Chương 52 : Không Biết Xấu Hổ

3.6K 194 13
                                    


Chúc mừng ngày quốc khánh 2/9

2/9/1945 - 2/9/2020

2/9/1945 - 2/9/1969

_____

Tâm trí Tô Tân co giật một chút, sau đó liền hiểu được chuyện gì xảy ra.

Giản Diệc Thận thấy cô hẹn hò cùng Từ Đông Tô, bản thân không ngăn cản được nên đã gọi Trình Tử Hạo tới, dàn dựng một màn kịch "Mượn đao giết người", "Bọ ngựa bắt ve" [1].

[1] Bọ ngựa bắt ve: nếu chỉ nhìn thấy cái lợi trước mắt mà không tính đến hiểm họa ẩn nấp phía sau thì sẽ khiến mình rơi vào tình thế nguy hiểm.

Phải công nhận chiêu này của Giản Diệc Thận rất lợi hại, từ hai người cùng nhau đi dạo ven hồ đã biến thành ba người, Tô Tân đã có một buổi tối hỗn loạn.

May mắn là Trình Tử Hạo rất nhiệt tình, sẵn đủ loại chuyện cười đùa vui vẻ, dưới đủ loại trò đùa, bầu không khí ngột ngạt cũng trở nên hài hòa.

Cuối cùng Trình Tử Hạo còn kêu du thuyền, kéo Tô Tân và Từ Đông Tô cùng nhau dạo đêm Hồ Đông, trải nghiệm cảm giác lãng mạn ở hồ dưới ánh trăng.

Lúc xuống du thuyền đã chín giờ, Tô Tân từ chối lời mời uống nước của Trình Tử Hạo, chỉ muốn mau về nhà để thần kinh thư giãn.

Trình Tử Hạo đáng tiếc nói: "Tiểu Tân, em quá mất hứng. Hiếm khi gặp một đối thủ xứng tầm, anh rất muốn cùng Từ lão sư uống chén rượu phân cao thấp."

Tô Tân cũng không biết hắn ở đâu có hơi thở muốn ăn đòn như vậy, trừng mắt cảnh cáo: "Đông Tô là nhà văn, không giống người sống phóng túng như anh."

Từ Đông Tô đương nhiên không chịu thua kém: "Tiểu Tân, chuyện khác anh không dám nói, nhưng anh vẫn có chút nghiên cứu về rượu, tửu lượng cũng không tệ, nhất định sẽ không thua."

"Từ lão sư, đây có phải cùng tôi hạ chiến thư hay không?" Trình Tử Hạo ngạc nhiên, sảng khoái nói "Vậy sau này chúng ta cạnh tranh công bằng, dùng thực lực theo đuổi tiểu Tân, thắng thua không được làm cho tiểu Tân khó xử."

Mặc dù hẹn hò bị quấy nhiễu, nhưng Từ Đông Tô vẫn khá lịch thiệp, luôn giữ thái độ tốt bụng, nghe xong liền cười nói: "Chuyện này còn cần anh nói sao? Trình tổng đừng để bị thua không dậy nổi là được."

Tô Tân bó tay, hai người này anh một lời tôi một câu đối mặt: "Hai người từ từ trò chuyện đi, em về trước."

"Tiểu Tân, anh không lái xe, không bằng em đưa anh đoạn đường đi?" Từ Đông Tô lập tức hỏi.

Tô Tân vừa định nói "Được" Trình Tử Hạo vượt lên trước nhận lời: "Từ lão sư, anh thật không đúng, có đàn ông nào yêu cầu phụ nữ đưa về không? Xe của tôi ở ngay đây, tôi đưa anh về."

. . .

Kết quả là Tô Tân một mình trở về núi Thượng An. Trời đã khuya, đậu xe bên đường, đi vào cửa nhà, cô vô tình ngẩng đầu nhìn lên, thấy một bóng đen quen thuộc trên sân thượng bên cạnh.

[ HOÀN ] Sau khi ly hôn cùng Giản tổng - Tiểu ThốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ