Chương 23 🌱 Yếu đuối

18.2K 1.3K 259
                                    

Editor + Beta: Yang Hy.

Trì Yếm vốn không tức giận, nhưng con mèo thủy tinh kia cuối cùng vẫn không tặng. Tháng chín sắp đến, Đới Hữu Vi gọi điện hẹn anh ra ngoài uống rượu.

Hai thiếu niên ngồi ở chợ đêm, Đới Hữu Vi vừa uống vừa khóc: "Hôm nay Trần Ngọc Phương kết hôn với Lý Đông. Anh vốn tưởng mình có cơ hội, bóng đèn nhà cô ấy hỏng là anh đến thay giúp, máy giặt anh mua cho cô ấy, anh mua váy, mua vòng cổ, thậm chí còn trả cả tiền phòng. Anh cho rằng sửa xe thêm hai năm, tích cóp nhiều tiền một chút, Trần Ngọc Phương sẽ gả cho anh, nhưng cô ấy vẫn gả cho Lý Đông."

Trì Yếm biết loại chuyện này an ủi không có tác dụng gì, thường ngày Đới Hữu Vi vô cùng keo kiệt, cũng thích lười nhác, nhưng anh ta thật sự rất thích Trần Ngọc Phương, lúc Trần Ngọc Phương đi ngang qua, những việc nặng nhọc dơ bẩn Đới Hữu Vi đều làm cho cô ta, hy vọng cô ta có thể thấy nỗ lực của mình.

Hốc mắt Đới Hữu Vi đỏ lên: "Anh đi hỏi cô ấy lý do, cô ấy chê anh không có tiền đồ." Hắn cúi đầu nhìn đôi tay của mình, "Nỗ lực của anh trong mắt cô ấy xem ra là không có tự tôn đê tiện rồi, Lý Đông mở một tiệm cơm nhỏ, cô ấy liền gả cho Lý Đông. Tại sao chứ, thế giới này thực dụng vậy, mặc kệ nỗ lực ra sao, trước sau vẫn không thoát khỏi được gông xiềng."

Trì Yếm trầm mặc không nói.

Đới Hữu Vi lại mở một chai bia, nước mắt từng giọt lớn rơi xuống. Hắn uống cho tận hứng, cũng khóc đến tận hứng, cuối cùng Đới Hữu Vi dựa vào trên bàn ngủ mất.

Trì Yếm lấy con mèo bằng thủy tinh từ trong lòng ngực ra, anh nhớ tới lời trước đây Đới Hữu Vi từng hỏi, hắn hỏi anh chẳng lẽ là thích thiên tiên mỹ nhân sao.

Trì Yếm không nghĩ mình thích thiên tiên mỹ nhân, nhưng mấy hôm trước gặp cô, con mèo nhỏ này không tặng được. Anh biết.

Trì Yếm thực tế hơn Đới Hữu Vi nhiều, anh bình tĩnh lý trí mà nghĩ, chuyện không thể xảy ra, ngay từ đầu liền không hy vọng xa vời làm gì.

Đầu tháng chín, mùa thu đã đến, Trì Yếm bán mèo nhỏ đi, mua áo sơ mi và quần tây.

Trong lòng anh có chút khó chịu, nhưng chỉ giây lát liền bình ổn lại.

Với anh mà nói, mùa thu năm nay lạnh lẽo đến khác thường, lòng anh như vũng nước lặng, tĩnh lặng không có tiếng động.

Trì Yếm lên cao trung.

Trước khi khai giảng, Khương Thủy Sinh lại dẫn Khương Tuệ đi làm kiểm tra.

Bác sĩ nói: "Tứ chi đã phối hợp hơn, bình thường chỉ cần không vận động mạnh là được, cháu kiên trì luyện tập thăng bằng. Còn vấn đề hành vi và tư duy bị chậm, chỉ có thể để lớn lên rồi xem lại, cháu còn nhỏ, không kiến nghị dùng thuốc."

Khương Thủy Sinh cũng không quá theo đuổi hoàn mỹ, biết con gái khỏe mạnh hắn đã vô cùng vui vẻ rồi.

Huống chi đầu thu năm nay không lạnh, không khí còn mang theo chút nhiệt độ của mùa hè, thời điểm Khương Tuệ đi học, Khương Thủy Sinh đặc biệt dặn dò cô mặc chiếc váy mới mà sinh nhật năm trước đã mua.

[EDIT - HOÀN] Nhớ Em - Đằng La Vi ChiWhere stories live. Discover now