Chương 4 🌱 Chim cánh cụt nhỏ

22.3K 1.3K 194
                                    

Editor + Beta: Yang Hy.

Đến khi trăng lên tới đỉnh đầu, Trì Yếm mới miễn cưỡng khôi phục tinh thần về nhà.

Tại một tiểu viện xa xôi ở phía bắc, một đứa bé gái tầm mười tuổi vui sướng khi người gặp họa mà nhìn anh, trong tay còn cầm nửa quả táo đang gặm dở. Làn da cô nhóc có chút ngâm đen lại còn hơi béo, nhìn thế nào cũng không thể gọi là đẹp.

Trì Yếm vào phòng, trên chiếc bàn gỗ quả nhiên không còn gì, đến gạo cũng sẽ không chừa lại cho anh một hạt. Mợ Đặng Ngọc Liên và cậu Triệu Tùng Thạch đang phơi đồ ăn trong sân, vẻ mặt Triệu Tùng Thạch xấu hổ nhìn thoáng qua Trì Yếm, nhưng trời sinh ông tính yếu đuối, cuối cùng vẫn không dám nói chuyện với Trì Yếm, chỉ lúng ta lúng túng nói: "A Yếm đã về rồi à?"

Trì Yếm gật đầu: "Chào cậu." Anh liếm môi, cũng không có biểu cảm gì khác liền trở về phòng.

Em gái họ Triệu Nam ở phía sau thấy anh lại không được ăn cơm, cười hề hề nói: "Đáng đời."

Mấy năm nay có khổ gì mà anh chưa nếm qua? Mặt Trì Yếm vô cảm đi về phía căn phòng chất đầy đồ đạc linh tinh.

Nhà họ Triệu mới dọn tới đây được nửa tháng, Triệu Tùng Thạch tốn mấy vạn để mua căn nhà nhỏ này, một phòng cho ông và Đặng Ngọc Liên, một phòng khác cho đứa con gái ruột Triệu Nam. Hai đứa cháu ngoại Trì Yếm và Trì Nhất Minh chỉ có thể ở trong căn phòng vốn dùng làm kho đựng đồ.

Trì Yếm còn chưa vào cửa đã thấy Trì Nhất Minh đang nghiêm túc ngồi trước bàn gỗ viết chữ.

Năm nay Trì Nhất Minh chín tuổi, nghe thấy tiếng mở cửa liền ngẩng đầu: "Anh!" Kết quả cậu thấy trên quần áo Trì Yếm có vết máu, vẻ mặt cao hứng lập tức ngưng lại, Trì Nhất Minh vội vàng đứng lên: "Anh, anh làm sao vậy?"

Trì Yếm nhàn nhạt mở miệng: "Không sao cả, mệt thôi."

Sắc mặt Trì Nhất Minh khẽ biến đổi, cắn răng nắm chặt nắm đấm.

Ra đời sớm dạy con người ta cách trưởng thành sớm, Trì Nhất Minh hướng mắt nhìn ra bên ngoài, từ trong chiếc cặp 'kiểu nữ' cũ nát của mình lấy ra một chiếc màn thầu trắng.

"Anh, mau ăn đi."

Trì Yếm đến mí mắt cũng không nâng: "Em lấy từ đâu vậy?"

Trì Nhất Minh lấy đống bài tập hè từ trong cặp ra rồi nói: "Em giúp bọn nó làm bài tập, đây là thù lao của em." Cho nên hôm nay cậu ra ngoài là để thu thập sách bài tập.

Trì Yếm cũng không nói gì thêm, anh cầm cái màn thầu lên ăn.

Hôm nay anh quỳ dưới cái nắng gắt ấy cả ngày, giọng nói khô khốc cổ họng đau rát. Những năm này màn thầu nào có được mềm xốp thơm ngon như sau này, lại còn bị ép bẹp dí trong cặp, làm sao mà ăn đủ no, những thứ ấy khiến anh nghẹn đến nỗi trong lòng thấy hốt hoảng.

Nhưng so với dạ dày đói, nỗi khổ riêng trong lòng không tính là gì.

Cuối cùng trong bụng cũng cảm giác được một chút thức ăn, Trì Yếm thấy dễ chịu được một ít. Động tác anh chậm lại, cắn từng ngụm màn thầu.

[EDIT - HOÀN] Nhớ Em - Đằng La Vi ChiWhere stories live. Discover now