Chương 1: Ảo Ảnh Ấm Áp

17.4K 522 6
                                    

Giữa trưa mùa hạ, những ánh nắng xuyên qua hai tầng mây chiếu vào các cửa sổ thủy tinh sát đất, khiến cho nhiệt độ bớt đi mấy phần gay gắt. Mặt trời sáng rực lại ôn hoà.

Tô Tân ngồi vào bàn, lặng lẽ nhìn điện thoại. Buối sáng trước khi rời khỏi nhà, cô đã gửi tin nhắn cho Giản Diệc Thận hỏi thông tin chuyến bay hôm nay của anh và nói tối sẽ nấu súp, không biết anh có quay về ăn không.

Điện thoại im lặng không có một thông báo nào vang lên. Từ khi tin nhắn được gửi đi, cô vẫn luôn sợ bỏ lỡ tin nhắn trả lời nên thỉnh thoảng lại nhìn màn hình điện thoại một hồi lâu nhưng rồi cũng bỏ cuộc. Thật ra, cô vẫn đang đợi tin nhắn từ anh, mở cuộc trò chuyện giữa cô và anh ra, tất cả đều là tin nhắn từ cô, nhìn cứ như một người đang tự trò chuyện với chính mình vậy.

Tiếng ve kêu yếu ớt, dai dẳng, dệt thành một tấm lưới màu vàng tinh xảo bao phủ Tô Tân, làm cô có chút khó thở.

Trên bàn là bản báo cáo của công ty giải trí Tinh Hà về những khoảng lợi nhuận nửa năm gần đây. Trên tay cô cầm thư từ chức của giám đốc và phó giám đốc. Những con chữ đẹp mắt, trang trọng báo hiệu sóng gió mà Tinh Hà sắp phải hứng chịu. Trên màn hình máy tính là tin tức đầy tai tiếng của Tần Chí Minh, một trong những nghệ sĩ đứng đầu của công ty.

Tô Tân nhắm mắt lại, hít thở thật sâu. Cô không ngờ rằng chỉ trong 4 năm, một công ty Tinh Hà được điều hành bởi Tô Đình Doãn đầy hùng mạnh bao nhiêu thì khi truyền cho Tô Hà quản lý lại hỗn độn bấy nhiêu, anh trai cô thật tài giỏi mà.

Cánh cửa phòng làm việc vang lên tiếng gõ, cô bình tĩnh nói: "Vào đi"

Thư ký Diêu bước vào, tác phong làm việc rất cẩn thận và đối xử tốt với mọi người, là người được Tô Đình Doãn đưa lên. Vì thế nên rất thân thuộc với anh em cô.

Nét mặt thư ký Diêu lúc này đầy lo lắng, hỏi: "Tô tiểu thư, vẫn chưa có tin tức gì về Tô tổng sao?"

Loại xưng hô này đã biến mất từ lâu giờ được nghe lại khiến cô có chút sửng sốt. Cô dành hết 3 năm để vung vén cho cuộc hôn nhân của mình và gần như quên đi những gì cô đang có, quên đi cả thời thiếu niên đầy vô tư của mình.

"Không có."

"Anh ta . . . thật vô trách nhiệm" chị Diêu miễn cưỡng nói "Nếu không thì . . . chúng ta vẫn nói với Tô Đình Doãn chứ?"

Tô Tân lắc đầu.

Tô Đình Doãn bị tiểu đường. Vài năm nay lại phát hiện ra một khối u, buộc phải phẫu thuật. Những năm gần đây Tô Đình Doãn phải nghỉ ngơi ở vùng núi ngoại ô thành phố An Châu lần này cô phải làm phiền ông ấy rồi.

"Quá nhiều thứ lộn xộn, cô có thể nói cho tôi sẽ có chuyện gì sắp xảy ra hay không?"

Chị Diêu suy nghĩ một lúc rồi đáp: "Chuyện khó khăn bây giờ đó là "Vô địch thiên hạ" sẽ không bán được. Công ty đã đầu tư 300 triệu cho bộ phim này nhưng tháng trước Tần Chí Minh vướng phải vụ bê bối bạo lực gia đình nên nhà truyền hình đã thông báo với chúng ta sẽ không phát sóng nó nữa, còn có . . ."

Tô Tân thấy thật đau đầu, 300 trăm triệu cộng thêm nhiều thứ hỗn độn khác thật không có gì lạ khi Tô Nhạc bỏ của chạy lấy người.

[ HOÀN ] Sau khi ly hôn cùng Giản tổng - Tiểu ThốWhere stories live. Discover now