Chương 34 🌱 Trở về

18.5K 1.2K 141
                                    

Editor: Yang Hy.

Khương Tuệ thừa nhận, mấy năm nay trôi qua đều đặc biệt dễ chịu.

Trì Yếm đi rồi, Trì Nhất Minh mất tích, cô như ý nguyện thi đậu vào Cửu Trung, ba đi kiểm tra thân thể cũng không xuất hiện vấn đề gì. Những người không thích đều đã rời đi, người cô quý trọng vẫn bình an vô sự, không còn chuyện nào tốt hơn chuyện này.

Thế nên hơn hai năm khoan khoái, gần như làm cô quên mất, lúc sơ tam Trì Nhất Minh không phải mất tích, mà là được Trì gia nhận lại.

Về chuyện này, cô có biết chút nội tình.

Cha ruột của Trì Nhất Minh, Trì Tấn Hoa cực kỳ có tiền, nhưng mà sau khi kết hôn, ông đã quen với mẹ Trì Nhất Minh. Mẹ Trì Nhất Minh lúc đầu không biết ông đã kết hôn, cho đến khi bị Trì phu nhân tìm tới cửa, bà không muốn làm tiểu tam liền phẫn nộ rời đi, nhưng mà khi đó trong bụng đã có Trì Nhất Minh.

Mẹ Trì Nhất Minh rất quật cường, cũng không muốn nhắc lại đoạn quá khứ này với bất kỳ ai, bà chẳng sợ nghèo khổ, một mình mang theo con trai. Cho nên rất nhiều năm sau, Trì Tấn Hoa mới biết được thì ra mình còn có một đứa con lưu lạc bên ngoài.

Trì Tấn Hoa và Trì phu nhân chỉ có một đứa con gái, bởi vậy Trì Tấn Hoa kiên trì tìm con trai về, đối với đứa con trai làm ông kinh hỉ này có thể nói là hữu cầu tất ứng[1]. Cậu thiếu niên lúc trước ở đại viện cơm ăn không đủ no, hiện giờ đã biến thành Trì thiếu nổi tiếng gần xa.

[1] Hữu cầu tất ứng (有 求 必 應): Cứ xin sẽ được.

Khương Tuệ bị Tôn Tiểu Uy thông báo tin tức này, tâm liền lạnh xuống.

Nhưng mà cô cũng không có biện pháp gì, chỉ có thể gửi hy vọng rằng mọi chuyện đã qua lâu như vậy, Trì thiếu có cuộc sống mới có thể quên cô đi.

Tháng chính trước khi khai giảng, Khương Tuệ nói với Khương Thủy Sinh: "Quà sinh nhật năm nay cũng là hy vọng ba đi kiểm tra thân thể một lần."

Khương Thủy Sinh nói: "Đứa nhỏ này, thân thể của ba rất tốt, không cần phải tiêu tiền vào việc này."

Khương Tuệ nghiêm mặt nói: "Quà sinh nhật cần phải hoàn thành."

Khương Thủy Sinh mỉm cười: "Được được, nghe Tuệ Tuệ."

Khương Tuệ lúc này mới cao hứng lên.

Khương Thủy Sinh nói: "Năm nay con lên cao tam (lớp 12), qua một năm nữa phải thi đại học, con ở lại trường ba không yên tâm, hay là ba thuê một phòng để tới chăm sóc con nhé?"

Khương Tuệ vội vàng lắc đầu: "Không cần không cần." Khương Thủy Sinh là điển hình cho bậc phụ huynh trung thực lại tốt bụng, ở trong mắt hắn, con cái thi đại học cực kỳ trọng yếu, cần phải bầu bạn, Khương Tuệ vì muốn hắn bỏ ý nghĩ đó, cô đành phải nói, "Ba tới đó con sẽ bị phân tâm."

Vừa nghe thấy sẽ phân tâm, Khương Thủy Sinh nào còn dám kiên trì: "Vậy khi nào được nghỉ con trở về ba nấu đồ ăn ngon cho con."

Khương Tuệ cười tủm tỉm đáp ứng.

Cửu Trung cách nhà rất xa, bởi vì muốn học tiết tự học buổi tối, Khương Tuệ lựa chọn ở lại trường.

[EDIT - HOÀN] Nhớ Em - Đằng La Vi ChiWhere stories live. Discover now