Chương 1 🌱 Trở về chín tuổi

61.7K 1.8K 125
                                    

Editor + Beta: Yang Hy.

Năm 1997, thành phố R sắp sửa nghênh đón một trận mưa to. Màn trời một màu xám xịt, tiếng sấm rền kéo đến thê lương.

Một đám trẻ con tám chín tuổi đứng dưới mái hiên, kinh sợ nhìn vào trong đại viện.

"Tao bảo mày có lỗi thì chính là có lỗi. Làm vỡ nhiều chén như vậy, ông đây xem thằng nhãi ranh như mày lần sau còn dám không?!" Vào những năm 90, trong đại viện toàn là những bụi mận gai xanh um, ông chủ cửa hàng tạp hóa Trịnh Xuân là một người đàn ông trung niên tầm 40 tuổi. Lão chiết một cây thô nhất trong bụi mận gai, hung hăng quật từng phát lên cậu thiếu niên đang co quắp trên mặt đất.

Cậu thiếu niên hai tay che đầu, chôn mặt dưới cánh tay. Cành mận gai quất vào bên hông khiến thân thể cậu run lẩy bẩy, nhưng thiếu niên vẫn không hé răng lấy một lời.

"Lên tiếng đi! Ông đây xem mày bướng đến đâu?!" Trịnh Xuân tức giận, vừa đánh vừa mắng. Đánh một cái cọc gỗ không lên tiếng đúng là không thể khiến cho lão ta nguôi giận được, ngược lại càng thêm phẫn nộ hơn.

Trịnh Xuân hung hãn khiến cho đám nhóc đứng dưới mái hiên bị dọa chết đứng, có người nức nở nhỏ giọng: "Hay là chúng ta thừa nhận đi, có khi nào cậu ấy bị đánh chết không?"

Trong bọn nhóc ấy có một cậu bé đội mũ lưỡi trai tên là Tôn Tiểu Uy, sắc mặt của nó trắng bệch, nghe vậy liền vội chối: "Không được! Không ai được nói hết, nếu không tao cho đứa đó đẹp mặt đấy."

"Nhưng mà... cậu ấy chảy nhiều máu quá."

Câu nói ấy đã thu hút sự chú ý của đám nhóc, lúc bọn nó nhìn sang thì thấy cậu thiếu niên nằm co quắp trên đống mảnh sứ vỡ, chiếc áo ngắn không vừa vặn bị máu tươi thấm ướt, trên mặt đất lưu lại những vệt máu nhợt nhạt.

Cậu ta bị đánh ở trên mảnh sứ vỡ!

Tôn Tiểu Uy ôm quả bóng, sắc mặt trắng bệch.

Lúc trưa cậu ta được quả bóng mới, vì thế đã dẫn theo bọn nhóc trong đại viện đi chơi bóng. Không ngờ bóng đá bay ra ngoài thì nện vào chiếc xe đẩy nhỏ của cậu thiếu niên, vì thế đống chén bát trên đó cũng vỡ tan tành.

Tiếng mảnh sứ vỡ loảng xoảng làm ông chủ Trịnh Xuân bừng tỉnh, lão ta chất vấn là do ai làm. Tôn Tiểu Uy chỉ vào cậu thiếu niên đẩy xe, Trịnh Xuân không nói hai lời liền bắt đầu đánh người.

Cậu thiếu niên cao gầy bị Trịnh Xuân đạp ngã, vừa hay thế nào lại nằm ngay trên đống sứ vỡ, tiếng cành mận gai quất vào hai bàn tay đến rách da làm người ta sợ hãi.

Bọn nhóc tránh ở dưới mái hiên mà run rẩy cả người, đám nhỏ nhát gan khóc um cả lên.

Tôn Tiểu Uy nuốt nước miếng, càng thêm tin chắc rằng không thể nói ra. Tuy rằng gia cảnh của nó tốt, Trịnh Xuân không dám đánh, nhưng nếu thừa nhận thì lúc về nhà cũng không tránh được trận đòn của ba mẹ.

Hơn nữa...

Có người nhỏ giọng nói: "Cậu ta bị đánh nhưng lại không nói tiếng nào."

Dưới bầu trời tối tăm mờ mịt, đến một tiếng hừ nhẹ cũng không có, trong không trung chỉ có tiếng quất đánh, cậu thiếu niên vẫn giữ nguyên dáng vẻ co ro, không ai nhìn thấy vẻ mặt của cậu.

[EDIT - HOÀN] Nhớ Em - Đằng La Vi ChiWhere stories live. Discover now