Chương 6 : Xem Như Anh Lợi Hại

7.3K 407 60
                                    

Không biết vì sao mà cả đêm Giản Diệc Thận ngủ không ngon, trong giấc mơ đều hiện lên khuôn mặt trắng bệch của Tô Tân.

Sáng sớm đã tỉnh, lật qua lật lại không ngủ được. Sau khi rời giường, đứng ở trước gương phát hiện dưới mắt có quầng thâm.

Tâm trạng của anh không tốt chút nào.

Trong công ty dạo này rất bận, vừa mới hoàn thành việc đàm phán ký kết mấy bản hợp đồng quan trọng với mấy công ty lớn, vài hạng mục mới vừa mới chuẩn bị tiến vào giai đoạn vận hành, Giản Thành Trạch còn muốn giao bộ phận sự kiện của khách sạn cho anh toàn quyền quản lý, nói bận rộn tới mức chân không chạm đất còn chưa đủ, Tô Tân hết lần này tới lần khác gây chuyện như vậy làm anh rất phiền toái não.

Đến phòng ngủ xem thử, Tô Tân không có ở đây. Đương nhiên cũng không chuẩn bị bữa sáng như trước kia.

Giản Diệc Thận đứng trong phòng ăn một lúc, vẻ mặt không vui khẽ "hừ" một tiếng. Anh coi như hiểu phần nào, thủ đoạn của Tô Tân thật đúng là nhiều vô kể, nhu tình như nước không hiệu quả lập tức đổi kế nước ấm nấu ếch xanh*, khiến cho anh từng chút từng chút quen với sự tồn tại của cô, sau đó lại lấy lui làm tiến, để anh không thể rời đi.

* Nước ấm nấu ếch : con người sống trong an nhàn quen rồi có thể khiến tinh thần sa đọa mà hại đến bản thân, bởi vì quá trình này diễn ra chậm chạp nên khi tỉnh ngộ thì đã muộn. Ngược lại, nếu đang ở "thiên đường" (điều kiện bình thường) mà bị ném xuống "địa ngục" (nước nóng), phản ứng sẽ rất mạnh, từ đó nhanh chóng đưa ra lựa chọn, không đến nỗi chết lúc nào không hay.

Thật buồn cười. Nhiều năm qua từ việc học đến sự nghiệp anh gần như đánh đâu thắng đó, được người người ca ngợi là thiên chi kiêu tử, ít khi thất bại, duy chỉ có hai lần bại trong tay Tô Tân. Một lần không cẩn thận, để bạn bè bị cô hãm hại, một lần ngay cả hôn nhân của mình cũng không cứu nổi.

Nghĩ đến đây, ánh mắt anh trở nên lạnh lẽo.

Hôm nay là thứ bảy, trong công ty có một cuộc họp, trước khi ra khỏi nhà, anh do dự một chút, quay lại đẩy cửa phòng ngủ cho khách ra.

Gian phòng bên trong rất u ám, chỉ có vài tia sáng lọt ra từ khe hở trên rèm cửa, vầng hào quang rơi xuống giường, Tô Tân đang ngủ say bên trong, tiếng động khi mở cửa không đánh thức cô.

Tư thế ngủ của cô có chút kỳ lạ, cô nằm nghiêng cuộn tròn thành một quả bóng, đôi chân trắng nõn lộ ra khỏi chăn, lập tức lọt vào ánh mắt của Giản Diệc Thận.

Tô Tân cao 1m70, chân lại rất nhỏ, giống như có thể ôm trọn bằng một tay, trắng nõn, nuột nà.

Trái tim Giản Diệc Thận không hiểu sao lại đập lỡ nhịp, vô thức lùi lại một bước, đóng cửa lại.

Khu Tân Giang, thành phố An Châu tiếp giáp với sông Tân Giang và khu trung tâm thương nghiệp thành phố cổ, là nơi sản sinh cũng như tập hợp ngành công nghệ mạng ở An Châu thậm chí là cả nước.

Trụ sở chính của khoa học kỹ thuật Thận Ngôn tọa lạc tại một tòa nhà bên bờ sông Tân Giang cao ba mươi chín tầng, nhìn ra dòng sông đầy bất khả chiến bại. Công ty đã phát triển từ một công ty nhỏ chưa được biết đến cách đây bảy tám năm thành một mạng lưới quy mô lớn với hàng nghìn người, dưới trướng quản lý lưu lượng thông tin rất lớn từ truyền thông và mạng xã hội, ngoài ra còn đầu tư tài chính, tiềm lực trong tương lai rất lớn.

[ HOÀN ] Sau khi ly hôn cùng Giản tổng - Tiểu ThốWhere stories live. Discover now