Chương 46 🌱 Tiên sinh

17.3K 1K 43
                                    

Editor: Yang Hy.

Tuy là như thế, nhưng khi gặp lại đám Đặng San, khóe mắt Khương Tuệ vẫn đỏ hồng.

Vương Lan hỏi: "Khương Tuệ, mắt cậu làm sao vậy? Bị muỗi cắn sao?"

Tháng tư đâu ra có muỗi chứ?

Cũng may cô nàng chỉ nói vậy, không có hỏi đến cùng.

Qua vài ngày lại đến kỳ nghỉ hằng tháng, vất vả một tháng chỉ để chờ hai ngày được về. Khương Tuệ ngồi xe buýt về nhà, vừa vặn gặp được Khương Thủy Sinh đang ra ngoài.

"Ba, ba đi đâu vậy?"

Khương Thủy Sinh nói: "Dì Hồng nói, Lương Thiên Nhi nhà bọn họ mất tích, đều là hàng xóm, ba hỗ trợ tìm giúp bọn họ."

Nói xong ông liền cầm ô ra ngoài, bầu trời âm u, trời sẽ sớm đổ mưa. Tuy Lương Thiên Nhi không tốt lành gì, nhưng Khương Tuệ cũng không có ác ý với cô ta lắm, mất tích là chuyện lớn, Khương Tuệ nói: "Con cất cặp rồi ra ngoài cùng ba."

Cô vội vàng chạy ra, theo Khương Thủy Sinh ra ngoài, đi dọc theo đại viện không bao lâu thì gặp dì Hồng tiều tụy.

Dì Hồng chào hỏi: "Thế nào, hai người có thấy Thiên Nhi nhà tôi không?"

Khương Thủy Sinh lắc đầu: "Không thấy, đứa nhỏ này bình thường có liên lạc với cô không? Mất tích đã bao lâu rồi?"

Hồng Lệ Vân che miệng lại, nước mắt rơi xuống, bà khóc không thành tiếng: "Tôi cũng không biết Thiên Nhi mất tích từ khi nào, sau khi chúng tôi bán nhà, con bé lấy tiền mua nhà ở thành phố, ông chủ kia nói có thể tiếp tục ở lại đại viện, tôi sợ quấy rầy cuộc sống của nó nên về lại đại viện. Thiên Nhi rất ít liên lạc với tôi, nó chê tôi dong dài chê tôi phiền, mỗi tháng tôi đều gọi điện thoại hỏi một chút, lần này con bé mãi không nghe máy. Tôi lại đợi mấy ngày, trong lòng bất an, mang theo đồ ăn của mình đi tìm con bé, không nghĩ tới nó lại biến mất."

Khương Tuệ đỡ lấy bả vai bà: "Dì Hồng, dì đừng hoảng, đã báo cảnh sát chưa?"

Hồng Lệ Vân gật đầu, bắt lấy tay Khương Tuệ như cọng rơm cứu mạng: "Tuệ Tuệ, con cũng là người trẻ tuổi, con nói xem Thiên Nhi nhà dì có khả năng đi chơi ở đâu đó rồi làm mất điện thoại không?"

Nhưng Hồng Lệ Vân cũng biết, cách nói này không đáng tin. Con gái của bà mê chơi, thường xuyên dạo hộp đêm, còn Khương Tuệ vẫn là học sinh, sẽ không đến những chỗ đó. Hơn nữa Lương Thiên Nhi rất mê chơi di động, di động mất sẽ lập tức mua cái mới.

Khương Tuệ an ủi người mẹ bất lực này: "Có khả năng, chúng ta cùng nhau tìm xem, cảnh sát cũng đang tìm người, rất nhanh sẽ có tin tức thôi."

Đã gần hết tuần nhưng vẫn không thể tìm thấy Lương Thiên Nhi, bọn họ đã tìm kiếm ở đại viện và trường học của cô ta, ngay cả bên cảnh sát cũng không có tin tức. Lương Thiên Nhi tựa như bốc hơi khỏi thế giới, trong lúc nhất thời tất cả dấu vết đều bị tiêu hủy.

Rất nhiều hàng xóm ở đại viện hỗ trợ tìm người, nhưng Triệu Nam không chịu, cô ta nói: "Lương Thiên Nhi khẳng định là đi chơi với bạn, chị ta có thể xảy ra chuyện gì chứ, mưa lớn như vậy, tôi không đi tìm đâu." Lúc nhỏ cô ta và Lương Thiên Nhi vẫn là bạn bè, nhưng lớn lên Lương Thiên Nhi đã sớm xa cách cô ta.

[EDIT - HOÀN] Nhớ Em - Đằng La Vi ChiWhere stories live. Discover now