn chưa phải Hoàng hậu, nhưng lại được yêu quý, sung sướng hơn cả Hoàng hậu.

Đồ Thập Mị gặp được thời cơ, cũng đã đến thời điểm thực hiện lời hứa hẹn với tỷ tỷ. Thời gian trước nàng phái người đi dò la tin tức, trở về hồi báo nói tỷ tỷ nàng sinh được một hài tử, thiếu chút nữa chết vì khó sinh. Nàng nghĩ lại còn thấy sợ, tỷ tỷ nằm trong tầm mắt mình vẫn an toàn hơn, nàng liền xin ý kiến Hoàng đế, nàng thương nhớ tỷ tỷ, mong muốn tỷ tỷ được vào cung sum họp một lần. Tất nhiên Lý Lăng Húc sẽ không cự tuyệt yêu cầu của nàng, vì thế Đồ Cửu Mị được triệu vào cung.

[BHTT]  Hoàng Hậu Tại Thượng [Edit]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon